"Té ngửa" về mối liên hệ giữa tên của bạn và thành công

Không thể phủ nhận cái tên có mối liên hệ với cả đời người và nhiều điều trong cuộc sống, trong đó có cả sự thành công.

Không thể phủ nhận cái tên có mối liên hệ với cả đời người và nhiều điều trong cuộc sống, trong đó có cả sự thành công.

Dưới đây là những điều khiến bạn "té ngửa" về mối liên hệ giữa tên của bạn và thành công:

Tên bạn nghe cao quý, bạn thường làm ở vị trí cao

Theo một nghiên cứu  về tên của người Đức và cấp bậc của họ tiến hành ở Châu Âu mới đây cho thấy một bất ngờ những người có tên liên quan đến vua chúa thường được làm ở vị trí cao như quản lý, lãnh đạo. Ngoài ra, tên của bạn cũng có thể ảnh hưởng tới tâm lý những người xung quanh khi họ làm việc với bạn.

Tên phổ thông thì dễ được tuyển dụng hơn

Chắc hẳn không phải ai cũng thích một cái tên ấn tượng, điều thú vị là những cái tên phổ thông có khả năng được tuyển dụng hơn là những cái tên độc lạ. Đó là kết quả nghiên cứu của trường đại học Marquette.

'Té ngửa' về mối liên hệ giữa tên của bạn và thành công

Tên dễ phát âm sẽ được mọi người thích hơn

Những người có tên dễ phát âm thường có địa vị cao trong công việc, đó là kết luận của một nghiên cứu của trường đại học New York (Mỹ). Theo nhà tâm lý học Adam Alter những thông tin dễ dàng sẽ dễ hiểu và yêu thích hơn. Điều đó lý giải vì sao các công ty có logo đơn giản, tên dễ nhớ thì hay đạt được thành công trên thị trường.

Tên đứng đầu danh sách alphabe có cơ hội tuyển sinh tốt hơn

Một nghiên cứu được công bố trên tờ Economics of Education khi nghiên cứu 90.000 sinh viên Séc chỉ ra rằng những cái tên ở đầu bảng chữ cái thường được các nhà tuyển sinh lựa chọn. Những cái tên gần cuối bảng chữ cái dù cho có học giỏi cũng ít có cơ hội hơn.

Tên cuối danh sách bảng chữ cái, bạn có thể là người chi tiêu khá hoang phí

Những người có tên cuối danh sách bảng chữ cái thường dễ bị "lừa" bởi những đợt quảng cáo khuyến mại và vì thế chi ra nhiều tiền hơn những người tên ở đầu danh sách.


Mọi người sẽ nghĩ bạn thông minh và có năng lực nếu dùng chữ cái viết tắt tên đệm

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal học viện tâm lý xã hội đã chỉ ra rằng bằng cách sử dụng chữ cái làm tên đệm có thể làm tăng nhận thức ban đầu của mọi người về khả năng trí tuệ và năng lực của bạn. Đó là lý do vì sao các học giả thường sử dụng tên đệm bằng một hoặc nhiều chữ cái.

Tên không phổ biến có liên quan đến việc phạm pháp

Trong một cuộc nghiên cứu của đại học Shippensburd năm 2009, người ta tìm thấy mối liên hệ giữa tên gọi và khả năng phạm tội. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, không phân biệt chủng tộc, những người trẻ có cái tên lạ thường hay tham gia vào các hoạt động trái pháp luật. Nói như vậy không có nghĩa là những cái tên này là nguyên nhân dẫn tới các hành động phạm pháp mà chúng liên quan quan tới khuynh hướng phạm tội khi bị đối xử khác lạ.

Phụ nữ tên trung tính sẽ có nhiều khả năng thành công

Theo The Atlantic, thông thường nam giới thường chiếm ưu thế trong các ngành kỹ thuật và pháp luật. Nhưng đối với phụ nữ có tên trung tính thì có xu hướng không thua kém gì các đấng mày râu trong các lĩnh vực này.

Phụ nữ có tên quyến rũ thường dễ thành đạt

Theo báo The Atlantic, trong những lĩnh vực nam giới chiếm số đông như luật hay kỹ sư, phụ nữ có tên quyến rũ thường dễ đạt được thành công.

Nam giới tên ngắn thường có vị trí cao trong công việc


Theo phân tích của LinkedIn trên hơn 100 triệu hồ sơ người dùng đã chỉ ra rằng phần lớn các giám đốc điều hành nữ thường dùng tên đầy đủ. Việc sử dụng tên đầy đủ này nhằm đạt được sự chuyên nghiệp và trang trọng. Còn đối với nam giới, họ thường lấy tên có 1 âm tiết. Một chuyên gia tên phỏng đoán rằng những người đàn ông quyền lực có thể sử dụng nickname để mang lại cảm giác thân thiện và cởi mở.

Nếu bạn là nam nhưng tên giống tên con gái, có thể bạn thường bị đình chỉ học

Những anh chàng có tên con gái hay hành động thô lỗ khi còn học trung học và thường gây phiền toái cho các bạn cùng lớp. Hành động của họ thường dẫn đến việc bị điểm kém và hạnh kiểm thấp. Đó là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tại đại học Northwestern.

Theo Công luận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.