Những việc bạn làm trên Facebook khiến mọi người phát chán

Thử “check” xem bạn có những tật xấu mà những người bạn "ảo" chẳng bao giờ chịu góp ý giúp mình không nhé!

Là một người sử dụng Facebook, thỉnh thoảng, bạn cảm thấy những người bạn trong danh sách bạn bè thật phiền phức với các kiểu comment, status của họ. Nhưng ta cũng quên rằng, chính chúng ta đôi khi cũng vô tình làm những người bạn khác cảm thấy bực mình dù họ chẳng mấy khi nói thẳng ra.

Thử “check” xem bạn có những tật xấu mà những người bạn "ảo" chẳng bao giờ chịu góp ý giúp mình không nhé!

1."Nữ hoàng thông tấn xã"

Để xứng đáng với "chức danh" này bạn là kẻ thường chia sẻ, cập nhật tất tần tật các thể loại thông tin từ mọi khía cạnh. Từ việc xăng tăng giá cho đến hôm nay trên mặt bạn bị nổi bao nhiêu cái mụn. Những kiểu status khác như chuyện dạy dỗ con cái, vợ chồng xích mích, chuyện mẹ chồng nàng dâu...đều là những câu chuyện đừng bao giờ chia sẻ ở Facebook. Bởi vì đó là nơi quá đông người, không phải ai cũng thật tâm chia sẻ hay quan tâm đến những gì bạn update. Hãy dành những bí mật và những nỗi bức bối với gia đình và xã hội cho bạn bè thật sự của bạn ngoài đời.

Những việc bạn làm trên Facebook khiến mọi người phát chán mà chẳng nói ra!

2. Bớt làm “Nữ hoàng drama” đi

Những kiểu status như "Tại sao mọi người lại làm điều đó sau lưng tôi?" "Giờ thì tôi mới biết ai mới là bạn bè THẬT SỰ của mình." Đừng biến bản thân mình trở thành nạn nhân yếu đuối như thế vì mọi điều xấu tốt trong cuộc sống này đều có nhân quả.
Nếu bạn không muốn những hiểu lầm với bạn bè ngày càng tồi tệ hơn thì nên nói chuyện trực tiếp với họ để giải toả mọi nghi vấn hay bức xúc của mình thay vì “chỉ dâu mắng hoè” trên Facebook. Hoặc nếu bạn chẳng mấy quan tâm đến việc giữ gìn tình bạn này thì cũng không cần thiết phải thông báo quyết định của mình trên mạng xã hội. Bởi vì những người không quan tâm đến bạn nữa thì dù bạn có nói bất kỳ điều gì, họ cũng sẽ không quan tâm; số còn lại hoặc là quan tâm thực sự hoặc là chỉ đưa ra những đánh giá ác ý với bạn, chẳng hạn như "Ôi, cũng là do ăn ở nên mới vậy."

3.Những dòng status của bạn xúc phạm đến tôi

Hãy uốn lưỡi 7 lần trước khi đăng status để tránh làm tổn thương đến người khác. Đôi khi bạn tức giận một người nào đó và trút mọi nỗi ấm ức vào một status thật sâu cay để mắng người đó trên Facebook. Nếu sau này hai bạn có thể hoà giải với nhau thì những status xúc phạm của bạn cũng khó có thể được xoá nhoà khỏi tâm trí của người bạn đó. Mặt khác, những người bạn khác cũng sẽ dè chừng sự "ghê gớm" của bạn, dẫn đến ngại ngùng và tránh tiếp xúc nhiều với bạn.

Những việc bạn làm trên Facebook khiến mọi người phát chán mà chẳng nói ra!

4. Đừng đăng hình của con tôi lên Facebook

Bạn thích đăng những hình ảnh con mình lên Facebook, điều đó cũng sẽ chẳng làm nhiều người thấy phiền lòng, nhưng nếu bạn đăng ảnh của con mình cùng những đứa trẻ khác thì có thể khiến các phụ huynh khác khó chịu. Các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter thường giới hạn tuổi thành viên sử dụng là trên 13 tuổi vì những lý do an toàn cho trẻ nhỏ. Vì vậy, trước khi post hình của bất kỳ đứa trẻ nào khác ngoài con mình thì bạn cần hỏi ý kiến của cha mẹ chúng.

5. Bạn gây nhiễu Facebook của tôi

Nếu bạn thường xuyên cập nhật những status như đang đi ăn sáng, tình hình thời tiết, những trò nghịch ngợm của con cái hay thú cưng...thì hãy hạn chế lại đôi chút. Các chuyên gia về mạng xã hôi khuyên người dùng không nên post quá 4 status mỗi ngày để tránh gây loãng Facebook của người khác và của cả chính mình.

Những việc bạn làm trên Facebook khiến mọi người phát chán

6. Khoe khoang quá nhiều

Bạn có những thành công nhất định trong cuộc sống và muốn chia sẻ điều đó với bạn bè của mình, điều đó hoàn toàn vô hại, nhưng hãy tránh những khoe khoang quá lố. Chẳng mấy ai quan tâm hôm nay bạn mua bao nhiêu chiếc túi xách hàng hiệu, đi ăn ở nhà hàng nào, giày của bạn nhập từ nước nào về...Những status khoe chồng, khoe con cũng nên được hạn chế để tránh làm phiền đến người khác.

7. Những bức hình của bạn trông thật lố bịch

Những bức ảnh của bạn sẽ là một công cụ hữu hiệu để gây ấn tượng với những người bạn trong danh sách bạn bè, người bạn đang để ý hoặc đối tác tiềm năng... Và chắc chắn một điều là không phải ai cũng thích nhìn vòng ngực căng đầy hay cơ bụng 6 múi hoàn hảo của bạn.

8. Đừng spam Facebook của tôi nữa

Nếu bạn là người thường xuyên gửi những tin nhắn hoặc yêu cầu chơi game, comment, like Facebook của người khác một cách vô tội vạ thì cũng đừng ngạc nhiên khi một ngày nào đó bị block hay unfriend nhé. Vì đơn giản là chẳng mấy ai vui vẻ khi mỗi ngày đều nhận được hàng chục thông báo đề nghị chơi game.

Theo Emdep


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.