Thăng trầm cuộc đời của dàn diễn viên phim 'Sóng ở đáy sông'

Vinh quang và cay đắng, đó chính là những từ miêu tả chân thực nhất về cuộc đời của những diễn viên trong phim từng lấy đi rnhiều nước mắt của khán giả 13 năm trước.

Vinh quang và cay đắng, đó chính là những từ miêu tả chân thực nhất về cuộc đời của những diễn viên trong phim từng lấy đi rnhiều nước mắt của khán giả 13 năm trước.

Ra mắt khán giả vào năm 2000, Sóng ở đáy sông dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Lưu, kể về cuộc đời của chàng thanh niên đất Cảng tên Núi. Núi là một người tốt nhưng do hoàn cảnh đưa đẩy đã đưa cậu vào con đường lầm lỗi. Cuối cùng, sau khi gặp lại mối tình thời xưa thì Núi đã được cảm hóa và trở lại chính mình.

Đã hơn 13 năm kể từ ngày bộ phim được phát sóng, dàn diễn viên trong phim ngày ấy giờ đã có nhiều đổi khác. Vinh quang có, đắng cay cũng nhiều, những người làm nên một Sóng ở đáy sông đầy ấn tượng ngày nào, giờ có người đã không còn trụ lại với nghiệp diễn…

Xuân Bắc - Vai Núi

Tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, từng tham gia nhiều vở kịch nhưng khán giả lại biết đến anh qua các bộ phim. Từ vai một chàng sinh viên miền Nam chạy qua màn ảnh trong bộ phim truyền hình đầu tiên là 12A - 4H, đến Thắng mì chính cánh trong Ngã ba Đồng Lộc..., đặc biệt đến vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc trở thành diễn viên được khán giả vô cùng yêu thích.

Sau thành công của Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc tiếp tục nhận lời tham gia nhiều dự án phim ảnh khác. Tuy nhiên, Xuân Bắc cho rằng anh vẫn không thoát khỏi cái bóng của Núi. "Mặc dù xuất hiện trong khá nhiều phim, nhưng khán giả chỉ gọi tôi là thằng Núi. Được người xem yêu quý như vậy là điều đáng mừng, nhưng tôi sẽ hạnh phúc hơn nếu được họ biết đến qua nhiều vai diễn khác", Xuân Bắc tâm sự.

Giờ đây, ngoài vai diễn anh Núi để đời trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc còn được khán giả nhớ đến bởi hình ảnh Nam Tào hóm hỉnh nhưng không kém phần đanh đá trong Táo Quân.

Độc giả ít khi biết đến chuyện gia đình của danh hài Xuân Bắc bởi theo anh, "gia đình là một cái gì đó rất thiêng liêng và cần phải giấu kín, tôi không bao giờ thích phơi bày gia đình mình cho bàn dân thiên hạ biết để săm soi bàn tán". Vì vậy, những bức ảnh vợ chồng của hai người cũng rất hiếm. Xuân Bắc và Hồng Nhung cưới nhau năm 2006 và hiện tại gia đình anh vẫn khá yên ấm và hạnh phúc với hai cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu.

Vợ và Xuân Bắc thời trẻ.
Tổ ấm đáng mơ ước của gia đình Xuân Bắc.
Tự Long và gia đình Xuân Bắc

Kim Oanh - Vai Mây

Bộ phim Sóng ở đáy sông không chỉ mang lại cho Kim Oanh tên tuổi trong làng điện ảnh khi còn rất trẻ với vai Mây đanh đá, mà từ đó người ta gọi cô là Oanh “cong”. Ai không biết cũng dễ nghĩ tại ghê gớm, cong cớn quá. Nhưng diễn viên Xuân Bắc gọi Oanh “cong” vì cô Mây thời ấy bé nhỏ có 39 kg mà dáng nhìn rất chuẩn.

Không thích cái tên ấy, vì như bao diễn viên mới vào nghề Kim Oanh mơ ước được đóng vai công chúa, thùy mị nết na. Vậy mà không biết vì nhân vật làm nữ diễn viên chết tên – cô Mây hay vì biệt danh vận vào người, sau nhiều năm làm nghề Kim Oanh luôn sắm vai đào lệch với Tuyết (Những ngọn nến trong đêm), Ló (Ma Làng), Bà trẻ Hoàng Trung (Cầu vồng tình yêu) và gần đây nhất là Huyền (Chân trời trắng).

"Cô Mây" ngoài đời hay nói hay cười, dễ làm người đối diện thấy vui lây với câu chuyện vừa thực thà vừa khéo léo của mình. Những ai chăm chỉ theo dõi các vở kịch của Nhà hát tuổi trẻ hay các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc như Xiếc Làng Tôi sẽ thấy Kim Oanh không bao giờ vắng mặt, chăm chú từ đầu đến cuối đó là lúc cô đang làm công việc chính của mình biên tập viên ở Ðài truyền hình Việt Nam.

Hiện tại, Kim Oanh vẫn là cái tên bị “đóng đinh” với các vai phản diện. Khán giả yêu mến Kim Oanh còn vui vẻ tặng cho nữ diễn viên danh hiệu “người đàn bà ác nhất màn ảnh”.

Minh Nguyệt - Vai Biển

Cô Biển trong Sóng ở đáy sông bây giờ gặp khá nhiều trắc trở trong hôn nhân. Người đàn ông của đời cô có tính hay ghen và luôn muốn cô rời bỏ nghiệp diễn. Lòng yêu nghề đã khiến gia đình cô rạn nứt.

Cách đây 9 năm, Minh Nguyệt trở thành người phụ nữ cô đơn. Từ đó, bao nhiêu tình yêu, chị dồn hết cho cậu con trai lên 6 tuổi. Đã nhiều năm trôi qua, Minh Nguyệt vẫn như “con chim sợ cành cong” dù có một vài người muốn nắm tay chị đi tiếp.

Hiện tại, Minh Nguyệt đang đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội. Hai mẹ con cô sống với nhau nhiều năm ròng mà vắng bóng người đàn ông trụ cột.

NSƯT Duy Hậu – vai ông Đại

Trong Sóng ở đáy sông, Duy Hậu vào vai lão Đại khó tính, độc đoán, gia trưởng. Chính vì thế cuộc sống của ông rất cô độc. Những vai diễn trên phim như ám vào đời sống của ông. Ngoài đời, Duy Hậu cũng là một người cô độc, cô độc tới tận cùng. Năm 1987, vợ con ông đi nước ngoài không về nữa. Gần 30 năm nay, ông vẫn sống một mình.

"Đã hơn 20 năm nay tôi sống thế này quen rồi. Hình như số phận dành cho tôi là như vậy. Vợ con không trở về. Những người bạn tâm giao của tôi thì hoặc là đang ở xa, hoặc là đã đi xa mãi mãi", NSƯT Duy Hậu tâm sự.

Theo MASK


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.