- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
8 mẹo nhỏ giúp bạn hạnh phúc hơn trong công việc
Bạn đã bao giờ tự hỏi nhiều đồng nghiệp của mình luôn vui vẻ trong khi bạn thì cảm thấy khổ sở, bế tắc trong công việc? Hãy khám phá những bí mật hạnh phúc của họ!
Bạn đã bao giờ tự hỏi nhiều đồng nghiệp của mình luôn vui vẻ trong khi bạn thì cảm thấy khổ sở, bế tắc trong công việc? Hãy khám phá những bí mật hạnh phúc của họ!
Bạn
thường nghĩ, nhiều người hạnh phúc vì họ làm tốt mọi việc, thành công
dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hạnh phúc có lẽ lại nằm ở chính bạn, trong những
quyết định và những điều bạn đang làm trong cuộc sống.
Đây là 9 mẹo nhỏ nhưng rất hữu ích giúp bạn có thể thoải mái, vui vẻ hơn ngay cả khi công việc hàng ngày khó khăn, bề bộn.
1. Đừng quan tâm đến tiểu tiết
Đừng
quan tâm đến những việc quá nhỏ nhặt trong chốn văn phòng. Cuộc sồng
đầy rẫy những việc tiểu tiết như vậy. Những việc như đồng nghiệp làm mất
chiếc bút viết của bạn không đáng để bạn phải tốn sức suy nghĩ. Hãy
dành đầu óc cho những việc quan trọng hơn.
2. Hãy trung thực với mọi người và cả bản thân mình
Sống
thật với bản thân với cả với người khác sẽ giúp bạn giải tỏa khỏi những
áp lực. Đồng nghiệp cư xử không tốt, hãy nói thẳng với họ. Nếu bạn làm
hỏng việc, hãy trung thực với sếp và cùng khắc phục lỗi lầm.
3. Đừng tập trung vào những việc bạn không thể kiểm soát được
Khi
mọi việc diễn ra không như mong đợi, có thể bạn sẽ thất vọng vô cùng.
Cách tốt nhất là bạn hãy lập ra những trường hợp nằm trong dự tính của
bạn và những tình huống có thể phát sinh. Khi mọi chuyện bất ngờ không
theo ý bạn, hãy nghĩ cách giải quyết. Còn nếu bạn chỉ tập trung vào kết
quả mình mong ước mà không lường trước mọi thứ, bạn sẽ gặp khó khăn và
dễ nản lòng.
4. Kết bạn với những người vui vẻ
Chúng
ta hay có thói quen làm bạn với những người có chung suy nghĩ và sở
thích. Nhưng đã bao giờ bạn thử nhìn lại những người bạn, người đồng
nghiệp của mình? Nếu họ là người hay than thở, suốt ngày đổ lỗi, nói xấu
về người khác và oán trách cuộc đời, hãy xem lại! Điều đó có thể ảnh
hưởng tiêu cực đến bạn. Hãy làm bạn với những người có suy nghĩ tích
cực, luôn vui vẻ, họ sẽ khiến cuộc sống công sở của bạn trở nên nhẹ
nhàng.
5. Tập trung vào những điều tích cực
Mọi
chuyện luôn có mặt tích cực, cho dù thực tế nó đang tiêu cực. Người
hạnh phúc luôn biết cách tìm ra những mặt hy vọng trong những điều đáng
thất vọng. Quan trọng là bạn phải nắm bắt và tập trung vào những điều
tích cực đó.
6. Sống vì bản thân
Đừng
ngại nói “không” với người khác. Bạn cần phải tôn trọng chính mình
trước khi tôn trọng người khác. Nếu bạn đang làm quá nhiều việc vì người
khác, hãy dừng lại. Bạn cũng là một người quan trọng, vì thế hãy sống
vì mình trước đã. Bạn có hạnh phúc thì bạn mới có thể giúp đỡ người khác
một cách thoải mái.
7. Đừng bao giờ so sánh bạn với người khác
Những
so sánh có thể khiến bạn mệt mỏi. Nếu vậy thì điều đó là không tốt. Mọi
người thường khoe những điều tốt nhất của bản thân với người khác.
Nhưng khi so sánh, bạn thường nhìn thấy điểm mạnh của đồng nghiệp mà
quên đi ưu điểm của mình. Hãy sống đúng bản chất của bạn, tự xây dựng
các mục tiêu và giá trị riêng của bản thân bạn, như vậy tuyệt hơn nhiều!
8. Bắt đầu ngày mới với những suy nghĩ tích cực
Mỗi
buổi sáng, hãy dành 1, 2 phút trước khi ra khỏi giường để nhớ về những
điều tốt đẹp của ngày hôm trước. Đó có thể là một lời khen của sếp, một
bữa ăn với gia đình. Những điều tích cực có thể giúp bạn có một ngày vui
vẻ.
Theo MASK
Theo MASK
-
Đời sống05/02/2020Bên nào cũng có những lý lẽ riêng nhưng bây giờ khổ nhất chính là anh chị em cán bộ bởi họ không biết lấy tiền đâu ra mà sinh hoạt nữa!
-
Đời sống30/01/2020Tôi nghe mà xuýt xoa không thôi, chẳng biết bao giờ tôi mới sở hữu được chiếc áo khoác đắt đỏ nhường ấy.
-
Công sở25/01/2020Nghĩ rằng Tết sếp hay tụ họp bạn bè làm vài cốc bia cốc rượu nên nàng công sở quyết định mang biếu sếp đặc sản quê mình.
-
Công sở18/01/2020Những ngày này, dân văn phòng có lẽ đều xôn xao xoay quanh chủ đề “lương tháng 13” hay “quà Tết” được công ty biếu tặng.