Khi "sao" lớn bị người hâm mộ phản đối

Angelina Jolie vào vai bác sĩ pháp y Kay Scarpetta trong bộ phim Scarpetta dựa theo cuốn tiểu thuyết của Patricia Cornwell. Bản thân tác giả tỏ ra rất hài lòng với sự lựa chọn của đạo diễn. “ Jolie có một vẻ đẹp kỳ lạ, tôi thực sự ấn tượng với vẻ đẹp của cô ấy. Angelina có cách diễn đạt khá súc tích, ngắn gọn và là người có mục tiêu rõ ràng ”, Cornwell nói

Vivien Leigh, Marlon Brando, Chương Tử Di hayAngelina Jolie đều từng vấp phải sự chỉ trích kịch liệt từ người hâm mộ khihọ được mời vào tham gia những bộ phim chuyển thể từ các tác phẩm văn họckinh điển.

Angelina Jolie vào vai bác sĩpháp y Kay Scarpetta trong bộ phim Scarpetta dựa theo cuốn tiểu thuyết củaPatricia Cornwell. Bản thân tác giả tỏ ra rất hài lòng với sự lựa chọn củađạo diễn. “Jolie có một vẻ đẹp kỳ lạ, tôi thực sự ấn tượng với vẻ đẹp củacô ấy. Angelina có cách diễn đạt khá súc tích, ngắn gọn và là người có mụctiêu rõ ràng”, Cornwell nói.

Tuy nhiên, người hâm mộ tác phẩm lại không muốn Jolie vào vai diễn này. Họcho rằng cô quá trẻ để nhập vai bác sĩ pháp y, người mà theo như trongtruyện ở độ tuổi từ 40 đến 50. “Angie không thể đảm nhiệm tốt vai diễnnày”, một người hâm mộ nói.

Khi "sao" lớn bị người hâm mộ phản đối
Jolie bị chê là quá trẻ để vào vai bác sĩ pháp y Kay Scarpetta

Theo họ, Jodie Foster có vẻthích hợp hơn. Nữ diễn viên Sự im lặng của bầy cừu cũng nhận được lời mời,nhưng cô đã từ chối tham gia.

Khi công ty giải trí Summit Entertainment tuyên bố dàn diễn viên đóng phimChạng vạng, nhiều người rất hài lòng với lựa chọn Kristen Stewart đóng vaiBella. Còn Robert Pattinson bị phản đối kịch liệt. “Chúng tôi tiến hànhthăm dò ý kiến khán giả trên mạng về những diễn viên tham gia vai chínhtrong phim. Và mọi người kịch liệt phản đối Robert. Người hâm mộ nói namdiễn viên này quá xấu xí, không xứng đáng nhập vai chàng ma cà rồng điểntrai Edward. Tuy nhiên, sau khi những tạo hình đầu tiên được công bố, tháiđộ của mọi người dành cho anh thay đổi hẳn”, đạo diễn CatherineHardwicke nhớ lại.

Năm 2006, khi biết Daniel Craig sẽ là nam diễn viên thứ 6 vào vai JamesBond, người hâm mộ bộ phim đe dọa sẽ tẩy chay. “Làm sao một người chânngắn, tóc vàng với vẻ mặt khắc khổ của một võ sĩ đấm bốc chuyên nghiệp lạiđòi nhập vai một điệp vụ cao to, đẹp trai và ngọt ngào”, một bloggerviết.

Khi "sao" lớn bị người hâm mộ phản đối
Chương Tử Di bị phản đối khi đóng vai Sayuri vì cô là người Trung Quốc

Còn Pierce Brosnan, người đãkhá thành công với vai diễn trước đó, cũng lên tiếng sau một thời gian dàiim lặng: “Tôi nghĩ Daniel là một diễn viên tốt. Mọi người rồi sẽ nghĩkhác sau khi xem phim của anh ấy”.

Trên thực tế, chuyện người hâm mộ phản đối vì diễn viên không hợp với nhânvật là chuyện thường thấy. Năm 1989, Michael Keaton cũng bị nói ra nói vàokhi vào vai Batman. “Anh ấy làm sao có thể nhập vai một nhân vật trongtruyện tranh được. Đạo diễn đúng có vấn đề về mắt”, một độc giả viếttrên tạp chí Los Angeles Times. Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với TobeyMaguire khi được chọn đóng người nhện, Hugh Jackman khi được mời nhập vaingười sói hay Kate Bosworth vào vai Lois Lane trong Siêu nhân trở lại. 
 
Hồi ức một Geisha là tác phẩm nổi tiếng trên thế giới. Vì thế, khi đạo diễnRob Marshall cho biết Chương Tử Di sẽ đóng Sayuri, người hâm mộ lập tức ầmầm phản đối. Tử Di là người Trung Quốc chứ đâu phải cô gái Nhật Bản. “Tôikhông có ý định làm một bộ phim tài liệu về thế giới của những geisha, đâylà một truyền thuyết. Tôi thấy tự hào về dàn diễn viên mang tính quốc tế củamình, đây thực sự là một cộng đồng châu Á. Tôi nghĩ mình đang kết nối cả thếgiới với nhau”, đạo diễn Hồi ức một Geisha lên tiếng.

Khi "sao" lớn bị người hâm mộ phản đối
Vivien Leigh từng bị nghĩ không thể là nàng Scarlett O"Hara

Năm 1939, người hâm mộ cũngkhông hài lòng khi Vivien Leigh được chọn và vai  Scarlett O"Hara bởi một nữdiễn viên người Anh không thể nhập vai một người phụ nữ sống ở miền Nam nướcMỹ. Nhiều người còn khá nặng lời khi nói đây thực sự là một điều xúc phạmvới người dân miền Nam. Tuy nhiên, Vivien Leigh đã giành giải Nữ diễn viênxuất sắc cho vai diễn trong Cuốn theo chiều gió.

Năm 1972, Marlon Brando bị người hâm mộ chỉ trích khi vào vai Vito Corleonetrong tác phẩm danh tiếng Bố già vì ông bị coi là một cậu bé tồi củaHollywood. “Tôi đảm bảo Brando sẽ làm tốt công việc của mình”. Và ôngđã dành giải Nam diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải Oscar cho vai diễnnày. 

Thật khó có thể kết luận Jolie hay Chương Tử Di, Vivien Leigh... có vào tốtvai diễn hay không vì trước đây từng có nhiều người bị phản đối khi được mờivào những vai diễn kinh điển. Nhưng kết quả là họ đã khiến khán giả khôngthể quên được mình. Vì thế, cách chứng minh tốt nhất vẫn là sự thể hiện tàinăng trên màn ảnh của các diễn viên. 

Theo Khi "sao" lớn bị người hâm mộ phản đối



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.