Tuyệt chiêu giải cứu quần áo dính kẹo cao su trong nháy mắt: Ai không biết phí cả đời!

Chỉ với một vài mẹo dưới đây bã kẹo cao su sẽ nhanh chóng bị loại bỏ ra khỏi quần áo của bạn mà không hề gây tổn hại cho quần áo.

Chỉ với một vài mẹo dưới đây bã kẹo cao su sẽ nhanh chóng bị loại bỏ ra khỏi quần áo của bạn mà không hề gây tổn hại cho quần áo.

1. Để lên ngăn đá

Nếu quần áo của bạn bị dính kẹo cao su, bạn nên cho quần áo vào túi zip và để vào ngăn đá trong vài giờ. Kẹo cao su khi để đông lạnh sẽ bong ra rất dễ dàng.  

2. Giấm nóng

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho giấm vào trong lò vi sóng trong 1 phút. Khi giấm nóng, bạn hãy nhúng quần áo bị dính kẹo cao su vào giấm nóng trong một vài phút và bã kẹo cao su bong ra nhanh chóng.

Tuyệt chiêu giải cứu quần áo dính kẹo cao su trong nháy mắt: Ai không biết phí cả đời!-1

3. Ủi nóng

Hãy đặt úp phần quần áo dính bã kẹo cao su trên một tờ giấy hoặc miếng bìa các tông, sau đó dùng bàn là để là qua vài lượt lên mặt sau của phần quần áo bị dính bã kẹo cao su. Lúc này, kẹo cao su sẽ mềm ra và dính vào miếng bìa các tông.

4. Xà phòng

Nhúng phần vải bị dính kẹo cao su vào xà phòng sau đó dùng bàn chải đánh răng chà qua chà lại. Đợi trong vòng nửa giờ, bã kẹo cao su sẽ bong ra và dễ dàng làm sạch.

Tuyệt chiêu giải cứu quần áo dính kẹo cao su trong nháy mắt: Ai không biết phí cả đời!-2

5. Gôm xịt tóc

Gôm xịt sẽ giúp bạn loại bỏ bã kẹo cao su thật dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cần xịt gôm lên lên áo quần bị dính bã kẹo một lúc, bạn đã có thể làm sạch chúng dễ dàng rồi.

6. Máy sấy tóc

Không khí nóng từ máy sấy tóc sẽ giúp bã kẹo cao su chảy và dễ bong ra. Hãy làm nóng quần áo vừa phải để bã kẹo cao su có thể bị bong ra mà không ảnh hưởng đến quần áo hay tay của bạn.

7. Chườm túi nước đá

Nếu không có tủ lạnh, bạn có thể dùng túi nước đá để chườm lên phần quần áo bị dính bã kẹo cao su. Khi bã kẹo cứng lại, bạn sẽ dễ dàng bóc ra và sau đó bạn chỉ cần giặt quần áo như bình thường.

Tuyệt chiêu giải cứu quần áo dính kẹo cao su trong nháy mắt: Ai không biết phí cả đời!-3

8. Dùng bơ lạc

Lại một cách khá hay ho và lạ nữa để tẩy sạch vết kẹo cao su. Đó là sử dụng bơ lạc. Hãy lấy một ít bơ lạc chà lên vùng diện tích bị bám kẹo và để nguyên trong một phút. Sau đó, hãy dùng dao cùn nhẹ nhàng cậy bỏ phần bã kẹo cao su.

Cách này rất hiệu quả nhưng bơ dễ bám vào quần áo nên sau đó bạn sẽ phải giặt sạch những chỗ bị bơ bám với bột giặt như bình thường nhé.

Tuyệt chiêu giải cứu quần áo dính kẹo cao su trong nháy mắt: Ai không biết phí cả đời!-4

9. Tấy vết dính kẹo cao su bằng cồn

Cồn là chất tẩy khá thông dụng và đảm bảo cho sợi vải của bạn không bị ảnh hưởng. Với quần áo loại vải mềm, các bạn có thể sử dụng cồn để tẩy các vết kẹo cao su dính trên đó. Sử dụng cồn, quần áo sẽ không bị ố hoặc phai màu.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một ít cồn lên bề mặt trang phục rồi dùng một miếng khăn mỏng chà xát lên bã kẹo cao su. Hãy đợi một vài phút cho cồn phát huy tác dụng. Cuối cùng, bạn dùng bàn chải hoặc con dao cùn nhẹ nhàng cậy bỏ quần bã kẹo và đem quần áo đi giặt bình thường.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.