Ăn gì trước Tết để tóc mọc nhanh hơn? 7 loại thực phẩm sau sẽ giúp tóc dày mượt ngỡ ngàng, tự tin đón năm mới

Từ giờ đến Tết, chị em hãy chăm chỉ ăn 7 loại thực phẩm sau đây để cải thiện mái tóc nhé!

Có thể chị em không biết, chế độ ăn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mái tóc. Nếu ăn uống thiếu chất, mái tóc sẽ dễ gãy rụng, thiếu sức sống. Ngược lại, khi bạn bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc qua chế độ ăn, mái tóc tự nhiên sẽ trở nên chắc khỏe, mọc dày hơn và có được độ bóng mượt. Từ giờ đến Tết còn khoảng 3 tuần, nếu chăm chỉ bổ sung 7 loại thực phẩm sau đây vào thực đơn ăn uống hàng ngày, chị em chắc chắn sẽ có được mái tóc mềm mại, óng ả để đón năm mới.

1. Quả trứng
Trứng là một nguồn cung cấp protein và biotin cực kỳ dồi dào, và hai dưỡng chất này rất hữu ích trong khoản kích thích mọc tóc. Ăn đủ chất đạm quan trọng đối với mái tóc là bởi nang tóc được cấu tạo chủ yếu bằng protein. Điều này có nghĩa là nếu bổ sung thiếu chất dinh dưỡng này, bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng tóc rụng. Biotin cũng rất nên được bổ sung đủ vì cần thiết trong việc sản sinh ra một loại protein tóc là keratin.

Ăn gì trước Tết để tóc mọc nhanh hơn? 7 loại thực phẩm sau sẽ giúp tóc dày mượt ngỡ ngàng, tự tin đón năm mới-12. Quả mọng
Quả mọng như là dâu tây, mâm xôi đỏ, việt quất chứa các phức hợp và vitamin cần thiết để kích thích mọc tóc. Loại quả này có vitamin C - một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp bảo vệ mái tóc khỏi bị tổn thương vì các gốc tự do. Bởi vậy, nếu thêm quả mọng vào thực đơn hàng ngày, mái tóc của chị em sẽ bớt gãy rụng, hư tổn.

Ăn gì trước Tết để tóc mọc nhanh hơn? 7 loại thực phẩm sau sẽ giúp tóc dày mượt ngỡ ngàng, tự tin đón năm mới-2
3. Cải bó xôi
Cải bó xôi là loại rau lá xanh rất tốt cho sức khỏe nói chung, và mái tóc nói riêng. Loại rau này chứa các vi chất như là: acid folic, sắt, vitamin A và C… giúp kích thích tóc mọc hiệu quả. Đặc biệt, vitamin A sẽ giúp các tuyến mồ hôi của da đầu sản sinh ra bã nhờn. Loại dầu tự nhiên này giúp bổ sung độ ẩm cho da đầu, giữ cho mái tóc luôn bóng khỏe. Chưa hết, chất sắt có trong cải bó xôi còn giúp tăng cường vận chuyển oxy, kích thích tóc mọc khỏe và sửa chữa những tổn thương hiệu quả.

Ăn gì trước Tết để tóc mọc nhanh hơn? 7 loại thực phẩm sau sẽ giúp tóc dày mượt ngỡ ngàng, tự tin đón năm mới-3
4. Cá béo
Những loại cá béo, trong đó nổi bật nhất là cá hồi sẽ cung cấp cho bạn nguồn omega-3 dồi dào. Đây là chất dinh dưỡng hữu ích trong khoản kích thích mọc tóc, ngăn tình trạng gãy rụng. Thường xuyên ăn cá béo trước Tết, bạn chẳng những có được mái tóc dày dặn, bóng khỏe hơn mà làn da cũng trở nên căng mọng, mướt mát.

Ăn gì trước Tết để tóc mọc nhanh hơn? 7 loại thực phẩm sau sẽ giúp tóc dày mượt ngỡ ngàng, tự tin đón năm mới-4
5. Khoai lang
Khoai lang là loại rau củ giá rẻ, nhưng cực kỳ giàu chất dinh dưỡng. Loại củ dân dã này có chứa beta-carotene, khi được bổ sung qua chế độ ăn, loại chất này sẽ được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, giúp tăng cường sức khỏe mái tóc. Cụ thể, thường xuyên ăn khoai lang, mái tóc của bạn sẽ mọc dày hơn, được cấp ẩm từ bên trong và trở nên sóng sánh, bóng mượt.

Ăn gì trước Tết để tóc mọc nhanh hơn? 7 loại thực phẩm sau sẽ giúp tóc dày mượt ngỡ ngàng, tự tin đón năm mới-5
6. Quả bơ

Quả bơ là siêu thực phẩm đối với vóc dáng, sức khỏe và cả làn da, mái tóc của bạn. Đây là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, giúp bảo vệ mái tóc khỏi bị oxy hóa. Nhờ vậy, mái tóc sẽ bớt gãy rụng, khỏe mạnh và óng mượt hơn. Vitamin E cũng làm rất tốt nhiệm vụ phục hồi tóc khỏi những tổn thương, vậy nên, nàng nào đang gặp tình trạng tóc xơ rối do dùng quá nhiều hóa chất từ các sản phẩm tạo kiểu, hãy bổ sung quả bơ để "lột xác" mái tóc nhé!

Ăn gì trước Tết để tóc mọc nhanh hơn? 7 loại thực phẩm sau sẽ giúp tóc dày mượt ngỡ ngàng, tự tin đón năm mới-6
7. Các loại hạt
Các loại hạt là món ăn vặt cực kỳ lành mạnh, giúp giảm cân và còn nâng tầm cả nhan sắc. Trong các loại hạt như hạnh nhân, hạt óc chó, mắc ca… có chứa nhiều vitamin, kẽm và các acid béo. Bổ sung loại thực phẩm này, mái tóc của bạn sẽ tránh được tình trạng gãy rụng, thiếu ẩm, trở nên óng mượt và giàu sức sống hơn. Vậy nên trong giai đoạn trước Tết, thay vì ăn các món snack thiếu lành mạnh, bạn hãy tiêu thụ một lượng vừa đủ các loại hạt, thế nào cũng thấy mái tóc khác hẳn.

Ăn gì trước Tết để tóc mọc nhanh hơn? 7 loại thực phẩm sau sẽ giúp tóc dày mượt ngỡ ngàng, tự tin đón năm mới-7

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/an-gi-truoc-tet-de-toc-moc-nhanh-hon-7-loai-thuc-pham-sau-se-giup-toc-day-muot-ngo-ngang-tu-tin-don-nam-moi-162220901112950952.htm

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.