Vứt 3 viên phấn bảng rẻ bèo vào tủ quần áo, ai cũng mắng ''dở hơi'' cho tới khi thấy điều kì diệu

Vậy làm sao để ngăn chặn tình trạng quần áo bị ẩm, mốc? Rất đơn giản, có một thứ có thể giúp bạn hút ẩm cho tủ quần áo

Vậy làm sao để ngăn chặn tình trạng quần áo bị ẩm, mốc? Rất đơn giản, có một thứ có thể giúp bạn hút ẩm cho tủ quần áo, giúp nó luôn sạch sẽ, khô ráo, đó chính là phấn viết.

Nhiều khi tìm quần áo để mặc trước khi đi làm, bạn bỗng phát hiện ra chiếc váy yêu thích mới một thời gian không sờ đến đã bị mốc và có mùi hôi khó chịu. Thật chẳng vui vẻ gì khi rơi vào tình huống này.

Vậy làm sao để ngăn chặn tình trạng quần áo bị ẩm, mốc? Rất đơn giản, có một thứ có thể giúp bạn hút ẩm cho tủ quần áo, giúp nó luôn sạch sẽ, khô ráo, đó chính là phấn viết.

Bạn có thể mua phấn viết ở các cửa hàng văn phòng phẩm, sau đó bỏ khoảng 8 – 10 viên vào một chiếc túi vải nhỏ rồi treo lên một chiếc móc bên trong tủ quần áo.

Đây là một lựa chọn rẻ tiền, dễ dàng, đơn giản và giúp bạn không phải tốn thời gian giặt đi giặt lại những bộ quần áo bị ẩm mốc cũng như phải dọn dẹp cả tủ quần áo.

Một số tác dụng khác của phấn viết:

Dùng để đuổi kiến: Vẽ vài đường bằng phấn ở nơi kiến hay gián thường lui tới ở trong nhà bạn, vì ghét mùi phấn, chúng sẽ "rủ" nhau trốn biệt tăm ngay lập tức.

Hút bớt dầu mỡ ở quần áo: Lấy phấn chà xát lên phần bị dính dầu ở quần áo rồi để vài phút cho ngấm. Với tính chất thấm hút tốt, nó sẽ hút ra một phần vết bẩn, giúp việc giặt giũ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Vứt 3 viên phấn bảng rẻ bèo vào tủ quần áo, ai cũng mắng dở hơi cho tới khi thấy điều kì diệu-1

Giúp dụng cụ kim loại không bị gỉ/đồ bạc không bị xỉn màu: Hãy bọc phấn vào một mảnh vải rồi để ở nơi bạn để các dụng cụ hoặc đồ bạc trong nhà, chúng sẽ giúp những dụng cụ hoặc đồ dùng này được sáng đẹp, không bị gỉ cũng như bị xỉn màu.

Che các vết nứt hoặc xước trên tường: Với các vết xước hoặc vết nứt nhỏ, biện pháp này vô cùng hiệu quả. Nhưng lưu ý hãy dùng loại phấn có cùng màu với tường nhà bạn để việc che được hiệu quả nhé.

Làm mịn bề mặt được chà bằng giấy giáp: Bạn chà phấn lên bề mặt mà bạn đang đánh giấy giáp. Rồi tiếp tục, sử dụng giấy giáp để chà nhám cho đến khi có được bề mặt ưng ý.

Sắp xếp đồ nội thất: Dùng phấn đánh dấu vị trí các đồ đạc trong phòng. Nhờ đó, bạn có thể hình dung đồ đạc trong phòng sắp xếp như thế nào, trước khi bắt đầu di chuyển.

Làm sạch vết dầu mỡ bám trên vải da lộn: Bạn nghiền nhỏ phấn, sau đó rắc lên vết dầu mỡ để qua đêm, sau đó dùng bàn chải, chải sạch vào sáng hôm sau.

Làm sạch cổ áo sơ mi: Bạn cọ xát mạnh phần cổ áo với một viên phấn trắng. Chúng sẽ giúp hấp thụ mồ hôi, dầu trong vết bẩn ở cổ áo. Để áo khoảng 10 phút rồi giặt như bình thường.

Loại bỏ vết mỡ dính trên quần áo: Bạn chỉ cần chà phấn lên vết bẩn rồi để khoảng 10 phút. Trước khi bỏ áo vào giặt, bạn hãy nhớ lau sạch chỗ phấn thừa trên quần áo.

Theo Khoevadep


phấn viết

văn phòng phẩm

quần áo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.