Vợ đảm tiết lộ tuyệt chiêu dùng bàn ủi siêu chuẩn và cách xử lí vết ố trên bề mặt chỉ trong tích tắc

Bàn ủi là một trong những vật dụng cần thiết trong gia đình. Thế nhưng, đây cũng là vật dễ bị bám bẩn và nếu không được xử lí ngay có thể nó sẽ làm hỏng những bộ đồ yêu thích

Bàn ủi là một trong những vật dụng cần thiết trong gia đình. Thế nhưng, đây cũng là vật dễ bị bám bẩn và nếu không được xử lí ngay có thể nó sẽ làm hỏng những bộ đồ yêu thích của bạn. Hãy bỏ túi ngay mẹo sử dụng bàn ủi dưới đây:

Ngăn nguy cơ dính bẩn từ lúc ban đầu

Vết bẩn trên bề mặt kim loại của bàn ủi thường được gây ra khi dính vải cháy, từ đó các những vết đen xuất hiện trên bề mặt. Điều này chẳng những làm mất thẩm mỹ mà còn lây lan cho những bộ quần áo tiếp theo.

Vợ đảm tiết lộ tuyệt chiêu dùng bàn ủi siêu chuẩn và cách xử lí vết ố trên bề mặt chỉ trong tích tắc-1

Vợ đảm tiết lộ tuyệt chiêu dùng bàn ủi siêu chuẩn và cách xử lí vết ố trên bề mặt chỉ trong tích tắc-2

Vì vậy khi ủi, các chị nên phân loại các chất liệu vải và ủi theo thứ tự nhé. Nên chọn trang phục có chất liệu bằng lụa, nylon ủi trước với nhiệt độ thấp. Những loại vải cotton hoặc dày hơn thì nên ủi cuối cùng với nhiệt độ cao.

Để quần áo thẳng, giữ nếp, tạo dáng vẻ sang trọng, lịch sự hơn, chị em có thể xịt dung dịch tinh bột lên bề mặt quần áo trước khi ủi. Chỉ ần hòa tan một muỗng canh bột bắp trong hai ly nước. Đổ dung dịch này vào bình xịt sạch, xịt nhẹ lên quần áo ngay trước khi ủi là được.

Cách loại bỏ vết bẩn hiệu quả

Vết bẩn nhẹ:

Chị em có thể tận dụng baking soda, một chất rắn có màu trắng dạng bột mịn, có vị hơi mặn, không mùi, là chất có thể hòa tan được trong nước khi sử dụng. Nhờ có khả năng mài mòn nhẹ nên nó được dùng trong nhiều trường hợp tẩy sạch vết bẩn, trong đó có vết bẩn trên bàn ủi.

Dùng một miếng vải ẩm hoặc miếng bọt biển mềm nhúng vào baking soda rồi chà lên bề mặt vết bẩn trên bàn ủi, đến khi nào vết bẩn tan chảy ra thì lau sạch lại bằng miếng vải ẩm sạch khác.

Vết bẩn cứng đầu:

Với trường hợp này, những chuyên gia ở Good Housekeeping khuyên chị em nên mua kem vệ sinh bàn ủi chuyên dụng. Thoa kem lên bề mặt kim loại của bàn ủi, dùng miếng vải ẩm chà xát mặt đế bàn ủi đã thoa kem. Làm xong, bật bàn ủi ở chế độ hơi nước để loại trừ các vết cặn còn bám lại, rút điện rồi lau lại bằng khăn sạch.

Vợ đảm tiết lộ tuyệt chiêu dùng bàn ủi siêu chuẩn và cách xử lí vết ố trên bề mặt chỉ trong tích tắc-3

Ngoài ra, chị em cũng có thể tận dụng kem đánh răng có sẵn ở nhà để thay cho kem. Cho một lượng kem đánh răng vừa phải lên bề mặt bàn ủi cần làm sạch, sau đó dùng khăn hoặc miếng bọt biển để chà xát đến khi loại bỏ hết các vết cháy. Tương tự, loại trừ vết cặn bằng cách bật bàn ủi với chế độ ủi hơi nước, rút điện rồi dùng khăn sạch lau lại.

Vệ sinh bảo quản

Việc bảo quản bàn ủi cũng vô cùng quan trọng. Bảo quản đúng cách giúp cho tuổi thọ và độ bền của bàn ủi tăng lên, cũng như giữ cho bàn ủi lúc nào cũng trông sạch sẽ. Để bảo quản bàn ủi một cách tốt nhất, bạn nên chú ý những điểm sau:

+ Phải nhớ rút dây điện bàn ủi ra khỏi phích cắm và để nguội trước khi vệ sinh.

+ Làm sạch bàn ủi với một miếng vải ướt.

+ Không được sử dụng chất tẩy rửa nào để làm sạch.

+ Có thể dùng miếng vải ướt tẩm giấm để chà bụi xung quanh bàn ủi.

Theo Khoevadep


bàn ủi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.