Những thói quen đánh mất sự tôn trọng chốn công sở bạn nên tránh

Thường xuyên trễ giờ, làm việc riêng, nhậu nhẹt… là những thói quen đang đánh mất sự tôn trọng chốn công sở.

Thường xuyên trễ giờ, làm việc riêng, nhậu nhẹt…là những thói quen đang đánh mất sự tôn trọng chốn công sở.

1. Thường xuyên trễ giờ

Đi muộn là một trong những “đặc sản” của dân văn phòng. Hàng ngày tại thang máy công ty không thiếu những cảnh các nhân viên chen chúc nhau để vào thang máy với cái lý do thường trực: Sợ muộn giờ chấm công.

2. Tình công sở

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tình công sở là một “đặc sản cao cấp” của dân công sở. Do môi trường làm việc hẹp, lại tiếp xúc hàng ngày nên không ít những mối tình trong sáng lẫn không trong sáng đều bắt nguồn tại đây. Thời gian gầy đây ngoại tình chốn công sở bắt đầu có xu hướng gia tăng và đó thực sự là một dấu hiệu lệch chuẩn, đáng báo động trong hôn nhân gia đình.

3. Ăn mặc hớ hênh

Đây là một “đặc sản” thường thuộc về chị em phụ nữ. Nhiều công ty không quy định mặc đồng phục nên các chị em được thoải mái trong việc lựa chọn trang phục. Cũng chính vì lý do đó mà nhiều chị em lựa chọn những bộ đồ hở hang quá mức, gây “nhức mắt” cánh mày râu nơi công sở.

4. Làm việc riêng

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Xem phim, nghe nhạc, chơi game, thậm chí thêu thùa, ăn vặt, nghịch điện thoại… là một trong vô số những “công việc” mà các nhân viên công sở “chiếm dụng” thời gian của công ty.

5. Buôn chuyện

“Buôn chuyện” không chỉ là “sản phẩm” của chị em chốn công sở mà còn “lây nhiễm” đến cả giới mày râu. Từ chuyện giá xăng hôm nay tăng đến chuyện bọn IS Hồi giáo cực đoan đang đe dọa hòa bình xã hội… đều được các nhân viên mẫn cán đem ra bình luận xôm tụ. Tuy nhiên, chủ đề tám của cánh mày râu thường nhấn mạnh đó là năng lực khi “làm chuyện ấy”, hoặc chủ đề cô em xinh tươi nào đó đi ngang qua tầm mắt, còn chủ đề tám của các chị em công sở không nằm ngoài thời trang, bỉm sữa và “mấy đứa xinh hơn mình!”.

6. Nhậu nhẹt

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Nhậu nhẹt triền miên là một thói xấu khác mà dân công sở dễ mắc phải. Các buổi họp mặt đầu năm, liên hoan nhân dịp này dịp nọ... luôn chìm ngập trong bia rượu dẫn đến sự say sưa, bỏ mặc công việc.

7. Chia sẻ quá nhiều

Việc bạn chia sẻ quá nhiều thông tin hay khoe khoang về cuộc sống cá nhân chẳng những không thể đánh bóng hình ảnh của bạn trong mắt đồng nghiệp mà còn khiến họ nghi ngại về tính chân thực của bạn.

Hoặc giả sử như bạn là một con nghiện Facebook và update liên tục mọi thứ, từ cuộc sống cá nhân cho đến công việc lên trang mạng xã hội cũng có thể khiến các đồng nghiệp có cái nhìn không đúng về thái độ làm việc của bạn.

8. Phàn nàn quá nhiều

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Thỉnh thoảng, bày tỏ những thứ trong môi trường làm việc khiến bạn không hài lòng cũng là điều bình thường. Nhưng những người suốt ngày chê bai, phàn nàn tất cả mọi thứ xung quanh thì hiếm khi nhận được sự đồng tình và tôn trọng của người khác. Đừng để thái độ tiêu cực của bạn làm ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của những đồng nghiệp khác nhé. Nếu đã không thể thay đổi công việc thì hãy cố tìm niềm vui bên cạnh những đồng nghiệp của mình nhé bạn.

9. Đạo đức giả


Rất khó để xác định thế nào là đạo đức giả. Điều bạn có thể làm để tránh thói quen này là sống đúng với bản thân mình, nói và làm chính xác những gì mình nghĩ. Và không cần phải đưa đẩy thảo mai quá nhiều với đồng nghiệp.

10. Thích "làm quá" trước mặt người khác

Chẳng ai có thời gian để chứng kiến bạn ăn vạ hay bào chữa cho những hành động thái quá của mình. Cuộc đời luôn thách thức to lớn với từng người trong chúng ta. Một vài lần chịu đựng tính đỏng đảnh của bạn có thể không là vấn đề gì. Nhưng về lâu dài, mọi người đều có xu hướng tránh né các "Nữ hoàng drama" như tránh dịch hạch.

11. Đổ lỗi cho người khác

Mọi người đều đánh giá cao và tôn trọng những người có thể chịu trách nhiệm với từng hành động của mình. Đổ lỗi cho người khác chỉ khiến cho bạn trở nên vô trách nhiệm và tủn mủn trong mắt người khác.

Cơ hội trở thành lãnh đạo chỉ đến với những người dám làm dám chịu và không đổ lỗi cho người khác.

12. Sử dụng điện thoại công ty “vô tư”

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Việc dùng điện thoại công ty hàng giờ liền để trút bầu tâm sự cho bạn bè, gia đình… là cách mà nhiều nhân viên văn phòng vẫn làm

Theo Khỏe &Đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.