Làm gì để đồng nghiệp nể trọng?

Bạn có cảm giác rằng không một đồng nghiệp nào chú ý đến công việc của bạn? Bạn làm việc chăm chỉ nhưng lại không bao giờ được công nhận? Những bí mật dưới đây có thể giúp bạn từ người “ngoài rìa” trở thành tâm điểm chú ý ở công ty.

>> Đồng nghiệp tốt chưa chắc là bạn tốt

>> Ôi! Đồng nghiệp

Chăm chỉ: Mặc dù nghe như điều này có vẻ hiển nhiên phải như vậy, nhưng ở đây điều quan trọng là bạn phải tuân thủ các quy tắc chung của một người chuyên nghiệp như: đi làm đúng giờ, hoàn thành công việc được giao đúng thời gian quy định, không giải quyết những vấn đề riêng tư tại nơi làm việc... Luôn chắc chắn một điều rằng bạn mặc trang phục phù hợp, sạch sẽ và có thái độ thân thiện, cởi mở với tất cả đồng nghiệp. Đặc biệt phải hoàn toàn hợp tác khi làm việc nhóm.

(Ảnh minh họa)

Dễ gần: Nếu mỗi lần đi qua cửa phòng đồng nghiệp bạn lại lấy xấp hồ sơ che mặt hay lặng lẽ cúi đầu bước qua thì vô tình bạn đã phát tín hiệu cho mọi người rằng bạn muốn một mình. Thậm chí những hành động đó của bạn sẽ khiến đồng nghiệp cho là khiếm nhã hay lập dị.

Hãy để mọi người biết rằng bạn là người thân thiện, dễ hòa đồng qua ánh mắt hay bằng cách bạn chào họ mỗi khi đến hoặc rời công ty. Nhớ duy trì mối quan hệ này với đồng nghiệp theo chiều hướng tốt lên.

Chu đáo: Điều này không có nghĩa bạn phải trở thành “thảm chùi chân” của người khác, nhưng những hành động nhỏ chân thành của bạn dành cho đồng nghiệp sẽ giúp bạn “ghi điểm” trong mắt mọi người nếu như trước đây họ chưa từng để ý đến bạn. Hãy nhớ rằng không nhất thiết phải hình thành những mối quan hệ cá nhân với đồng nghiệp, nhưng hãy để cho họ thấy bạn còn là người biết quan tâm đến cả cuộc sống của họ nữa. Nói tóm lại bạn phải làm thế nào để họ không cảm thấy đời sống cá nhân bị xâm phạm.

Khẳng định: Đề nghị được bổ sung nhiệm vụ nếu có thể. Nếu bạn cố gắng để được thăng chức, hãy cho ông chủ của bạn thấy bạn là một nhân viên có trách nhiệm và hữu ích. Hãy yêu cầu ấn định thời gian công việc được giao và chắc chắn bạn sẽ hoàn thành đúng thời điểm đó, và sử dụng chúng để chứng minh năng lực của bạn. Điều này sẽ giúp bạn leo lên được cấp bậc cao hơn của công ty.

Mẹo: Cố gắng phấn đấu để đạt mục tiêu trong công việc không có nghĩa bạn phải trở thành người xu nịnh. Hãy đi lên bằng chính năng lực của mình và là người thân thiện nhưng vững vàng.

Theo Linh Chip



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.