Tóc lúc nào cũng bết dính, gãy rụng lả tả: 90% chị em đang sai từ bước xả tóc sau khi gội

Một khi đã sai thì tất cả các bước chăm sóc tóc của chị em đều công cốc.

Tất cả những cô nàng sở hữu mái tóc suôn mượt chắc chắn đều có những chiêu dưỡng tóc của riêng mình. Nhắc đến việc dưỡng tóc, đa phần các chị em chỉ chăm chăm chọn dầu dưỡng tóc, mà quên mất rằng ngay từ bước gội đầu, cụ thể là dùng dầu xả, một khi đã sai thì tất cả các bước chăm sóc tóc của chị em đều công cốc.

Tóc lúc nào cũng bết dính, gãy rụng lả tả: 90% chị em đang sai từ bước xả tóc sau khi gội-1Đều là cung cấp độ ẩm cho mái tóc nhưng dầu xả và dầu dưỡng có công dụng khác nhau hoàn toàn

Dầu xả chính là trợ thủ đắc lực của dầu gội giống như chị em tốt với dầu gội. Dầu xả giống như một loại lotion dưỡng ẩm cho tóc ngay sau khi được làm sạch, có công dụng dưỡng ẩm và giữ ẩm cho tóc, tuy nhiên nhược điểm của dầu xả là dưỡng cơ bản và chỉ tập trung vào lớp ngoài của tóc. Còn sâu bên trong nang tóc thì không hề có tác dụng.

Tóc lúc nào cũng bết dính, gãy rụng lả tả: 90% chị em đang sai từ bước xả tóc sau khi gội-2Có tới 90% các chị em đều dùng dầu xả sai cách

Có phải trước giờ bạn vẫn dùng dầu xả theo cách này: gội đầu xong rồi dùng dầu xả ngay khi tóc vẫn còn đang ướt nhẹp. Đây là một cách sai lầm, cách này không hề giúp mái tóc mềm mượt, không cung cấp độ ẩm mà chỉ khiến dưỡng chất "trơn tuột" theo dòng nước xả. Cứ thế bảo sao tóc cứ khô mãi.

Tóc lúc nào cũng bết dính, gãy rụng lả tả: 90% chị em đang sai từ bước xả tóc sau khi gội-3Cách làm đúng nhất sẽ là: Sau khi làm sạch dầu gội, tóc cần được loại bỏ 80% lượng nước trên tóc rồi mới dùng dầu xả, tóc ẩm quá mức sẽ làm loãng thành phần dưỡng ẩm và làm giảm hiệu quả của dầu xả. Chưa kể tóc sau khi gội xong cũng nhanh bị bết.

Bạn lấy đi khoảng 80% lượng nước trên tóc sau khi gội, lượng nước còn lại vừa đủ để pha loãng dầu xả một chút, nhờ vậy các dưỡng chất trong dầu xả có thể bám vào từng sợi tóc và bắt đầu làm nhiệm vụ của mình. Hãy kẹp tóc cao lên và để nguyên như vậy khoảng 1 - 2 phút để dưỡng chất ngấm lên vào tóc, sau đó hãy gội sạch.

Tóc lúc nào cũng bết dính, gãy rụng lả tả: 90% chị em đang sai từ bước xả tóc sau khi gội-4
Không dùng dầu xả vào sát chân tóc

Dầu xả sẽ dưỡng ẩm cho lớp ngoài của sợi tóc vì vậy không nên dùng dầu xả sát vào da đầu và chân tóc. Nếu dùng quá sát, da đầu và chân tóc của bạn sẽ bị bết dính và bít tắc, tạo điều kiện có vi khuẩn phát sinh và khiến tóc gãy rụng ngày một nhiều.

Dầu xả cũng cần bôi 2 - 3 lần lên tóc

Nghe thì có vẻ chẳng ăn nhập nhưng thực tế đúng là như vậy. Khi dùng dầu xả bạn nên thoa đều các lọn tóc trong 2 - 3 lần, đầu tiên thoa đều lớp thứ nhất lên toàn bộ bề mặt, sau đó lớp thứ hai tập trung vào phần giữa và đuôi tóc; lớp thứ ba chính là lớp tóc trong cùng.

Tóc lúc nào cũng bết dính, gãy rụng lả tả: 90% chị em đang sai từ bước xả tóc sau khi gội-5Đừng quên dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khi đang dùng dầu xả để kích thích tóc hấp thụ dưỡng chất. Bằng cách này, dưỡng chất có thể được hấp thụ triệt để hơn, và mái tóc khô xơ gãy rụng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/toc-luc-nao-cung-bet-dinh-gay-rung-la-ta-90-chi-em-dang-sai-tu-buoc-xa-toc-sau-khi-goi-162212811122615667.htm

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.