Trung tâm thử nghiệm giữa lòng sa mạc của Kia

Để có thể thử nghiệm độ bền của xe trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất, Kia đã xây dựng một trung tâm thử nghiệm đặc biệt tại sa mạc Mojave (Mỹ)

Để có thể thử nghiệm độ bền của xe trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất, Kia đã xây dựng một trung tâm thử nghiệm đặc biệt tại sa mạc Mojave (Mỹ).
Trung tam thu nghiem giua long sa mac cua Kia hinh anh 1

 

Trước khi chính thức được đưa ra thị trường, các mẫu xe phải hoàn thành những bài kiểm tra khắt khe nhất để đảm bảo mọi yếu tố về vận hành cũng như tính năng an toàn. Để có được kết quả chính xác nhất, chiếc xe được thử nghiệm dưới tác động của mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bao gồm cả ánh nắng mặt trời.

Trung tam thu nghiem giua long sa mac cua Kia hinh anh 2

Nằm ở phía bắc Los Angeles, gần căn cứ không quân Edwards, trung tâm thử nghiệm đặc biệt của Kia được xây dựng cách đây 7 năm, có tổng số vốn đầu tư khoảng 1,5 triệu bảng.

Trung tam thu nghiem giua long sa mac cua Kia hinh anh 3

Tại đây, những chiếc xe được thử thách dưới sức nóng khủng khiếp của vùng Mojave - một trong những sa mạc nóng nhất hành tinh.

Trung tam thu nghiem giua long sa mac cua Kia hinh anh 4

Để mô tả sự khắc nghiệt của khu vực thử nghiệm này, Giám đốc trung tâm - ông Matt Seare gọi đây là “cơn ác mộng đáng sợ nhất của mỗi chiếc xe”.

Trung tam thu nghiem giua long sa mac cua Kia hinh anh 5

Ở cơ sở nghiên cứu này, mỗi bộ phận của một chiếc ôtô, bao gồm vô-lăng, bảng điều khiển, bảng đồng hồ, vỏ bọc ghế, đèn pha, thanh cản đều được kiểm tra độ bền trong điều khiện thời tiết nắng nóng với mức nhiệt lên tới 40 độ C.

Trung tam thu nghiem giua long sa mac cua Kia hinh anh 6

 

Nhằm đánh giá một cách trực quan nhất, các bộ phận nằm trong khoang nội thất của xe được theo dõi đặc biệt trong những chiếc “vỏ kén” thông minh, có nhiệm vụ liên tục gửi dữ liệu về trung tâm nghiên cứu.

Trung tam thu nghiem giua long sa mac cua Kia hinh anh 7

 

Những chiếc hộp này được trang bị hệ thống quạt gió và rèm che, đảm bảo không xảy ra sự cố cho các bộ phận bên trong. Nhất là khi chúng bị “phơi nắng” 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày, hơi nóng tích tụ khiến nhiệt độ có thể lên tới 90-110 độ C.

Trung tam thu nghiem giua long sa mac cua Kia hinh anh 8

 

Bên cạnh đó, các kỹ sư cũng muốn kiểm tra độ hao mòn của những bộ phận này bằng cách lắp đặt hệ thống đèn cực tím cho chiếc hộp.

Trung tam thu nghiem giua long sa mac cua Kia hinh anh 9

 

Khu phức hợp có diện tích 1.740 ha, bao gồm 10 tuyến đường thử. Trong đó, đường chạy tốc độ cao dạng bầu dục dài 6,4 dặm, cung đường quanh co với mật độ góc cua lớn dài 2,4 dặm và đoạn đường gồ ghề để kiểm tra khả năng off-road của xe SUV.

Trung tam thu nghiem giua long sa mac cua Kia hinh anh 10

 

Để đánh giá chính xác khả năng vận hành của mỗi chiếc xe, khu vực đường thử đặc biệt hội tụ những dạng địa hình hiểm trở nhất, như đường sỏi đá, đường bê tông gồ ghề, đường gợn sóng, đường lát đá và đoạn giao với đường sắt.

Trung tam thu nghiem giua long sa mac cua Kia hinh anh 11

 

Nói về độ thách thức của những cung đường này, ông Matt Seare chia sẻ: “nếu bạn muốn trở thành một người lái xe thử nghiệm tại đây, hãy tập làm quen dần với những vấn đề về xương khớp".

Theo Zing.vn/ Autocar


trung tâm thử nghiệm

Kia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.