Phim 'Phía trước là bầu trời' : Những người xưa ấy, bây giờ

Gặp lại dàn diễn viên rất được yêu thích trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Phía trước là bầu trời sau 12 năm.

 Gặp lại dàn diễn viên rất được yêu thích trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Phía trước là bầu trời sau 12 năm.

Bộ phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát hành năm 2001 cho đến nay vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả. Bộ phim xoay quanh một xóm trọ với những câu chuyện về công việc, tình bạn, tình yêu của những người trẻ tuổi. Với cách thể hiện gần gũi, giản dị, bộ phim vì thế dễ ghi dấu ấn trong  lòng người xem. Góp phần lớn tạo nên thành công cho phim là dàn diễn viên trẻ với diễn xuất rất ấn tượng. Sau 12 năm, có người tiếp tục thành công trong vai trò diễn viên, có người đã “yên bề gia thất” với những công việc khác.


Kiều Anh (vai Nhung)

Nhân vật Nhung do Kiều Anh thể hiện là một cô sinh viên mới ra trường, thông minh, bản lĩnh nhưng gặp nhiều đau khổ trong tình yêu. Với khả năng diễn xuất tinh tế, Kiều Anh đã để lại nhiều ấn tượng với vai diễn này. Sau thành công từ Phía trước là bầu trời, Kiều Anh  thử sức trong bộ phim điện ảnh Ký ức Điện Biên với 2 vai diễn cùng một lúc. Tuy nhiên, bộ phim này không nhận được sự thành công như mong đợi.

Kể từ đó, cô đã dừng đóng phim và 8 năm sau tái xuất với dự án điện ảnh Những công dân tập thể =. Tiếp sau đó, Kiều Anh tham gia bộ phim “bom tấn truyền hình” của Việt Nam: Hai phía chân trời. Trong bộ phim này, Kiều Anh vào vai Liên- một cô giáo giản dị, chân thật, sống với người chồng vũ phu, bạc bẽo, không có tình yêu.



Hà Hương (vai Nguyệt)

Hà Hương sinh năm 1982 là cô gái đến từ tỉnh Hải Dương. Cô sinh viên trường Múa đã để lại ấn tượng sâu đậm với vai Nguyệt. Trong phim, Nguyệt là cô gái đanh đá, xảo quyệt, sống thực dụng, lại còn âm  mưu cướp cả người yêu của bạn thân . Có thể nói đây là nhân vật mà khán giả ghét nhất trong phim. Điều đó cũng chứng minh cho diễn xuất thành công của Hà Hương.

Sau phim Phía trước là bầu trời, Hoài Hương ít tham gia đóng phim mà dành thời gian cho niềm đam mê múa. Cô từng là một diễn viên múa tài năng của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Nhưng sau đó, Hoài Hương đành gác lại niềm đam mê này để thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ. Đầu năm 2008, cô kết hôn, sau khi sinh em bé cô đã giã từ luôn sân khấu múa để trở thành một nhân viên ngân hàng.



Thu Nga (vai Thương)

Sở hữu gương mặt phúc hậu, đôi mắt hiền và nụ cười thùy mị, Thu Nga chính là một ví dụ cho câu “chè Thái gái Tuyên”. 15 tuổi khăn gói lên Hà Nội để theo đuổi nghiệp múa, không ngờ sau này Thu Nga lại bén duyên với điện ảnh. Vai Thương của Thu Nga trong Phía trước là bầu trời là một cô gái chân chất, hiền lành và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Sau  vai diễn thành công này, Thu Nga còn tiếp tục tham gia các phim như Ngày ấy và bây giờ, Muôn nẻo đường đời...

Ghi dấu ấn trong điện ảnh nhưng múa vẫn là niềm đam mê lớn nhất của cô. Hiện tại, cô đang công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Thu Nga được khán giả nhí thủ đô rất yêu mến qua các vai nàng Bạch Tuyết, cô Lợi Út….trong các vở kịch dành cho thiếu nhi.



Văn Anh (vai Vinh)

Chàng lãng tử hiền lành với chiếc răng khểnh đã từng làm ngây ngất biết bao khán giả nữ. Đó chính là chàng sinh viên tên Vinh do Văn Anh thủ vai. Là sinh viên khoa piano của Học viện Âm nhạc quốc gia, nhưng chàng trai đến từ Nghệ An đã bị điện ảnh “cám dỗ”. Sau vai diễn dễ thương  trong Phía trước là bầu trời, Văn Anh còn tiếp tục tham gia rất nhiều dự án phim khác như:  Hàn Mặc Tử, Em muốn làm người nổi tiếng, Gió mùa thổi mãi, Vị tướng tình báo và hai bà vợ, Men say… và mới đây nhất là Thiên mệnh anh hùng. Chàng trai này cũng đã quyết định “nam tiến” để tập trung phát triển sự nghiệp điện ảnh.



Kiều Thanh ( vai Trà)

“Trà cave” - vai diễn đầu tiên của cô sinh viên trường đại học Sân khấu điên ảnh Hà Nội thực sự rất ấn tượng. Kiều Thanh đã thể hiện hình ảnh một gái làng chơi đanh đá, bất cần đời nhưng rất đáng thương. Sau vai diễn xuất sắc này, sự nghiệp điện ảnh của Kiều Thanh lên như diều gặp gió.  Cô liên tục xuất hiện  trong các bộ phim truyền hình như: Cảnh sát hình sự, Hến ơi là hến, Khi đàn chim trở về, Dòng sông phẳng lặng, Những giấc mơ dài, 7 ngày và một đời, Tìm lại chính mình, Cuồng phong, Vệt nắng cuối trời, Chủ tịch tỉnh, Đàn trời… . Không chỉ được chọn mặt cho phim truyền hình , Kiều Thanh còn được giao những vai khá ấn tượng trong các phim điện ảnh như: Gái nhảy, Sinh mệnh, Hoa đào...

Cùng với Kiều Anh, Kiều Thanh cũng đang góp mặt trong phim Hai phía chân trời. Trong phim này, cô vào vai Hường - một phụ nữ xinh đẹp, sắc sảo, là cánh tay phải cho một doanh nhân thành đạt ở Đông Âu. Bộ phim được đầu tư kinh phí lên đến hàng chục tỉ đồng và có nhiều cảnh quay ở nước ngoài.



Diệu Thảo (vai Thảo)

Diệu thảo vào vai cô bé Thảo hiền lành, chăm học lên ôn thi ở xóm trọ. Dù chỉ là một vai phụ nhưng Diệu Thảo được yêu mến rất nhiều. Sau này, khi đã tham gia nhiều lĩnh vực khác, người ta vẫn quen gọi cô là “diễn viên phim Phía trước là bầu trời”. Sau vai diễn này, Diệu Thảo còn tham gia một số phim khác như: Khi đàn chim trở về, Chớm nắng, Lối về.

Hiện tại Thảo đang là giảng viên khoa đàn tỳ bà của Học Viện Âm nhạc quốc gia. Ngoài ra, cô còn là một MC của đài truyền hình kĩ thuật số VTC. Dù ở lĩnh vực  đóng phim, MC, biểu diễn nhạc cụ hay giảng viên, Thảo đều làm rất tốt công việc của mình. Cô gái nhỏ nhắn giỏi giang còn đảm nhiệm cả công việc sản xuất chương trình truyền hình.



Nguyễn Thành Vinh (vai Nam)

 Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2000 đã từng tâm sự: “Đóng phim khó hơn leo lên đỉnh Olympia”. Tuy nhiên, anh chàng  đã làm rất tốt trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Khán giả chắc vẫn không quên cậu sinh viên Nam - hiền lành nhưng trong một phút mất kiểm soát đã lấy trộm xe đạp của bạn, lo sợ bị lộ tẩy đến mức tự tử. Rất may, nhờ những lời khuyên can của bạn bè trong xóm trọ, cậu đã hối cải . Tuy xuất hiện không nhiều, nhưng hình tượng nhân vật Nam mang lại cho khán giả trẻ nhiều bài học sâu sắc.

Có lẽ điện ảnh chỉ là một cuộc dạo chơi của Thành Vinh , toàn bộ thời gian sau Vinh dành cho việc học tập và nghiên cứu khoa học . Chàng kính cận năm xưa giờ đã có vợ với hai nhóc tì và hiện đang sinh sống ở nước ngoài.



Nguyễn Hoàng (vai Nghĩa béo)

Khi tham gia Phía trước là bầu trời, Nguyễn Hoàng đang là sinh viên khoa Thanh nhạc, của Học viện Âm Nhạc quốc gia. Tếu táo, hài hước và béo quay, nhân vật Nghĩa là hiện thân của Hoàng ngoài đời. Với diễn xuất tự nhiên, vai diễn của Hoàng đã mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Không xuất hiện nhiều trong lĩnh vực phim ảnh, hiện nay công việc chính của Nguyễn Hoàng là một MC. Anh vẫn vận dụng khiếu hài hước và khả năng ca hát vào nghề MC của mình.




Theo 2 sao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.