Đạo diễn Phi Tiến Sơn chịu trách nhiệm khi "Xin thề anh nói thật" bị chê

Lên sóng 10 tập, bộ phim Xin thề anh nói thật đã nhận được nhiều phản hồi vì sự… nhảm nhí. Trước thông tin phim bị chê, đạo diễn Phi Tiến Sơn khẳng định: “Nếu phim không hay, đạo diễn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm!”.

Lên sóng 10 tập, bộ phimXin thề anh nói thật đã nhận được nhiều phản hồi vì sự… nhảm nhí. Trướcthông tin phim bị chê, đạo diễn Phi Tiến Sơn khẳng định: “Nếu phim khônghay, đạo diễn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm!”.

Bộ phim hàiXin thề anh nói thật của đạo diễnPhi Tiến Sơn với dàn diễn viên trẻ, đẹp “hùng hậu” vừa lên sóng đã bị chêtơi tả vì sự… nhảm nhí. Phim xây dựng hình ảnh một anh chàng đào hoa, đatình Phan Vũ cặp một lúc với 7 cô bồ những cuối cùng lại phải lòng sự namtính của cô bạn Bảo Lâm. Là phim hài, đạo diễn đã khai thác triệt để cácbiện pháp thậm xưng, cường điệu trong cách xây dựng nhân vật, xây dựng tìnhtiết phim, chính sự cường điệu thái quá đã biếnXin thề anh nói thật thành một bộphim tâm lý hài viễn tưởng! 

Đạo diễn Phi Tiến Sơn chịu trách nhiệm khi "Xin thề anh nói thật" bị chê
Buổi họp báo ra mắt đoàn làm phim Xin thề anh nói thật.

Từng có những tuyên bố “mậpmờ” về việc Cô dâu đại chiến đạokịch bản, nhưng nếu đặt bên cạnh Cô dâuđại chiến, Xin thề anh nói thậtthua xa bộ phim Tết ăn khách kia về mặt tình tiết gây cười và cáchxây dựng nhân vật để mỗi nhân vật đều trở nên sinh động, hấp dẫn. Các nhânvật của Cô dâu đại chiến đều có lýlịch, nghề nghiệp, cá tính, điểm mạnh, điểm yếu… một cách rõ ràng. 5 cô gáivới 5 cuộc sống khác biệt, 5 cách thể hiện sự ghen tuông, 5 cách thể hiện sựquyến rũ…

Và anh chàng đa tình trongphim (ít ra) cũng có hàng tá những cách nói dối khác nhau cho mỗi tìnhhuống. Phan Vũ (Danh Tùng) chỉ có một cách tán gái duy nhất, đến gần, làmquen, nói những câu cưa cẩm nhàn nhạt và… chấm hết. Phan Vũ cũng chỉ có mộtcách nói dối duy nhất đó là… qua điện thoại. Phan Vũ đã không được “chămsóc” chu đáo về mặt cá tính để tạo được ấn tượng. 

Đạo diễn Phi Tiến Sơn chịu trách nhiệm khi "Xin thề anh nói thật" bị chê
 
Đạo diễn Phi Tiến Sơn chịu trách nhiệm khi "Xin thề anh nói thật" bị chê
Jennifer Phạm và MC Danh Tùng đã từ chối trả lời khi được "chất vấn"
về vai diễn trong Xin thề anh nói thật.

7 nhân vật nữ còn lạicũng… mờ nhạt không kém. Hầu hết đều xuất hiện không đầu, không cuối,chớp nhoáng, gây hài một cách khiên cưỡng và nhạt nhòa. 3 nhân vật nữđược chú ý nhất là một cô Tuyết hay ghen, đi đâu cũng mang theo ống nhòmđể tiện theo dõi người yêu, một cô người mẫu bị ám ảnh vì nổ máy bay,luôn gọi điện dặn người yêu “anh đừng gọi điện thoại trên máy bay, khủngbố dò được sóng, cho nổ máy bay đấy” (!), và một cô “teen” thích mặc đồthỏ con và làm mọi việc giống y như trên phim… 

Bà mẹ muốn cậu con trai củamình có người yêu đã lôi con trai ra chân cầu Long Biên bắt nhảy qua đốnglửa. Rồi làm như chợt nhận thấy lửa cháy hơi to, bà tìm cách dập cho lửa nhỏlại, rồi bắt cậu con trai nhảy qua cho an toàn! Anh chàng Phan Vũ muốn cắtđuôi 7 cô bồ, anh đã nghĩ ra cách làm đám cưới giả với một người… đànông. Bảo Lâm vốn mạnh mẽ, nam tính, nhưng lại phục tùng phong cách làm việcvô kỷ luật của Phan Vũ, sẵn sàng nhận lịch hẹn ở bãi đất hoang, lịch hẹn 10hđêm, sẵn sàng giúp Phan Vũ trốn chạy các cô bồ, mặc dù Bảo Lâm rất ghét PhanVũ! Chưa kể những lỗi sơ đẳng như cảnh Bảo Lâm ném trái cây để lấy lại túixách cho mẹ Phan Vũ, Jennifer ném bị tuột tay, trái cây rơi ra phía sau,nhưng thùng xốp phía trước cô vẫn rơi loảng xoảng…!  

Đạo diễn Phi Tiến Sơn chịu trách nhiệm khi "Xin thề anh nói thật" bị chê
Đạo diễn Phi Tiến Sơn từng nổi tiếng với nhiều phim nhựa: Lưới trời, Vào Nam ra Bắc...

Việc xâu chuỗi hàng loạtnhững tình tiết phi lý (cường điệu một cách thái quá) đã làm nhạt một bộphim tâm lý hài như Xin thề anh nói thật.Cũng chính những tình tiết phi lý, trùng lặp, đã không khai thác được hếttâm lý nhân vật để những Phan Vũ, Bảo Lâm, Tuyết… trở nên ngô nghê trên mànảnh. Những mâu thuẫn, rối ren trong cách xử lý tình tiết càng khiếnXin thề anh nói thật trở thành bộphim không thành công. 

Đạo diễn Phi Tiến Sơn -người đảm nhận vai trò đạo diễn của Xin thề anh nói thật đã từng nổi tiếng với nhiều bộ phim nhựa gâytiếng vang. Lưới trời của PhiTiến Sơn từng “đánh bại” Gái nhảy- bộ phim đắt khách nổi tiếng của Lê Hoàng để trở thành bộ phim nhựaxuất sắc nhất năm 2003 tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng. Nhiều người vẫncòn nhớ Vào Nam, ra Bắc - bộphim nhựa đầy xúc động của Phi Tiến Sơn qua cách anh nhìn về chiếntranh. Đã rất lâu Phi Tiến Sơn xa rời phim truyện nhựa, anh đi làm phimtruyền hình, khán giả đã dần quen với việc đó, nhưng khi xemXin thề anh nói thật nhiềungười vẫn… “choáng váng”. Không ai tin đây là phim của Phi Tiến Sơn.

Trao đổi với phóng viênvề việc Xin thề anh nói thật bịchê “tả tơi”, đạo diễn Phi Tiến Sơn có nói: “Nếu một bộ phim bị chêkhông hay, đạo diễn sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Không thể đổ lỗicho bất kỳ ai, bất kỳ điều gì. Tuy nhiên cũng phải nói, đây là một cáchlàm khác. Trên thế giới, những bộ phim được cường điệu hóa như thế nàyđã được sản xuất nhiều. Ngay như Côdâu đại chiến cũng được làm theo phong cách cường điệu hóa. Tôiđã làm Xin thề anh nói thậttheo cách làm mới, nếu khán giả không hiểu, không thích, tôi sẽ rút kinhnghiệm những phim sau”.

Trước những thông tin phản hồi về bộ phim Xin thề anh nói thật, bà Mai Thu Huyền - Giám đốc FPT media, đơn vị sản xuất cho biết: “Từ khi phim lên sóng, tôi đã nhận được nhiều phản hồi về bộ phim, cũng có những ý kiến khen, cũng có những ý kiến chê. Đây là một bộ phim hài tình huống, các nhà làm phim có sử dụng biện pháp cường điệu, thậm xưng để gây ấn tượng và khán giả có thể nhớ lâu hơn! Tôi sẽ không nói nhiều về phim, phim là sản phẩm của đạo diễn. Đứng về phía nhà sản xuất, tôi ghi nhận mọi ý kiến khen chê trái chiều. Từ những ý kiến khen, chê của khán giả, chúng tôi sẽ rút ra cho mình kinh nghiệm để hoàn thiện hơn trong những dự án phim sau này.

Hiện có rất nhiều phản hồi về Xin thề anh nói thật, điều đó cũng chứng tỏ, phim rất được quan tâm. Với nhà sản xuất, phim được quan tâm là chúng tôi vui rồi!”.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.