Trung tâm thử nghiệm xe hiện đại nhất thế giới

Volkswagen vừa cho ra đời Trung tâm Thử nghiệm mô phỏng thực tế tại Wolfsburg nước Đức. Trung tâm thử nghiệm này có thể tạo gió bão, băng tuyết và nắng nóng như thật

Volkswagen vừa cho ra đời Trung tâm Thử nghiệm mô phỏng thực tế tại Wolfsburg nước Đức. Trung tâm thử nghiệm này có thể tạo gió bão, băng tuyết và nắng nóng như thật.

Trung tam thu nghiem xe hien dai nhat the gioi hinh anh 1
Volkswagen vừa thành lập Trung tâm thử nghiệm mô phỏng thực tế tại Wolfsburg, Đức. Đây là trung tâm thử nghiệm xe hiện đại bậc nhất trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, với khả năng mô phỏng những điều kiện thử nghiệm xe như gió bão, băng tuyết và nắng nóng như thật. 
Trung tam thu nghiem xe hien dai nhat the gioi hinh anh 2
Trung tâm có tổng diện tích 8.800 mét vuông, được chứng nhận và kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn thử nghiệm toàn cầu WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedures).
Trung tam thu nghiem xe hien dai nhat the gioi hinh anh 3
Những chiếc xe có thể được thử nghiệm với tốc độ gió lên tới 250 km/h, mô phỏng các điều kiện giao thông thực tế, mô phỏng điều kiện khí hậu và môi trường trên thế giới ở nhiệt độ dao động từ -30°C đến 60°C. Nhờ đó, nhiên liệu, các chi phí phát sinh và sự tiêu hao sức kéo được giảm thiểu.
Trung tam thu nghiem xe hien dai nhat the gioi hinh anh 4
Trong mô phỏng cân bằng cho bề mặt đường lái xe, mỗi bánh xe riêng lẻ được đặt trên đai phẳng. Điều này cho phép bánh xe chuyển động trên một mặt phẳng, tương tự như lái xe trên đường. Sự cân bằng của xe được kiểm tra bởi hệ thống camera tích hợp, sắp xếp mỗi mô hình hoàn toàn tự động trong vòng chưa đầy 5 phút. 
Trung tam thu nghiem xe hien dai nhat the gioi hinh anh 5
Hệ thống đường hầm tại đây có khả năng mô phỏng tuyết, mưa, ánh sáng mặt trời một cách chính xác. Hệ thống cách âm tiên tiến khiến đây là đường hầm gió yên tĩnh nhất thế giới. Với tốc độ gió 160 km/h, đường hầm chỉ có mức âm thanh 65 dB, tương đương với âm lượng của 1 chiếc TV hoạt động ở mức bình thường.
Trung tam thu nghiem xe hien dai nhat the gioi hinh anh 6
Về thử nghiệm khí động học, Tiến sĩ Frank Welsch, thành viên Hội đồng Phát triển Kỹ thuật cho hay: "Những thành quả từ thử nghiệm này là yếu tố chính trong việc nâng cao hiệu quả chất lượng sản phẩm. Nhờ vào Trung tâm mới này, chúng tôi đã có vị thế dẫn đầu trong tương lai đối với nhiều lĩnh vực phát triển khác như khí động học và tương lai của xe điện".
Trung tam thu nghiem xe hien dai nhat the gioi hinh anh 7
Cấu tạo chính của đường hầm là động cơ bánh lái lăn tốc độ cao tiên tiến, có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu đối với nhiều bài kiểm tra thực tế. Một giá trị kéo khí động học có thể tính được chỉ trong 20 phút, trước đây việc này cần phải tính toán bằng máy tính mất vài ngày.
Trung tam thu nghiem xe hien dai nhat the gioi hinh anh 8
Tiến sĩ Herbert Diess, Tổng giám đốc của Volkswagen, nhấn mạnh: “Đến năm 2020, chúng tôi sẽ làm mới toàn bộ danh mục sản phẩm cũng như mở rộng nó trong các phân khúc chính. Hiện tại, đội phát triển sản phẩm của chúng tôi đang làm việc trên hơn 50 dự án xe”.
Trung tam thu nghiem xe hien dai nhat the gioi hinh anh 9
Với Trung tâm mô phỏng mới này, Volkswagen sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí thử nghiệm trước đây được thực hiện ở những vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa các mảng như thiết kế, cách âm, tiện nghi hay an toàn kỹ thuật… cũng trở nên thuận lợi hơn bởi khoảng cách ngắn.

Theo Zing.vn

Volkswagen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.