- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Những cảnh táo bạo phim Việt xưa
Cảnh diễn viên nữ khỏa thân hay cảnh chăn gối được quay dưới góc độ nghệ thuật cao.
Chân trời tím (cuối 1969, đầu 1970)
Giai đoạn điện ảnh Việt Nam từ năm 1970 có nhiều đổi mới, phát triển, từ việc ra đời nhiều giải thưởng điện ảnh tới việc sản xuất phim màu và các đề tài làm phim đa dạng hơn. Trong đó, một đề tài hấp dẫn được các nhà làm phim khai thác là thế giới giang hồ, vũ nữ với những phim Sau giờ giới nghiêm, Xa lộ không đèn, Mãnh lực đồng tiền, Loan mắt nhung…
do Kiều Chinh, Hùng Cường đóng vai chính
Cuối năm 1969, đầu năm 1970, bộ phim Chân trời tím được ra đời với chi phí sản xuất khổng lồ 14 triệu đồng thời kỳ đó. Bên cạnh nữ diễn viên chính Thanh Lan, nữ diễn viên Kim Vui đảm nhận vai Liên, một ca sĩ phòng trà, cũng để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ.
Thời đó, cảnh diễn viên nữ khỏa thân hay cảnh chăn gối là một điều vẫn còn rất e ngại. Trong bộ phim này, Kim Vui có dịp mặc áo tắm và khỏa thân trước giá vẽ của nhân vật họa sĩ.
Những đường cong cơ thể tuyệt mĩ của nữ diễn viên này từng được nhà phê bình Hồ Trường An miêu tả rất mãnh liệt: “Kim Vui mặc áo dài thì áo dài phải mang ơn chị, vì nhờ chị mà áo mới đạt được cái đẹp trong công việc bợ ngực bó eo người mặc. Cái eo của chị thon, lưng chị dài, đùi chị cũng dài, ngực và mông chị đều cao và lồng lộng nét tròn mê hoặc. Chị mặc áo đầm hở vai, và mang găng tay kéo lên khuỷu tay, áo và găng đều bằng nhung đỏ hay nhung đen thì quá choáng lộn, quá bốc lửa như Rita Hayworth trong phim Gilda. Kim Vui cuốn tóc từng lọn boucles anglaises thì đẹp và sang như bà hoàng”.
Vậy là ở trong Chân trời tím, khán giả được tận mắt kiểm nghiệm những lời “có cánh” đó. Vào vai một ca sĩ phòng trà xinh đẹp, tài sắc nhưng luôn cô đơn, Kim Vui và bạn diễn nam Ngọc Đức có cảnh “khóa môi” trên giường được diễn tả rất chân thực. Cũng chính nhờ vai Liên, Kim Vui đoạt giải Văn học nghệ thuật toàn quốc khi đó.
nhưng mãi đến đầu năm 1971 mới được trình chiếu
Tiếng hát học trò (1970)
Đây là một bộ phim tâm lý dành cho lứa tuổi mới lớn của đạo diễn Thái Thúc Nha, được nữ diễn viên Thanh Lan đảm nhiệm vai chính. Trong phim Thanh Lan vào vai một cô nữ sinh mới lớn, trải qua những giai đoạn khó khăn về tinh thần do tan vỡ mối tình đầu, chán chường cuộc sống. Trong một cảnh phim, Thanh Lan ôm chặt hai cánh tay mình cô đơn, trống trải, ánh mắt buồn bã và tuyệt vọng. Cô chỉ che hờ phần cơ thể phía trước bằng một tấm chăn trắng mỏng, phía sau là tấm lưng trần mỏng manh.
Đây là vai chính đầu tiên tron sự nghiệp điện ảnh của “nữ diễn viên, ca sĩ đẹp nhất miền nam Việt Nam “này (danh hiệu mà Thanh Lan được đạo diễn Lê Dân trao vào cuối năm 1974). Cũng chính vai diễn của Tiếng hát học trò đã mang tới cho cô giải nữ diễn viên nhiều triển vọng tại Giải thưởng văn học nghệ thuật trước năm 1975.
Cô gái trên sông (1988)
Từ bài thơ “Tiếng hát sông Hương” của nhà thơ Tố Hữu, đạo diễn Đặng Nhật Minh viết và sản xuất nên bộ phim Cô gái trên sông, được xếp vào một trong những tác phẩm phim truyện nhựa kinh điển của điện ảnh Việt. “Trên dòng Hương Giang Em buông mái chèo Trời trong veo Nước trong veo Em buông mái chèo Trên dòng Hương Giang Trăng lên trăng đứng trăng tàn Đời em ôm chiếc thuyền nan xuôi dòng…”.
Nghệ sĩ ưu tú Minh Châu khi đó được đảm nhiệm vai nữ chính là Nguyệt, một cô gái điếm lênh đênh trên sông Hương thời chống Mỹ. Thời đó không ai dám chiếu bộ phim, bởi theo như đạo diễn Đặng Nhật Minh giải thích, “bộ phim bị coi là đã bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ cách mạng”. Phải tới LHP Việt Nam lần thứ 8, phim mới được minh oan bằng giải Bông Sen Bạc, nữ diễn viên Minh Châu cũng giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc.
Trong phim, nhân vật Nguyệt đã cứu một đồng chí cộng sản trong đêm truy lùng của cảnh sát ngụy. Chính bởi cảnh cả hai cùng nằm trong chăn, chỉ thò bàn chân ra ngoài đã khiến đám lính ngụy lầm tưởng họ là một đôi tình nhân trên thuyền và bỏ qua. Sau đêm gặp gỡ định mệnh ấy, Nguyệt rơi vào những giằng xé tình cảm giữa người tình cũ là một sĩ quan cộng hòa với người chiến sĩ cộng sản cô vừa cứu.
Viết về cuộc đời của một cô gái điếm, vậy nên, nhân vật Nguyệt của nghệ sĩ Minh Châu nhiều lần phải cởi áo trong phim. Vì những ánh mắt, những quan niệm còn rụt rè về chuyện khỏa thân trên phim mà ban đầu diễn viên Minh Châu một mực từ chối đóng những cảnh này. Sau khi được nhà quay phim năn nỉ, cô mới bằng lòng. Cho tới giờ, nữ nghệ sĩ này vẫn khóc vì “cô gái trên sông”.
Những cảnh khỏa thân của Nguyệt thật gợi cảm. Tấm lưng trần trắng phau nằm úp xuống tấm phản đặt trên thuyền, một gương mặt đẹp như một bông hoa rừng. Rồi cảnh tắm trên sông Hương toát lên vẻ đẹp nõn nà của một người con gái đẹp. Cả những cảnh làm tình cũng được quay một cách nghệ thuật, để nói lên cuộc đời của một cô gái “trên sông”. Những phân cảnh ngắn nhưng không thể thiếu ấy không phải là điều duy nhất đọng lại, đặc biệt với khán giả thời ấy, đạo diễn Đặng Nhật Minh đã mang tới những chân giá trị mà không phải ai cũng dám nói.
Anh chỉ có mình em (1992)
Bộ phim hai năm liên tiếp đoạt giải mai vàng năm 1993, 1994, nam diễn viên chính Lê Công Tuấn Anh và nữ diễn viên chính Thu Hà đều giành giải diễn viên chính xuất sắc.
Trong hồi ức về câu chuyện tình yêu đẹp giữa Hoan (Lê Công Tuấn Anh) và Vân (Thu Hà), cảnh hai người cùng trao nhau đêm tình yêu trước khi chia tay được miêu tả quá chân thực tới mức bị những kẻ xấu lạm dụng đăng trên mạng với những tiêu đề sai lệch.
Điều đáng chú ý hơn cả trong bộ phim không phải là cảnh “yêu” say đắm của đôi bạn trẻ này, mà chính là câu chuyện sự thật tàn khốc về hậu quả của chiến tranh với những chiếc giấy báo tử không chính xác khiến người hậu phương đau đớn mà người trở về cũng rơi vào bi kịch. Bộ phim đề cao tình yêu và sự chung thủy, điều có giá trị hàn gắn những vết thương trong thời kỳ chiến tranh.
Theo 24h
-
Đẹp6 giờ trướcMuốn phong cách mùa lạnh trẻ trung hơn, phụ nữ trên 40 tuổi nên sắm 4 mẫu áo khoác.
-
Đẹp17 giờ trướcDiva Hồng Nhung "chăm" diện trang phục ren xuyên thấu, khoe nội y ở tuổi U60. Nữ ca sĩ quan niệm, không có giới hạn hay rào cản nào về tuổi tác trong thời trang.
-
Đẹp23 giờ trướcHọa tiết trên trang phục chính là cách đơn giản nhất để chị em “trẻ hóa” phong cách của mình.
-
Đẹp1 ngày trướcPhượng Chanel dù đã ở tuổi gần 50 nhưng nhan sắc của cô vẫn trẻ trung nhờ cách diện đồ thông minh sau khi siết cân hiệu quả.
-
Đẹp1 ngày trướcNước ép lựu là một phương pháp làm đẹp tự nhiên hiệu quả giúp làn da trở nên sáng mịn, khỏe mạnh và đầy sức sống.
-
Đẹp1 ngày trướcQuần ống rộng là món thời trang phổ biến trong mùa lạnh.
-
Làm đẹp1 ngày trướcLê Phương đã giảm được 30kg sau sinh em bé thứ 2. Hiện tại, nữ diễn viên đã về dáng và diện đồ trẻ đẹp như thời con gái.
-
Làm đẹp1 ngày trướcNước vo gạo là một phương pháp làm đẹp tự nhiên và hiệu quả giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.
-
Đẹp1 ngày trướcSau đây là 5 công thức diện blazer tuyệt vời cho mùa thu mà bạn có thể tham khảo.
-
Đẹp2 ngày trướcDù trở thành Miss International 2024, Hoa hậu Thanh Thủy vẫn giữ thói quen giản dị, chẳng ngại mặc lại những món đồ đã từng diện trước kia.
-
Đẹp2 ngày trướcCó rất nhiều thói quen trong cuộc sống hàng ngày mà bạn mắc phải khiến cho mái tóc ngày càng rụng, trở nên thưa thớt.
-
Đẹp2 ngày trướcChị em nên sắm áo kẻ ngang cho tủ đồ để phong cách thêm trẻ trung.
-
Đẹp3 ngày trướcNhững chiếc áo khoác không chỉ giữ ấm mà còn có thể giúp bạn trông cao ráo và thanh thoát hơn.
-
Đẹp3 ngày trướcRửa mặt là bước quan trọng để làm sạch da và cải thiện tình trạng chung của da.