Phim Hàn Quốc về thảm họa sóng thần

- Haeundae (tựa tiếng Việt là Sóng thần ở Haeundae) thuộc "top 5" bộ phim ăn khách nhất năm 2009 (tính tới thơi điểm hiện tại) của điện ảnh Hàn Quốc.

Đi khỏi mẫu hình của Hollywood về các thảm họa thiên nhiên, thay vì tập trung vào một anh hùng cứu rỗi tất cả, bộ phim kể nhiều câu chuyện của nhiều nhân vật mắc kẹt trong thảm họa của cơn sóng khổng lồ.

Tiếng cười và những giọt nước mắt

Bộ phim của đạo diễn JK Youn (cũng là người viết kịch bản) chú trọng vào kịch tính mạnh mẽ và cảm động bao quanh các nhân vật chính liên kết với nhau bởi các mối quan hệ:

Đó là Man-sik - người chuẩn bị ngỏ lời cầu hôn với cô bạn gái lâu năm. Yeon-hee người không có cơ hội để đáp lại lời cầu hôn vì thảm họa bất ngờ. Hwi - người gặp đứa con gái 7 tuổi lần đầu nhưng không thể nói với nó mình là bố.

Yoo-jin là người khó khăn lắm mới hiểu được tầm quan trọng của gia đình là thế nào. Hyung-sik - người hy sinh mạng sống của mình để cứu người anh yêu. Và Hi-mi, người bất chấp sự can ngăn của bạn bè để yêu Hyung-sik.

Nổi bật trong phim là cơn sóng thần khổng lồ đóng vai trò phông nền cho một loạt các sự kiện liên tiếp.

Nhận ra được sự cần thiết của việc tạo ra một cơn sóng y như thật, đạo diễn JK Youn gặp hầu như tất cả các nhóm làm kỹ xảo điện ảnh (CGI) ở Hàn Quốc để bàn bạc về dự án nhưng rồi sau đó kết luận rằng với công nghệ hiện tại, sẽ không thể đạt được hiệu ứng hình ảnh về nước cần thiết cho bộ phim.

Một đơn vị chuyên kỹ xảo điện ảnh của Mỹ, Polygon Entertainment nhận thử thách trong việc tạo ra những hiệu quả hình ảnh dữ dội cho các cảnh liên quan tới nước. Do Hans Uhlig lãnh đạo, uy tín của công ty được khẳng định bởi một loạt các bộ phim như loạt phim Star Wars, The Day After Tomorrow và Perfect Storm.

Với kinh nghiệm hơn 15 năm làm việc ở Hollywood, họ đã mang tới cơn sóng thần đặc biệt trong phim Haeundae thật sống động trong con mắt của khán giả.

Haeundae vốn là một địa điểm du lịch ở bờ biển phía Nam Hàn Quốc. Nơi đây thu hút nhiều du khách từ cả nước. Trong mùa cao điểm có tới hàng triệu du khách tới chật ních trên một bờ cát dài có hơn 1,5km.

Dàn diễn viên "sao"

Bộ phim Haeundae (sẽ khởi chiếu tại các rạp của Việt Nam từ 25/9/2009) trở thành tâm điểm của mọi người với dàn diễn viên đầy sao, gồm toàn những tài năng sáng chói của Hàn Quốc.

Hai diễn viên chính, Man-sik và Yeon-hee do Sul Kyung-gu và Ha Ji-won thủ vai, những người đã đặt nhiều dấu ấn lên các phim điện ảnh và truyền hình trong thập kỷ vừa qua.

Giáo sư Kim do diễn viên được yêu thích Park Joong-hoon đóng. Vợ cũ của giáo sư đồng thời cũng là bà mẹ đơn độc nuôi con, Yoo-jin do diễn viên đồng thời cũng là ca sĩ Uhm Jung-hwa thể hiện.

Một bộ phim về thảm họa sóng thần có nghĩa là các diễn viên sẽ bị ướt sũng nước trong phần lớn thời gian quay phim. Cảnh sóng thần tấn công đầu tiên được quay vào cuối tháng 10 khi nhiệt độ xuống rất thấp.

Đạo diễn JK Youn cho biết: “Năm 2004, một trận sóng thần tồi tệ đã xảy ra ở Đông Nam Á. Lúc đó tôi đang ở Haeundae và tự hỏi chuyện gì sẽ xảy ra nếu sóng thần ập vào bãi biển Haeundae trong khi đang có tới hàng triệu du khách ở đó.

Tôi muốn tránh xa chủ nghĩa anh hùng của Hollywood. Bỏ qua chủ nghĩa hoài nghi sang một bên thì tôi quyết định sẽ làm một phiên bản về phim thảm họa của riêng mình. Quá trình viết kịch bản mất gần 2 năm trời.

Tôi đã dành 5 năm để thực hiện dự án làm phim với một ngân sách giới hạn chưa tới bằng 1/10 một bộ phim tương tự của Hollywood. Tôi muốn làm một phim về thảm họa chứa đựng xúc cảm của Hàn Quốc để có thể giới thiệu khắp nơi trên thế giới với một niềm tự hào”.

Danh Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.