Công sở: Gái đẹp là... gái ngu???

Khi thấy một người phụ nữ vừa đẹp, vừa giỏi, vừa giàu, thay vì đưa ra lời khen ngợi, ngưỡng mộ, rất nhiều người lại bĩu môi: “Chắc chắn là có đại gia, gái đẹp thường nó ngu lắm!”.

Khi thấy một người phụ nữ vừa đẹp, vừa giỏi, vừa giàu, thay vì đưa ra lời khen ngợi, ngưỡng mộ, rất nhiều người lại bĩu môi: “Chắc chắn là có đại gia, gái đẹp thường nó ngu lắm!”.

Cứ chân dài là phải óc ngắn?

Chính tác giả bài viết đã từng có một trận cãi nhau long trời lở đất với bạn mình về chuyện này. Lý do là vì một cô gái xinh xắn, trẻ tuổi, tự mình làm chủ một nhà hàng. Cô gái này bắt đầu đi làm thêm từ lớp 10, khi vào đại học thì tích cực kiếm tiền, dành dụm rồi mở nhà hàng, kiếm được lợi nhuận khá cao.

Cậu bạn nhất quyết không tin, cho rằng đấy chỉ là chiêu trò để PR của cô bé đó và nói tiền mở cửa hàng một là do bố mẹ, hai là có sự hậu thuẫn của đại gia. “Cái tướng ăn chơi, đàn đúm, mặc quần ngắn tới bẹn, chân dài tới nách thì không thể có trí tuệ tới mức làm chủ nhà hàng được” – trích nguyên văn câu nói của cậu bạn.

Công sở: Gái đẹp là... gái ngu??? 1

Rất nhiều người quan niệm rằng: gái đẹp=gái ngu - (Ảnh minh họa)

Không chỉ một mình cậu bạn trên của tác giả, mà có rất nhiều người có suy nghĩ: chân dài đi kèm với óc ngắn. Khi thấy một người phụ nữ vừa đẹp, vừa giỏi, vừa giàu, thay vì đưa ra lời khen ngợi, ngưỡng mộ, rất nhiều người lại bĩu môi: “Chắc chắn là có đại gia, gái đẹp thường nó ngu lắm!”.

Đẹp mà giàu thì không đáng được ngưỡng mộ?

Có một dạo trên facebook xôn xao thông tin về một nữ giám đốc vừa đẹp, vừa trẻ tuổi. Trong số các comment về nữ giám đốc này, số comment ngưỡng mộ chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn lại toàn là comment soi mói về sắc đẹp của cô này, soi ngực, soi mông, soi chân,…

Và nhiều nhất là các comment xỉa xói, chắc chắn là nữ giám đốc này có đại gia bao nuôi, các giải thưởng có được là cô ta đi mua. Có một comment mà tác giả nhớ mãi: “Cứ cho là cô ta không có đại gia đỡ lưng thì cũng không đáng để ngưỡng mộ. Người đẹp ra xã hội thường hay được ưu tiên lắm. Nếu xấu, xuất thân nghèo khó mà làm nên sự nghiệp thì mới đáng để ngưỡng mộ”.

Xin đừng biến việc hoàn hảo thành một cái tội

Rất nhiều người trong chúng ta có suy nghĩ: “Trời không cho ai quá nhiều, có cái này thì không có cái kia”. Bởi vậy, người ta không tin trên đời có người hoàn hảo vừa đẹp, vừa giỏi giang, vừa giàu có. Nhưng rất tiếc, những trường hợp hoàn hảo như vậy là có thật.

Tuy nhiên, thành công mà họ có được cũng không hề dễ dàng, con đường lập nghiệp của họ cũng vô cùng chông gai. Có những người xuất thân từ gia đình giàu có, nhưng vẫn tự lập, đi lên từ chính sức lực của bản thân. Nhiều tiểu thư con nhà giàu từ bỏ chiếc ghế nhung có sẵn, lăn xả với đời. Nếu chỉ vì họ xuất thân từ gia đình khá giả, chỉ vì họ xinh đẹp mà bỏ qua những cố gắng của họ, liệu có công bằng?

Hoặc như trường hợp một cô gái tỉnh lẻ, vì muốn làm nghề MC – một nghề rất trọng hình thức mà rèn luyện bản thân, vất vả tập thể dục để có được dáng người chuẩn. Cô ấy đã đi làm từ những ngày sinh viên, rèn luyện để có một sự nghiệp vững vàng hiện giờ. Nếu chỉ vì cô ấy đẹp mà cho rằng cô ấy đi lên nhờ dựa vào đại gia, thành công cô ấy có được hoàn toàn chỉ nhờ vào sắc đẹp, như vậy có quá bất công?

Công sở: Gái đẹp là... gái ngu??? 2

Để có được thành công, gái đẹp cũng phải lăn lộn, cố gắng phấn đấu rất nhiều - (Ảnh minh họa)

Đúng là ngoài xã hội, nhiều người quan trọng hình thức, nhưng những ưu tiên dành cho người có ngoại hình không lớn đến mức giúp họ có được thành công vượt bậc như vậy. Họ cũng phải đổ mồ hôi, rơi nước mắt, qua bao chông gai để đến được với thành công.

Tại sao người xinh đẹp lại không thể giỏi? Cái chân chẳng liên quan gì đến bộ não, bởi vậy đừng bao giờ áp đặt “chân dài là não phải ngắn”. Hơn nữa, nếu họ đã giỏi, có trí tuệ, thì họ ắt phải hiểu ngoại hình quan trọng thế nào trong giao tiếp và kinh doanh và phải biết cách làm cho mình dễ nhìn hơn, xinh xắn hơn. Họ sẽ biết chọn lựa trang phục, trang điểm để khiến mình dễ nhìn hơn, gây ấn tượng tốt hơn với người đối diện.

Vả lại, chắc gì giỏi mà xấu đã được ngưỡng mộ. Có một lần, cũng trên facebook, thông tin về một nữ giám đốc chân không dài được đăng tải. Cô này cũng trẻ tuổi và có nhiều thành tích. Số lượng người vào đọc và comment rất nhiều, nhưng số comment ngưỡng mộ thì cũng đếm trên đầu ngón tay. Thay vào đó là những lời khá cay nghiệt: “Giàu vậy mà không biết chăm sóc bản thân, xấu quá!”, “Đề nghị em này nên trích 1/10 số tiền làm ra một năm để đi phẫu thuật thẩm mỹ”,…

Công sở: Gái đẹp là... gái ngu??? 3

Đừng biến mình trở thành một kẻ ác độc với những lời nói có gai, soi mói người khác - (Ảnh minh họa)

Xấu cũng chê mà đẹp cũng chê, có vẻ như xã hội đang có quá nhiều kẻ "GATO" (ghen ăn tức ở). Xin hãy có một cái nhìn bao dung hơn, đừng dùng những lời lẽ có gai để đánh giá về người khác. Vô hình chung, bạn đang đạp lên công sức, sự phấn đấu của họ một cách vô cùng ác độc đấy.

Giỏi là chuyện của giỏi, đẹp là chuyện của đẹp. Đừng bao giờ đánh đồng cứ gái đẹp thì phải là gái ngu!

Theo PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.