Uber Jump - ứng dụng chia sẻ xe đạp tấn công thị trường Châu Âu

Dù chưa chính thức triển khai, dịch vụ cho thuê xe đạp của Uber sẽ gặp phải không ít khó khăn khi đã có tới 18.000 chiếc xe tương tự xuất hiện ở Châu Âu trước đó.

Dù chưa chính thức triển khai, dịch vụ cho thuê xe đạp của Uber sẽ gặp phải không ít khó khăn khi đã có tới 18.000 chiếc xe tương tự xuất hiện ở Châu Âu trước đó.

Sau 2 tháng kể từ ngày Uber mua lại Jump, startup chuyên về dịch vụ cho thuê xe đạp, sản phẩm của công ty này đã xuất hiện khắp nơi tại Mỹ và giờ đây là cả những nước Châu Âu.

Tại Berlin, CEO Dara Khosrowshahi của Uber thông báo rằng công ty sẽ mở rộng ra các lĩnh vực khác ngoài taxi truyền thống, trong đó bao gồm kế hoạch triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp điện tại Đức vào cuối mùa hè.

Uber Jump - ứng dụng chia sẻ xe đạp tấn công thị trường Châu Âu-1
Jump là một startup chia sẻ xe đạp vừa được Uber mua lại. 

Có một điều đáng nói khi các thành phố ở Châu Âu đang bị tràn ngập bởi dịch vụ chia sẻ xe đạp đến từ Obike, Limebike và Ofo. Chỉ tính riêng tại Berlin, có tới 8 công ty kinh doanh dịch vụ chia sẻ xe đạp với khoảng 18.000 chiếc xe đang hoạt động.

Xe đạp là một lựa chọn xanh thay vì di chuyển bằng những phương tiện khác. Tuy nhiên, chúng cũng là một vấn đề lớn khi nhiều chiếc xe bị bỏ lại vỉa hè, trong công viên hay trở thành mục tiêu của những kẻ phá hoại.

Trong khi đó, danh tiếng của Uber đang không được tốt tại thị trường Châu Âu. Hãng này đang đấu tranh với các nhà quản lý vận tải London (Anh) khi mà những chiếc xe Uber bị cấm hoạt động trong thành phố. Theo các nhà chức trách Anh, Uber bị tước giấy phép hoạt động vì thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra tài xế và phớt lờ không báo cáo về các vụ tấn công tình dục.

 
Uber Jump - ứng dụng chia sẻ xe đạp tấn công thị trường Châu Âu-2
Uber đang mong muốn phát triển dịch vụ chia sẻ xe đạp tại thị trường các nước Châu Âu.

Uber đã rời khỏi Bulgaria và Đan Mạch do không tuân thủ các quy định hiện có của những quốc gia này. Theo Reuters, Uber coi hoạt động của mình như một nền tảng truyền thông thay vì là một dịch vụ vận tải. Điều này là để né tránh các quy tắc và quy định đối với taxi, một dịch vụ chia sẻ xe truyền thống.

Chính vì vậy, Uber đã tạo ra sự bất đồng với không chỉ các giới chức địa phương mà còn cả những người tài xế taxi truyền thống. Các hoạt động biểu tình của giới tài xế taxi Đức đã được tổ chức với mục đích tống khứ Uber ra khỏi quốc gia này.

(Theo TheVerge)

Theo VietNamNet


Uber Jump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.