Diễn viên ‘Bao Thanh Thiên 1993' phần lớn đã bỏ nghề

Suốt hơn 20 năm qua, khán giả vẫn nhớ đến hình ảnh Bao Công, Công Tôn Sách, Triển Chiêu, Vương Triều, Mã Hán… dù họ đã dần xa phim trường.

Suốt hơn 20 năm qua, khán giả vẫn nhớ đến hình ảnh Bao Công, Công Tôn Sách, Triển Chiêu, Vương Triều, Mã Hán… dù họ đã dần xa phim trường.

Mọi người gọi Kim Siêu Quần là Bao đại nhân vì thành công của series Bao Thanh Thiên 1993. Bao Công là vai diễn đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của nghệ sĩ 64 tuổi này, dù trước đó được yêu thích qua khá nhiều phim Quỳnh Dao. Hiện nay, ông gần như đã chia tay phim trường, chỉ trở lại màn ảnh nhỏ nếu tiếp tục đóng Bao Công.
Mọi người gọi Kim Siêu Quần là "Bao đại nhân" vì thành công của series phim truyền hình Bao Thanh Thiên 1993. Bao Công là vai diễn đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của nghệ sĩ 64 tuổi này, dù trước đó được yêu thích qua khá nhiều phim Quỳnh Dao. Hiện nay, ông gần như đã chia tay phim trường và cho biết chỉ trở lại màn ảnh nhỏ nếu tiếp tục đóng Bao Công.

Cũng như Kim Siêu Quần, Phạm Hồng Hiên nổi tiếng khi đóng các vai lão gia trong phim Quỳnh Dao như Dòng sông ly biệt, Bên dòng nước, Xóm vắng… Tuy nhiên, với vai Công Tôn Sách, ông mới được khán giả ngoài Đài Loan biết đến. Năm nay 68 tuổi, đã nghỉ hưu, song ông cho biết nếu có kịch bản hay như Bao Thanh Thiên thì vẫn tham gia.

Cũng như Kim Siêu Quần, Phạm Hồng Hiên nổi tiếng khi đóng các vai lão gia trong phim Quỳnh Dao như Dòng sông ly biệt, Bên dòng nước, Xóm vắng… Tuy nhiên, với vai Công Tôn Sách, ông mới được khán giả ngoài Đài Loan biết đến. Năm nay 68 tuổi, đã nghỉ hưu, song nếu có kịch bản hay như Bao Thanh Thiên, ông vẫn tham gia.

Sau bộ phim Tân Yến Tử Lý Tam (2013), Hà Gia Kính không còn nhận vai nào khác, dành thời gian cho việc kinh doanh thức ăn dưỡng sinh. Trong ký ức khán giả, ngôi sao 55 tuổi này mãi mãi là chàng đại hiệp áo đỏ Triển Chiêu đẹp trai, phong độ và hấp dẫn. Anh chia sẻ, nếu có người đầu tư làm tiếp Bao Thanh Thiên, anh sẽ sẵn sàng có mặt cùng 2 đàn anh Kim Siêu Quần và Phạm Hồng Hiên.
Sau bộ phim Tân Yến Tử Lý Tam (2013), Hà Gia Kính không còn nhận vai nào khác, dành thời gian cho việc kinh doanh thức ăn dưỡng sinh. Trong ký ức khán giả, ngôi sao 55 tuổi này mãi mãi là chàng đại hiệp áo đỏ Triển Chiêu đẹp trai, phong độ và hấp dẫn. Anh chia sẻ, nếu có người đầu tư làm tiếp Bao Thanh Thiên, anh sẵn sàng có mặt cùng 2 đàn anh Kim Siêu Quần và Phạm Hồng Hiên.

4 chàng hộ vệ của Khai Phong phủ với Vương Triều (Cao Niệm Quốc đóng), Mã Hán (Từ Kiến Ninh đóng), Trương Long (Dương Hùng đóng) và Triệu Hổ (Thiệu Trường Sinh đóng) chỉ đình đám khi Bao Thanh Thiên 1993 tạo cơn sốt. Bởi sau tác phẩm này, họ hầu như không có được vai diễn nào đáng chú ý, dần dần bỏ nghề.

4 chàng hộ vệ của Khai Phong phủ với Vương Triều (Cao Niệm Quốc đóng), Mã Hán (do Từ Kiến Ninh đảm nhận), Trương Long (Dương Hùng đóng) và Triệu Hổ (Thiệu Trường Sinh) chỉ đình đám khi Bao Thanh Thiên 1993 tạo cơn sốt. Sau tác phẩm này, họ hầu như không có được vai diễn nào đáng chú ý, dần dần bỏ nghề.

Trong Bao Thanh Thiên 1993 có đến 3 diễn viên cùng đảm nhận vai hoàng đế Tống Nhân Tông: Tôn Bằng, Vương Trung Hoàng và Thi Vũ. Mặc dù không nhiều đất diễn, song diễn xuất của họ đều tạo được dấu ấn riêng. Hiện nay, Thi Vũ đã ngưng đóng phim, còn Tôn Bằng và Vương Trung Hoàng chỉ thỉnh thoảng xuất hiện với vai khách mời.

Trong Bao Thanh Thiên 1993 có đến 3 diễn viên cùng đảm nhận vai hoàng đế Tống Nhân Tông là Tôn Bằng, Vương Trung HoàngThi Vũ. Mặc dù không nhiều đất diễn, song diễn xuất của họ đều tạo được dấu ấn riêng. Hiện Thi Vũ ngưng đóng phim, còn Tôn Bằng và Vương Trung Hoàng chỉ thỉnh thoảng xuất hiện với vai khách mời.

Vào nghề năm 1973 nhưng mãi 20 năm sau, nghệ sĩ Long Càn mới được công chúng yêu mến qua hình ảnh Bát Vương Gia trong series Bao Thanh Thiên 1993. Ông đã theo Bao đại nhân Kim Siêu Quần có mặt ở hầu hết những bản dựng năm 2008, 2010 và 2011. Năm nay 65 tuổi, ông không còn đủ sức khỏe để đứng trên phim trường.
Vào nghề năm 1973 nhưng mãi 20 năm sau, nghệ sĩ Long Long mới được công chúng yêu mến qua hình ảnh Bát Vương Gia trong series Bao Thanh Thiên 1993. Ông theo Bao đại nhân Kim Siêu Quần có mặt ở hầu hết những bản dựng năm 2008, 2010 và 2011. Năm nay 65 tuổi, ông không còn đủ sức khỏe để đứng trên phim trường.

Bàng thái sư cũng là một nhân vật quen thuộc trong Bao Thanh Thiên 1993 do nghệ sĩ Đỗ Mãn Sinh đảm nhận. Ông còn thể hiện vai diễn độc ác này ở Thất hiệp ngũ nghĩa, Bao Công kỳ án, Bao Công xuất tuần… Đã ngoài 70 nên ông đã ngưng sự nghiệp diễn xuất.
Bàng thái sư cũng là một nhân vật quen thuộc trong Bao Thanh Thiên 1993 do nghệ sĩ Đỗ Mãn Sinh đảm nhận. Ông còn thể hiện vai diễn độc ác này ở Thất hiệp ngũ nghĩa, Bao Công kỳ án, Bao Công xuất tuần… Tuổi ngoài 70 nên ông đã ngưng sự nghiệp diễn xuất.
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.