5 nhà bác học tài ba trên phim

Điểm qua danh sách 5 nhà bác học có bộ não phi thường trên phim ảnh do trang Cracked bình chọn.

Tony Stark trong Iron Man

Tony Stark đã phát minh ra một bộ quần áo chiến đấu tuyệt vời. Bộ giáp này có kết cấu gọn nhẹ, tiện dụng, có thể sử dụng như một phương tiện di chuyển nhanh chóng và đặc biệt là ít tốn kém năm lượng.

Chỉ với sự tiết kiệm năng lượng của bộ áo giáp này mà Tony cũng xứng đáng được một giải Nobel. Thử tưởng tượng nếu con người có bộ giáp này thì giá xăng dầu sẽ không leo thang như hiện nay.

Tiến sĩ Henry Wu trong Công viên kỷ Jura

Chỉ bằng DNA trong hóa thạch mà Henry Wu đã tái sinh được những con khủng long từ thời tiền sử. Để ngăn chặn việc khủng long gây giống, Wu chỉ tạo ra khủng long giống cái.

Thế nhưng một sai lầm lớn trong nghiên cứu của Wu bằng cách kết hợp DNA của khủng long và DNA của ếch mà không hề nhớ ra việc loài ếch là loài lưỡng tính và có khả năng biến đổi giới tính. Việc này đã dẫn đến mối quan hệ đồng giới của hai con khủng long T-Rex.

Tiến sĩ Otto Octavius trong Spiderman 2

Tiến sĩ Otta đã tạo ra một nguồn năng lượng nhiệt hạch từ đồng vị phóng xạ của Tritium. Và loại bỏ tất cả các yếu tố nhiệt độ khi phản ứng nhiệt hạch xảy ra, tiến sĩ Otto chỉ cần một bộ quần áo lót mỏng màu xám để bảo vệ bản thân. Điều vô lý trong phim là khi phản ứng này xảy ra, sức ảnh hưởng của nó sẽ trong bán kính 6 dặm và tại một thành phố như Los Angeles thì số người chết sẽ là 2,9 triệu người. Otto quả là một Tiến sĩ tài năng khi kiểm soát được sự ảnh hưởng của một phản ứng nhiệt hạch.

Tiến sĩ Lawrence Angelo trong The Lawnmower Man

Tiến sĩ Angelo phụ trách một dự án mang tên Project 5, một chương trình mô phỏng có thể biến người sử dụng trở thành vàng nguyên chất. Ban đầu việc thử nghiệm chỉ được thực hiện trên những con tinh tinh, thế nhưng do thất bại nên Angelo đã quyết định sử dụng người vào việc thí nghiệm.

Tiến sĩ Herbert West trong Re-Animator

Với những nghiên cứu của mình, Herbert đã tạo ra một loại thuốc có thể làm sống lại người chết như những thây ma vô hồn. Ban đầu ý tưởng này nghe chừng như vô nghĩa, nhưng những thây ma này làm việc mà không cần tiền, không mệt mỏi, không màng sống chết.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.