Bùng phát phim khiêu dâm

Phim Hồng Kông sản xuất thường mô phỏng lại những câu chuyện trong các tiểu thuyết lịch sử của Trung Hoa nhưng chọn những đoạn thể hiện nhiều cảnh chăn gối nhất như phim nói về chuyện Tây Môn Khánh Phan Kim Liên. Trong đó tập trung nhất là cảnh miêu tả chuyện chăn gối cuồng nhiệt giữa các nhân vật

Núp dưới tiêuđề “phim tình cảm đặc biệt”, loại phim khiêu dâm này còn nguy hiểm hơn cảphim sex đồi trụy.

Không còn là những bộphim sex trần trụi, phim khiêu dâm, dạng phim cấp 3, được sản xuất từcác quốc gia và vùng lãnh thổ: Nhật, Hàn Quốc, Hồng Kông đang nhập vàovà được các cơ sở in sang, phát hành lậu bán công khai, núp dưới tiêu đề“phim tình cảm đặc biệt”.

Cực kỳ nguy hại

Hình bìa các phim nàythường được thiết kế rất bắt mắt, bằng những hình ảnh của các diễn viênxinh đẹp, với trang phục nửa kín nửa hở, đầy khêu gợi. Cách trình bàyhình ảnh kiểu này dễ gây ngộ nhận đây là những hình ảnh tươi mát, chưathể gọi là ấn phẩm đồi trụy nên cũng có khi qua mắt được các cơ quankiểm tra văn hóa phẩm, thậm chí các bậc phụ huynh dễ tính cũng sẽ khôngngờ đây là phim độc hại.

Bùng phát phim khiêu dâm
Bìa các phim có nội dung khiêu dâm. Ảnh: Hồng Thúy

Với những cái tên ngherất đời, phim có cốt truyện với nhiều tình tiết éo le, nhân vật trongphim được xây dựng có số phận nhưng được lồng vào trong đó là những cảnhsex đầy kích dục, các diễn viên đóng phim này phần lớn là các cô gáituổi teen.

Phim Hồng Kông sản xuấtthường mô phỏng lại những câu chuyện trong các tiểu thuyết lịch sử củaTrung Hoa nhưng chọn những đoạn thể hiện nhiều cảnh chăn gối nhất nhưphim nói về chuyện Tây Môn Khánh - Phan Kim Liên. Trong đó tập trungnhất là cảnh miêu tả chuyện chăn gối cuồng nhiệt giữa các nhân vật. Mộtsố phim của Nhật Bản và Hàn Quốc thường được dựng trên một câu chuyện,kịch bản khá hấp dẫn song lồng vào đó là  những đoạnlàm tình. Một cán bộ giám định văn hóa phẩm độc hại của Sở Văn hóa - Thểthao và Du lịch TPHCM nhận xét: “Chính điều này mới gây nên sự nguy hiểmcho người xem, nhất là giới trẻ vì sự kích thích còn mạnh mẽ và cao độhơn cả phim sex đồi trụy”.

Bán công khai

Nếu phim sex đồi trụy dễtạo cảm giác nhàm chán đối với người xem thì loại phim này không gâynhàm chán, do câu chuyện mỗi phim khác nhau, diễn viên đẹp, cảnh chăngối không trần trụi và quá thô thiển như phim sex đồi trụy.

Hiện nay, máy in côngnghiệp loại nhỏ gọn, hiện đại được các tay in sang đĩa lậu nhập về đặtgọn trong căn hộ gia đình (chủ yếu nằm ở các khu dân cư các quận vùngven, huyện ngoại thành để dễ dàng tránh tai mắt của các cơ quan quản lýchức năng). Chỉ một cơ sở in nhân bản loại phim này bị cơ quan chức năngphát hiện, đã có đến hàng trăm đầu phim chứa trong ổ cứng. Một ngườitrong giới làm đĩa lậu cho biết hàng “nóng” này sau khi “đánh” ra phầnlớn là đưa về tiêu thụ ở các tỉnh, những nơi mà giới trẻ không tiếp cậnđược với internet.

Còn ở TPHCM, theo Thanhtra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, loại phim này bán ở các xe đẩy bánđĩa lưu động là nhiều còn trong các cửa hàng băng đĩa, người bán chỉ bàyra vài đĩa để giới thiệu. Các bậc phụ huynh phải cảnh giác với loại phimnày.

Cần “quả đấm” sắt
Những vụ phát hiện in sang với số lượng lớn gần đây đều do lực lượng công an ra tay thực hiện. Sắp tới, một số vụ sẽ bị đưa ra tòa xét xử với tội danh truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, độc hại. Hiện nay, bộ phận giám định văn hóa phẩm của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM đang hoàn tất kết luận giám định tư pháp.
 

Tuy nhiên, lâu nay, những hành vi in sang, phát hành văn hóa phẩm độc hại thường được xử lý chưa đến nơi đến chốn, những hình phạt tại tòa cũng chưa đủ sức răn đe nên tình trạng vi phạm này vẫn cứ tiếp diễn, thậm chí bùng phát như hiện nay.

Theo Người lao động




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.