2016 - Năm thích "tố nhau" nhất của điện ảnh Việt

Cùng điểm lại những vụ ồn ào của phim Việt đã "đánh chiếm" mặt báo suốt thời gian qua, từ chuyện phim này tố phim kia, diễn viên "kể xấu" nhà sản xuất, đến cả "đại chiến" giữa các hệ thống rạp.

Cùng điểm lại những vụ ồn ào của phim Việt đã "đánh chiếm" mặt báo suốt thời gian qua, từ chuyện phim này tố phim kia, diễn viên "kể xấu" nhà sản xuất, đến cả "đại chiến" giữa các hệ thống rạp.

Bệnh Viện Ma gây chú ý với chuyện Trấn Thành - Hari Won


Dự án Bệnh Viện Ma dự định ra rạp vào đầu tháng 3, nhưng cuối cùng nhà sản xuất chỉnh sửa lại và phát hành vào đầu tháng 4. Phim gây ồn ào dư luận với chuyện "phim giả tình thật" của Trấn Thành - Hari Won, trong đó nam diễn viên/MC được cho là người thứ ba chia rẽ mối tình chín năm của Hari và Tiến Đạt. Có người cho rằng đây chỉ là chiêu trò để PR cho phim.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 1.

Mặc dù vậy, diễn xuất của cặp đôi chính trong Bệnh Viện Ma còn nhiều gượng gạo, chưa thể hiện rõ tình cảm của hai nhân vật. Chuyện tình của hai diễn viên ngoài đời có hậu hơn vai diễn của họ. Sau một năm yêu nhau, tối ngày 25/12, Trấn Thành và Hari Won đã có một đám cưới lãng mạn trong không khí cổ tích.

Mặt Nạ Máu


Mặt Nạ Máu lẽ ra gây chú ý nhất nhờ Hoài Linh, nhưng ngay sau khi phim công chiếu, Tinna Tình khiến khán giả "hết hồn" khi nhảy ra chiếm hết ánh đèn sân khấu. Cô là tác giả tiểu thuyết gốc và đóng một vai trong phim, nhưng thẳng thừng chê bai phim của mình là "thảm họa". Theo Tinna Tình, cô bị một bạn diễn chơi xấu, gây áp lực với nhà sản xuất để cắt bớt vai của cô đến 70% thời lượng. Người được nhắc đến là Dương Cẩm Lynh - người đẹp bị đồn đoán có tình cảm với nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa. Chưa dừng lại, Tinna Tình còn lên báo tố cô bị đe dọa… móc mắt.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 2.

Trước hàng loạt phát ngôn "vạch áo cho người xem lưng" của Tinna Tình, nhà sản xuất đã chính thức gởi thông cáo báo chí khẳng định cô nói sai sự thật. Chính đạo diễn Đỗ Thành An cũng lên tiếng, khẳng định Tinna Tình chỉ bị cắt 10% phân cảnh.

Cuộc chiến của CGV và các nhà phát hành


Hồi tháng 5, đại diện của tám nhà sản xuất, phát hành Việt cùng gửi thư đến Hội Điện ảnh Việt Nam khiếu nại hệ thống rạp CGV chèn ép tỉ lệ ăn chia phòng vé và hình thức chiếu phim rạp. Hiện tại, doanh nghiệp Hàn Quốc chiếm đến 40% thị phần rạp chiếu Việt Nam. Mâu thuẫn giữa họ và các nhà phát hành nội địa đã tồn tại trong nhiều năm qua, nhưng bùng phát trong năm nay.

Theo đó, phim Việt do CGV phát hành tại rạp khác có tỉ lệ ăn chia 55/45 (CGV hưởng 55%), trong khi phim của các nơi khác chỉ hưởng 45% khi chiếu tại CGV. Ngoài ra, đơn khiếu nại cũng cáo buộc CGV có xu hướng chiếu phim nước ngoài nhiều hơn, khiến phim Việt rơi vào nguy cơ chiếu ở các rạp ít khán giả. Theo tám đơn vị, đây là bất bình đẳng và có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh.

Tấm Cám trở thành tâm điểm cuộc chiến giữa CGV và BHD


Với đề tài thu hút, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể được dư luận cực kỳ quan tâm từ khi bắt đầu sản xuất. Tác phẩm được BHD phát hành vào ngày 19/8, nhưng lại vắng bóng tại hệ thống CGV do không đạt được thỏa thuận. Hàng loạt các thông tin chính thức và đồn đoán xuất hiện tràn ngập trên báo chí và các mạng xã hội.

Đỉnh điểm là vào ngày 17/8, Ngô Thanh Vân đã bật khóc tại buổi ra mắt và nói đây là tin buồn cho nỗ lực của những người làm phim nội địa. Tuy nhiên, phía CGV ngay lập tức đáp trả, bác bỏ tin đồn chèn ép phim Việt. Đơn vị Hàn Quốc đưa ra dẫn chứng là đến thời điểm đó của năm 2016, chính họ đã phát hành đến tám phim Việt.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 3.

Dư luận chia làm hai phe, phía ủng hộ Ngô Thanh Vân cho rằng CGV chèn ép phim Việt, nhưng cũng có người bảo đây chỉ là chiêu trò của đoàn Tấm Cám để quảng bá phim. Khi ra mắt, Tấm Cám tiếp tục gây tranh cãi về chất lượng. Phim lôi cuốn nhờ kỹ xảo đẹp mắt và diễn xuất của Isaac, song câu chuyện còn lủng củng, thiếu sót. Dù sao, doanh thu gần 70 tỷ (dù không chiếu ở CGV - đơn vị chiếm 40% thị trường) vẫn là thành công của ê-kíp Ngô Thanh Vân.

Găng Tay Đỏ

Găng Tay Đỏ có sự tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc nhưng không gây ấn tượng, trừ vài pha hành động đơn lẻ. Ra mắt dịp Quốc khánh, tác phẩm bị phim Nắng áp đảo hoàn toàn về doanh thu. Hệ thống CGV tiếp tục dính "tiếng xấu" khi bị nhà sản xuất Găng Tay Đỏ trách xếp lịch chiếu không thuận lợi khiến phim thất thu. Cuối cùng, đơn vị sản xuất bán phim cho bên thứ ba và yêu cầu CGV ngừng chiếu phim của họ. Mặc dù vậy, sự việc không thu hút truyền thông như Tấm Cám do Găng Tay Đỏ chỉ là tác phẩm ở mức trung bình.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 5.

Nhà sản xuất Tik Tak Anh Yêu Em tố diễn viên thiếu chuyên nghiệp

Tik Tak Anh Yêu Em là tác phẩm hài - tình cảm Việt Nam ra mắt vào cuối tháng 7. Giữ vai trò sản xuất là Dung Bình Dương, nữ doanh nhân trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản đồng thời phát triển công ty phim ảnh Midicom JSC. Phim không thành công ở phòng vé như mong đợi. Trong tiệc tổng kết phim, bà Dung Bình Dương chỉ đích danh hai diễn viên chính Lương Thế Thành và Tú Vi bỏ mặc phim. Theo nữ doanh nhân, cả hai không tham gia các sự kiện quảng bá và cũng không giới thiệu phim trên mạng xã hội. Lương Thế Thành và Tú Vi chỉ phản ứng nhẹ nhàng với sự việc.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 6.

Nghi án "đạo nhái" của hai phim về vệ sĩ

Vào cuối năm, làng phim Việt lại dậy sóng với nghi án "trùng ý tưởng" của hai phim Vệ Sĩ, Tiểu Thư Và Thằng Khờ (có Angela Phương Trinh, Mạc Hồng Quân, Bằng Kiều) và Vệ Sĩ Sài Gòn (có Thái Hòa, Kim Lý, Chi Pu).

Theo nhà sản xuất Vệ Sĩ, Tiểu Thư Và Thằng Khờ, họ từng gửi kịch bản cho Thái Hòa, Kim Lý và Chi Pu nhưng ba diễn viên đều từ chối. Sau đó, cả ba lại tham gia Vệ Sĩ Sài Gòn, phát hành sau phim kia chỉ hai tuần và hai trailer cũng có điểm tương đồng. Phía Vệ Sĩ, Tiểu Thư Và Thằng Khờ thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng khởi kiện nếu phát hiện dấu hiệu đạo nhái.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 8.

Mặc dù vậy, khi ra mắt khán giả đều thấy rõ hai phim khác hẳn nhau, ngoài điểm chung là đề tài vệ sĩ. Vụ rùm beng có phần thổi phồng này gây liên tưởng đến trường hợp của phim Mất Xác và Scandal 2 hồi năm 2014.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.