Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết "bám váy" mẹ

Cách hành xử trẻ con, thiếu bản lĩnh của Thanh trong "Sống chung với mẹ chồng" chính là nguyên nhân khiến cho mẹ chồng - nàng dâu dù sống chung nhà mà vẫn như người xa lạ.

Cách hành xử trẻ con, thiếu bản lĩnh của Thanh trong "Sống chung với mẹ chồng" chính là nguyên nhân khiến cho mẹ chồng - nàng dâu dù sống chung nhà mà vẫn như người xa lạ.

Từ lúc bắt đầu phát sóng cho đến nay, khán giả đã nói quá nhiều về sự nhu nhược của nhân vật Thanh (Anh Dũng đóng) trong Sống chung với mẹ chồng. Nhưng đến tập 22 phát sóng ngày 26/5 vừa qua, mọi sự ấm ức xoay quanh nhân vật này lại càng được đẩy cao thêm. Vào những lần bà Phương (Lan Hương) và Vân (Bảo Thanh) cãi nhau, Thanh chính là người đổ thêm dầu vào lửa. Cách hành xử trẻ con, ngờ nghệch, thiếu bản lĩnh của anh chàng chính là nguyên nhân khiến cho mẹ chồng - nàng dâu dù sống chung nhà mà vẫn xem nhau như người xa lạ.

Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 1.

Là người đứng giữa mẹ chồng - nàng dâu nhưng Thanh không có cách hành xử thích hợp

Dọn ra ở riêng như khi nào thấy nhớ mẹ là mình cứ về thôi!

Thật khó có thể chấp nhận việc sống chung với một người chồng mà hễ khi nào thấy buồn, anh ta lại bỏ về nhà ở cùng mẹ ruột. Nhưng đấy lại là tình cảnh mà cô nàng Minh Vân đang phải chịu đựng. Sau cuộc cãi vã nảy lửa vì chuyện Vân viết nhật ký tố cáo mẹ chồng, Thanh đã đồng ý cùng Vân ra ngoài ở riêng. Cuộc sống vợ chồng những tưởng từ đây sẽ vui vầy, đầm ấm nào ngờ sóng gió lại xảy đến dữ dội hơn. Vì dọn ra ngoài khá gấp nên Vân - Thanh không thể tìm được căn hộ cho thuê thật tốt. Ngôi nhà mà họ đang ở cách xa trung tâm thành phố, nằm ở giữa xóm lao động bình dân, và đương nhiên an ninh chẳng thể đảm bảo.

Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 2.

Bất cứ khi nào cảm thấy buồn, Thanh cũng sẵn sàng bỏ Vân để về ở cùng mẹ ruột

Là cậu con công tử bột quen được bố mẹ nuông chiều, Thanh không quen cảnh sống bình dân. Mấy tháng đầu Thanh tỏ ra khả vui vẻ, anh chấp nhận ăn cơm vợ nấu, ở nhà không có điều hòa mát lạnh. Nhưng chuyện gì đến cũng phải đến, mùa hè nắng nóng đổ lửa, vì ở không quen nên Thanh đã lén vợ về thăm mẹ ruột thường xuyên. Tiếp đến, bằng đủ mọi lý do, Thanh liên tục bỏ Vân ở nhà một mình để đến căn biệt thự đầy đủ tiện nghi. Một tuần có 7 ngày thì đến 4 ngày Thanh không ở cùng vợ. Bất cứ khi nào có cơ hội, Thanh cũng chạy về sống với mẹ. Quen thói được nuông chiều, cơm bưng nước rót nên chỉ khi ở với mẹ Thanh với thấy hài lòng. Còn lúc sống cùng Vân trong ngôi nhà thuê, Thanh cảm thấy bức bối, khó chịu đến ngạt thở. Một người đàn ông mà chẳng thể cùng vợ "đồng cam cộng khổ" thì chả trách cô vợ tức giận và tủi thân đến rơi nước mắt.

Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 3.

"Đồng cam cộng khổ" với Vân là điều Thanh chưa bao giờ làm được.

Cái đêm Vân phải một mình đối mặt với bọn trộm, Thanh lại vui vẻ ăn cơm cùng mẹ ruột. Vợ mắng chửi Thanh vì việc này thì anh chàng lại đưa ngay lý do: Do dọn ra ngoài ở riêng nên mới bị trộm đột nhập. Thay vì làm cho mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu được êm xuôi, Thanh lại đẩy cơn tức giận lên cao trào. Thanh mãi mãi đứng về phía mẹ, dẫu cho người vợ tào khang có khóc lóc, uất ức, căm phẫn đến cỡ nào đi nữa, thì Thanh vẫn đứng về phía mẹ mà thôi. Chẳng phải Thanh không yêu Vân, mà là vì Thanh yêu chính bản thân mình nhiều hơn. Một chàng công tử bột như anh, lúc có sóng gió lại sợ hãi nấp sau lưng mẹ. Thà Thanh để cho mẹ chở che chứ nhất mực không dang tay bảo vệ người khác. Đàn ông mà khi nào cảm thấy buồn, cảm thấy chán đều sẵn sàng chạy về bên mẹ thì làm sao có thể hy vọng anh ta sẽ làm trụ cột gia đình?

Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 4.

Bạc nhược và bám váy mẹ như thế thì làm sao Thanh có thể làm trụ cột gia đình?

Có hiếu với bố mẹ là một chuyện, dựa dẫm hoàn toàn vào bố mẹ lại là chuyện khác. Không thể phủ nhận sự hiền lành, thật thà mà Thanh đã thể hiện ở bộ phim này. Nhưng cái thật thà ấy chẳng đủ xóa đi hình ảnh bạc nhược, thiếu kiên định đã hằn sâu trong tâm trí khán giả. Cái bất hạnh của Vân trong Sống chung với mẹ chồng chẳng phải là vì có mẹ chồng khó tính. Cô liên tiếp đón nhận nỗi đau là vì lấy phải chồng cứ bám váy mẹ mãi chẳng buông. Nếu Thanh dứt khoát, mạnh mẽ hơn thì đã chẳng ai trong 2 người phụ nữ phải chịu nhiều ấm ức.

Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 5.

Vũ phu, thất hứa và có máu ghen cuồng dại

Bám váy mẹ đã đành, Thanh còn làm người xem thất vọng khi bộc lộ dáng vẻ xấu xí nhất của một người đàn ông: Vũ phu. Cái thói quen đánh phụ nữ để trút cơn tức giận là hành động đáng bị lên án nhất bộ phim này. Bát đũa trong chạn còn có lúc khua nhau, huống hồ chi vợ chồng. Nhưng khua nhau cỡ nào đi chăng nữa cũng không thể làm tổn thương nhau bằng đòn roi. Thanh sinh ra trong gia đình trí thức, bản thân anh lại là công nhân viên chức nhà nước, đường tương lai sự nghiệp xán lạn. Song Thanh chẳng hiểu được một điều, đó là đánh phụ nữ có thể làm cho những vết rạn nứt ngày một hằn sâu.

Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 6.

Trong những cơn ghen cuồng dại, Thanh đã hoàn toàn đánh mất chính mình

Chỉ vì những cơn ghen cuồng dại, Thanh đã sẵn sàng đánh Vân. Điều đặc biệt là trong những lần mất đi bình tĩnh đó, Thanh không hề chứng kiến cảnh Vân tình cảm với bất cứ người đàn ông nào. Việc anh lên cơn ghen chỉ toàn là do nghe lời kể từ bà Phương. Bà Phương nói Vân lén lút nghe điện thoại của người đàn ông lạ mặt, Thanh ghen như chưa từng được ghen. Bà Phương nói Vân lén đi gặp bồ cũ, Thanh đã nhẫn tâm tát vào mặt vợ một cái như trời giáng. Tất cả những gì Thanh thể hiện đều chứng tỏ một điều, anh chàng này có thể "giẫm đạp" vợ mình dù không có bằng chứng xác thực. Nghe lời mẹ kể, Thanh đã tin sái cổ. Thanh không có lập trường, chẳng có chủ kiến, lại càng mất đi sự minh mẫn, sáng suốt trong mỗi lần nghe mẹ nói rằng vợ anh đang cặp kè cùng một ai đó.

Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 7.
Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 8.

Đổ cho vợ tội ngoại tình nhưng chưa một lần nào Thanh có bằng chứng xác thực, tất cả đều chỉ là nghe lời mẹ kể.

Trong lần đầu Thanh đánh Vân, anh đã năn nỉ, van xin cô tha thứ rất nhiều lần. Để duy trì cuộc hôn nhân với Vân, Thanh thề non hẹn biển rằng sẽ không bao giờ anh làm tổn thương cô thêm lần nào nữa. Nhưng lời nói thì gió bay, ở tập 23 sắp phát sóng của Sống chung với mẹ chồng, Thanh sẽ đánh Vân thêm lần nữa. Mới hôm trước còn ôm Vân dỗ dành, nay cũng vì bực tức mà tự phá vỡ lời hứa. Người đàn ông không có chữ tín như thế thì đáng gì để Vân phải luyến tiếc?

Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 9.
Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 10.
Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 11.

Mới hôm trước còn năn nỉ, van xin vợ tha thứ

Với Sống chung với mẹ chồng, Vân rõ ràng là một cô gái "chẳng phải dạng vừa đâu". Trong tất cả những mâu thuẫn đã bày ra, Vân cũng không ít lần là người có lỗi. Nhưng, cái lỗi của cô đa phần đều xuất phát từ cái tôi quá cao. Tâm tính Vân chẳng phải xấu xa, đen tối, chỉ là cô không ưa mẹ chồng vì bất đồng quan điểm, bất đồng lối sống. Dẫu vậy, Vân cũng xứng đáng có một cuộc sống tốt đẹp hơn, ít nhất là với một người chồng có chủ kiến, không vũ phu, không ghen tuông cuồng dại.

Bất hạnh của nàng dâu Minh Vân là cưới phải người chồng chỉ biết bám váy mẹ - Ảnh 12.

Qua đến ngày hôm sau đã đánh vợ vì không kiềm nổi cơn bực bức.

22 tập phim Sống chung với mẹ chồng đã được phát sóng, theo từng diễn biến của các tập phim, số khán giả ủng hộ Vân tìm lối thoát cho cuộc hôn nhân mệt mỏi này ngày một nhiều hơn. Vậy nên mới có chuyện nhân vật Sơn của Việt Anh tuy chưa có động thái gì đáng chú ý nhưng đã được mong chờ sẽ "cứu Vân" khỏi bàn tay của Thanh. Tuy nhiên, tất cả chỉ là mong muốn của người xem, 10 tập phim còn lại của Sống chung với mẹ chồng vẫn còn trong tay những nhà sản xuất. Biết đâu được, trong 10 tập cuối này, Thanh sẽ có những thay đổi tích cực và lấy lại hình ảnh nam tính, trượng phu mà khán giả đã đặt kỳ vọng từ lâu.

Theo Trí thức trẻ

sống chung với mẹ chồng

Bảo Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.