Dân công sở tưng hửng vì nghỉ làm hụt ngày bão

Đề phòng bão Haiyan gây mưa to, ngập lụt nặng, nhiều công sở đã có chỉ thị cho nhân viên được làm ở nhà. Song tới khoảng 10h sáng, trời tạnh ráo, nhiều "sếp" lại "hò" nhân viên đi làm.

Đề phòng bão Haiyan gây mưa to, ngập lụt nặng, nhiều công sở đã có chỉ thị cho nhân viên được làm ở nhà. Song tới khoảng 10h sáng, trời tạnh ráo, nhiều "sếp" lại "hò" nhân viên đi làm.

Người thảnh thơi làm việc tại nhà

Vào tối ngày hôm qua, khi nghe tin siêu bão đổ bộ, nhiều công ty tại Hà Nội đã linh động cho phép nhân viên làm việc tại nhà. Dưới đây là mail thông báo cho phép nhân viên nhà xa hoặc ở khu vực ngập lụt nghỉ ngày 11/11 của một tập đoàn truyền thông:

"Kính gửi : Toàn thể CBNV

Văn phòng công ty xin thông báo chỉ đạo của Ban giám đốc:

Theo thông tin dự báo thời tiết, ngày mai, thứ 2(11.11.2013), do ảnh hưởng của cơn bão Haiyan, Hà nội sẽ có mưa lớn. Trước diễn biến phức tạp và khó lường của cơn bão, Ban giám đốc quyết định cho phép những CBNV nhà xa hoặc ở trong khu vực thường xuyên bị ngập, được nghỉ làm việc ngày thứ 2 (11.11.2013).

Lưu ý: Các trường hợp nghỉ bắt buộc phải thông báo cho cán bộ quản lý trực tiếp để kiểm soát.

Trân trọng!"

Dân công sở tưng hửng vì nghỉ làm hụt ngày bão 1
Nhiều công ty vắng người hơn thường lệ do nhân viên làm việc tại nhà tránh bão

Nhũng người "may mắn" này hầu hết làm những công việc khá cơ động về mặt địa điểm. Họ có thể ngồi tại nhà mà vẫn đảm bảo được công việc hoàn thành tốt.

Tuy vậy, tới khoảng 10h, công ty nay lại có "lệnh" mới yêu cầu nhân viên có mặt đầy đủ, đi làm bình thường tại công ty do mưa bão đã ngớt, đường xá không bị ngập úng. Công ty vẫn linh động cho những ai có con nhỏ, có lý do chính đáng được phép nghỉ ở nhà như thông báo ban đầu.

Người tất tả đi làm trong mưa rét

Trái với một vài người may mắn kể trên, nhiều người vẫn phải đến cơ quan làm việc, đặc biệt là những người làm trong ngành dịch vụ. Sáng nay 11/11, mưa đã ngớt, trời có rét hơn nhưng hiện tượng ngập úng không tồi tệ do đã có sự chuẩn bị từ trước. Hầu như tất cả mọi người vẫn đến cơ quan làm việc bình thường.

Dân công sở tưng hửng vì nghỉ làm hụt ngày bão 2
Bãi đỗ xe tòa nhà Charmvit vẫn đông như thường lệ

Tại toà nhà Charmvit trên đường Trần Duy Hưng, khoảng 8h sáng, rất đông dân công sở vẫn nhộn nhịp tới chỗ làm. Trời mưa, đường sá lầy lội nhưng mọi người vẫn mặc trang phục công sở rất chỉnh tề, chỉn chu.

Dân công sở tưng hửng vì nghỉ làm hụt ngày bão 3
Thang máy đông nghịt người đứng chờ

Trên mạng facebook, nhiều người bày tỏ sự hụt hẫng vì được nghỉ làm "hụt". Chị Phương, một nhân viên Marketing viết trên trang cá nhân: "Hôm qua hỏi sếp bão có phải đi làm không, sếp bảo bão to thì nghỉ. Sáng nay dậy thấy trời yên biển lặng mà não nề, tự giác dậy thay quần áo đi làm."

Dân công sở tưng hửng vì nghỉ làm hụt ngày bão 4
Status tưng hửng vì nghỉ làm hụt của một dân công sở

Chị Trang Nhung, một cư dân mạng làm việc tại toà nhà Keangnam chia sẻ trên "Phây": "Cứ tưởng Hà Nội mưa phải to lắm , ngập đường để mình còn lý do lý trấu nằm nhà. Ai dè đến cái chỗ hay ngập Keangnam này cũng vô tư lự".

Dân công sở tưng hửng vì nghỉ làm hụt ngày bão 5
Dù mưa gió lầy lội nhưng mọi người vẫn ăn mặc chỉn chu, chỉnh tề.

Sau "siêu bão", dù mưa rét, nhịp sống của hầu hết dân công sở Hà Nội vẫn diễn ra bình thường. Trừ các thầy cô giáo được nghỉ dạy vì học sinh được cho nghỉ học tránh bão và một vài công ty cho nhân viên làm việc tại nhà, đa số mọi người vẫn đi làm như thường ngày.

Chật vật tìm chỗ gửi con

Các em học sinh được nghỉ học nhưng bố mẹ vẫn phải đi làm. Bởi vậy, ngày hôm nay, rất nhiều dân công sở đi làm mang theo nỗi lo về con cái. Chị Hương, nhân viên ngân hàng S. lo tìm nơi gửi con từ ngày hôm qua, mãi không nhờ được ai đành phải sang hàng xóm nhờ cậy. Chị rất lo bởi cậu con trai của chị khá nghịch ngợm, không biết cụ bà lớn tuổi hàng xóm có trông nổi cu cậu hay không.

Dân công sở tưng hửng vì nghỉ làm hụt ngày bão 6
Trường học đóng cửa trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm nên chị em công sở phải tất tả tìm chỗ gửi con.


Chị Hà, kế toán công ty A. cũng không tài nào tìm được người trông con hộ và đành phải để hai đứa nhỏ tự trông nhau ở nhà, đứa lớn học lớp 6, đứa bé mới vào lớp 1. Chốc chốc chị lại phải gọi điện về nhà kiểm tra và dặn dò hai cậu nhóc hiếu động không được nghịch ngợm lung tung.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.