"Men say"

- Từ 1 tháng 1 năm 2010, vào hồi 19h 45 các tối thứ hai, thứ ba, thứ tư hàng tuần, đài Phát Thanh Truyền Hình Hà Nội sẽ giới thiệu với khán giả những bộ phim truyện Việt Nam đặc sắc.

“ Men say” là tên bộ phim truyện truyền hình đầu tiên sẽ được giới thiệu trong khung giờ phim truyện Việt . Bộ phim dài 22 tập. mỗi tập 45 phút do nữ biên kịch Trần Phương Thủy viết kịch bản. Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Đức Việt là đạo diễn.

“ Men say” là một bộ phim đem đến cho người xem nhiều cảm nhận về cuộc sống, nghệ thuật, về những gì được, mất mà con người phải biết chấp nhận như một thứ quy luật của cuộc sống.

Cuộc đời là sự chiêm nghiệm những điều đã qua, những gì được mất. Có người nhìn nhận ra sớm, có người phải trả giá rất nhiều cũng chưa chác đã nhận ra chân lý cuộc đời.

Tiền, tình, danh vọng. Đó là dục vọng, là men say cám dỗ con người. Con người cần có chút men để tạo hưng phấn, để sống và cống hiến cho cuộc đời nhiều giá trị đẹp hơn. Nếu chỉ buông mình chìm đắm trong men say như dục vọng của quỷ, biến ta thành kẻ tham lam, hủy hoại tất cả mọi chân giá trị trong tình yêu, trong nghệ thuật, trong tình người thì cuộc đời sẽ thành địa ngục.

Bộ phim “ Men say” còn mang đến cho người xem cảm nhận rằng nghệ thuật không được phép lợi dụng, toan tính cho dục vọng. Nghệ thuật là cái đẹp được đúc kết từ trí tuệ nhân văn và trái tim xúc cảm, là sự lao động nỗ lực chứ không phải là một thứ trái cây có thể chín ép.

Sao Băng, Đơn Hùng và Thiên Thanh là ba nhân vật chính trong phim. Họ là bạn thân của nhau. Họ cùng học lớp thanh nhạc dưới sự dẫn dắt của thầy giáo Đức. Đều là những người có năng khiếu nhưng cũng có hoàn cảnh gia đình không thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp của mình.

Họ cùng phải trải qua nhiều biến cố, chịu nhiều mất mát và làm tổn thương nhau, chỉ đến khi gánh chịu nỗi đau tận cùng của mỗi người, họ mới hiếu ra và nhận thấy cái gì là quý nhất của cuộc đời.

Được sự giúp đỡ, hàn gắn của thầy giáo Đức và những người thân, họ đã vượt qua được chính mình để tha thứ cho nhau. Cuộc sống của họ vẫn còn ở phía trước và họ buộc phải vượt lên sau những vấp ngã dại khờ của tuổi trẻ.

Men say là đứa con tinh thần đã được nhà kịch bản Trần Phương Thủy thai nghén từ rất lâu. Lớn lên trong khu tập thể văn nghệ sĩ, chứng kiến nhiều cảnh đời của dân làm nghệ thuật, tác giả Trần Phương Thủy (con gái đạo diễn Trần Phương) đã dồn nhiều tâm huyết vào kịch bản này nhằm phản ánh chân thực nhất về cuộc đời của các nghệ sĩ.

Ngoài phần nhạc phim của Huy Tuấn, Men say còn sử dụng chín ca khúc mới của Tăng Nhật Tuệ (Tăng Nhật Tuệ cũng đảm nhiệm một vai chính (Đơn Hùng) trong phim).



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.