Phim mới của Trương Nghệ Mưu khiến Steven Spielberg rơi lệ

Bộ phim “Quy lai” của đạo diễn họ Trương được tiết lộ là đã khiến Steven Spielberg khóc suốt gần một giờ khi xem phim.

Bộ phim “Quy lai” của đạo diễn họ Trương được tiết lộ là đã khiến Steven Spielberg khóc suốt gần một giờ khi xem phim.

Vừa qua, đạo diễn tài ba Steven Spielberg đã mời tác giả của bộ phim Thập diện mai phục, Trương Nghệ Mưu, tới studio của DreamWorks để thực hiện một buổi chiếu thử bộ phim Quy lai. Đây là tác phẩm mới nhất của đạo diễn họ Trương và đánh dấu lần hợp tác thứ bảy giữa ông và nữ diễn viên Củng Lợi. Tuy không tham gia tranh giải Cành cọ vàng năm nay, Quy lai vẫn có màn ra mắt tại Cannes 2014 và chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của truyền thông phương Tây khi được trình chiếu.

Steven Spielberg và Trương Nghệ Mưu, hai đại diện tiêu biểu của hai nền điện ảnh hàng đầu thế giới.
Steven Spielberg và Trương Nghệ Mưu, đại diện tiêu biểu của hai nền điện ảnh hàng đầu thế giới, đã gặp nhau trong một buổi chiếu thử của Quy lai.

Quy lai có bối cảnh thời gian kéo dài từ thập niên 20 tới thập niên 90 của thế kỷ trước, kể lại câu chuyện một người chồng phải chịu cảnh chia cắt với gia đình và người vợ mà anh thương yêu. Theo trang China.org, Steven Spielberg đã không tiếc lời khen ngợi Quy lai là một bộ phim “có sức tác động mạnh” và khiến vị đạo diễn tài ba này rơi lệ trong suốt gần một giờ liền khi xem phim.

Trong phim, Trần Đạo Minh thủ vai một tri thức người Hoa có nhiều ẩn ức trong suốt thế kỷ XX.
Trong phim, Trần Đạo Minh thủ vai một tri thức người Hoa có nhiều ẩn ức trong thế kỷ XX.

Steven Spielberg cho biết Trương Nghệ Mưu đã thực hiện nhiều cảnh quay vô cùng xúc động, đồng thời bị ấn tượng bởi diễn xuất của hai diễn viên chính là Củng Lợi và Trần Đạo Minh. “Tôi trông chờ bộ phim sẽ khiến cho tôi ngạc nhiên. Quả đúng như vậy, cảm giác sau khi xem xong phim thật tuyệt vời. Đây là một tác phẩm rất sâu sắc và cảm động”, Steven Spielberg chia sẻ.

Quy lai là lần hợp tác mới nhất giữa Củng Lợi và đạo diễn Trương Nghệ Mưu, kể từ sau Hoàng Kim Giáp hồi 2006.
Quy lai là lần hợp tác mới nhất giữa Củng Lợi và đạo diễn Trương Nghệ Mưu, kể từ sau Hoàng Kim Giáp hồi 2006.

Quy lai được dựa trên cuốn tiểu thuyết Lục Phạm Yên Thức của nhà văn Nghiêm Ca Linh. Chuyện phim xoay quanh cuộc đời nhiều ẩn ức của một trí thức Trung Hoa trong thế kỷ XX. Bộ phim sẽ chính thức được khởi chiếu từ trung tuần tháng 5 tới.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.