Dân công sở uể oải sau kỳ nghỉ dài ngày

Sau kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài, phần lớn dân công sở đều uể oải khi phải quay lại với công việc.

Sau kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài, phần lớn dân công sở đều uể oải khi phải quay lại với công việc.

Tình trạng uể oải tại các công sở sau kỳ nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài khiến tinh thần của dân công sở khi quay lại làm việc bị giảm sút. Dạo một vòng quanh các công sở ở Hà Nội, không ở nơi đâu là không bắt gặp tình trạng uể oải, mệt mỏi .

Quỳnh Hương, một kế toán trẻ kể chuyện: "Sau kỳ nghỉ lễ, sổ sách, giấy tờ cần giải quyết nhiều mà sáng giờ em chưa làm được gì, vẫn chưa bắt nhịp lại với công việc". Cô chia sẻ, nguyên nhân của sự uể oải này là do nhớ bố mẹ, nhớ quê.

Hương là người Nghệ An, một năm chỉ về thăm quê hai lần vào dịp Tết và 30-4, 1-5. Về nhà được vài ngày, chưa kịp ở cạnh gia đình mấy thì đã phải quay ra Hà Nội. Sáng nay, 6 giờ tàu về đến ga, cô vội về tắm rửa, thay đồ rồi đến công ty. 

Dân công sở uể oải sau kỳ nghỉ dài ngày 1
Tình trạng dân công sở uể oải sau kỳ nghỉ lễ dài diễn ra ở hầu hết các công sở - (Ảnh minh họa)


Nghe cuộc gọi của mẹ hỏi về đến nơi an toàn chưa, đã đi làm chưa mà Hương rơm rớm nước mắt. Cô tâm sự: "Lần nghỉ lễ nào về quê lên em cũng phải mất một, hai ngày mới bắt nhịp được với công việc. Xa quê chạnh lòng lắm chị ạ".

Yến Nhi, nhân viên ngân hàng thì thở dài vì nhớ đến chuyến đi Đà Nẵng của mình. Cô nàng nhăn nhó nói: "Ngồi phòng điều hòa cũng mát đấy nhưng làm sao bằng được gió biển. Đến văn phòng mà không thể tập trung làm việc được. Nghỉ mấy ngày việc ùn lên, còn mấy khách hàng phải gặp. Nghĩ mà nản. Mấy ngày nghỉ đang sướng quen, giờ đi làm khổ quá".

Đồng nghiệp của Nhi, Thùy Linh thì vừa gọi điện cho khách, vừa lén ngáp. Mấy ngày nghỉ cô nàng thức đọc truyện, xem phim cả đêm, hôm sau ngủ đến trưa mới dậy. Bởi vậy, hết nghỉ lễ, phải đi làm, cô nàng chưa quen được với giờ giấc sinh hoạt. Ngồi làm việc mà Linh cứ gà gật, ngáp ngắn, ngáp dài suốt.

Minh Trang, nhân viên PR cũng phải thức dậy sớm sau bao ngày quen thói ngủ nướng. Cô gái này công khai nằm gục xuống công ty, đánh một giấc dài. Lý do là bởi sếp của cô nàng không có mặt tại cơ quan. Hiện, chị đang "níu kéo" kì nghỉ thêm 2 ngày ở Mũi Né.

Dân công sở uể oải sau kỳ nghỉ dài ngày 2
Những status kêu gào vì phải đi làm sau kỳ nghỉ lễ như thế này tràn lan trên Facebook - (Ảnh chụp màn hình)

Làm thế nào để "lên dây cót" tinh thần?

Để "lên dây cót" tinh thần, làm việc hiệu quả sau kỳ nghỉ dài ngày, bạn có thể áp dụng những mẹo sau:

Thứ nhất, chuẩn bị trước sức khỏe và tinh thần. Thay vì cố níu kéo kỳ nghỉ, hãy chấp nhận rằng bạn chỉ được nghỉ từng ấy ngày. Bạn nên đi ngủ sớm, có một đêm ngon giấc. Sáng hôm sau ăn sáng đầy đủ và uống một ly cà phê cho tỉnh táo. Muốn bắt nhịp lại với công việc, trước hết, bạn phải có sức khỏe.

Thứ hai, trò chuyện vui vẻ cùng đồng nghiệp. Việc các bạn cười đùa, nói chuyện với nhau về kỳ nghỉ lễ, những điểm du lịch thú vị sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn, tiêu tan mệt mỏi.

Thứ ba, dọn dẹp lại chỗ ngồi. Bàn làm việc sạch sẽ, gọn gàng sẽ giúp bạn sảng khoái và có cảm giác tươi mát. Nếu có thể, hãy mua một vài bông hoa nhỏ để ở bàn làm việc, giúp bạn có thêm sức sống.

Dân công sở uể oải sau kỳ nghỉ dài ngày 3
Bạn nên nhanh chóng hòa nhập vào công việc thay vì cứ nghĩ mãi đến kỳ nghỉ lễ - (Ảnh minh họa)

Thứ tư, sắp xếp lại công việc. Dù trước kỳ nghỉ bạn đã sắp xếp hồ sơ, giấy tờ và các công việc rồi, nhưng ngày đầu tiên đi làm, bạn vẫn nên sàng lọc, sắp xếp lại mọi thứ, vạch kế hoạch làm việc. Lên kế hoạch tỉ mỉ sẽ giúp bạn giải quyết mọi thứ trôi chảy, tránh việc mệt mỏi, suy sụp trước "núi" việc sau kỳ nghỉ lễ.

Thứ năm, chọn việc bạn thích để giải quyết trước. Hãy chọn những công việc bạn có hứng thú và niềm đam mê để giải quyết trước. Ít ra, bạn cũng nên chọn các đối tác dễ làm việc, hoặc những công việc dễ giải quyết. Công việc trôi chảy sẽ giúp bạn không bị chán nản hoặc cảm thấy mệt mỏi.

Thứ sáu, nhờ cậy sự giúp đỡ. Nếu gặp khó khăn, bạn nên hỏi sếp, hoặc đồng nghiệp để có được sự trợ giúp. 

Thứ bảy, loại bỏ suy nghĩ ăn chơi. Tinh thần ăn, chơi thường được dân công sở kéo dài sau kỳ nghỉ lễ. Điều quan trọng nhất bạn cần làm nếu muốn tập trung lại vào công việc chính là xóa bỏ những ý nghĩ này và tập trung vào công việc. Hãy nghĩ đến khối lượng công việc bị dồn lại nếu bạn mất thời gian uể oải, hồi tưởng lại những ngày nghỉ và đôn đốc mình phải tập trung.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.