LHP quốc tế Việt Nam lần thứ nhất: Tránh sex và bạo lực

Tuy nhiên, theo BTC, lần đầu tổ chức đã có lượng phim lớn nên các phim sẽ bị kiểm duyệt chặt chẽ, tránh tình trạng ở một số Liên hoan phim Quốc tế (LHPQT) của các nước, có khá nhiều phim mang yếu tố sex và nặng tính bạo lực, làm mất uy tín cuộc liên hoan.

Từ ngày 17 - 21/10  sẽ diễn ra Liên hoan phimquốc tế Việt lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội. Tính đến thời điểm này,  Ban tổchức (gồm Bộ VH-TT-DL, Cục Điện ảnh, TP.Hà Nội, Công ty BHD), đã có hơn 60 phimcủa các nước đăng ký dự thi.

Tuy nhiên,theo BTC, lần đầu tổ chức đã có lượng phim lớn nên các phim sẽ bị kiểm duyệtchặt chẽ, tránh tình trạng ở một số Liên hoan phim Quốc tế (LHPQT) của các nước,có khá nhiều phim mang yếu tố sex và nặng tính bạo lực, làm mất uy tín cuộc liênhoan.

LHP quốc tế Việt Nam lần thứ nhất: Tránh sex và bạo lực
Dù chưa có danh sách chính thức nhưng theo ý kiến của các nhà chuyên môn, nhiều khả năng bộ phim Cánh đồng bất tận của Hãng phim BHD sẽ đại diện Việt Nam tham dự LHP lần này. Ảnh: M.T

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, thời gian qua,Cục đã cử cán bộ tham dự các LHP lớn như: Venice, Thượng Hải, Bắc Kinh, Busan,Singapore... để học hỏi kinh nghiệm. Cụ thể là Công ty BHD, đơn vị được chọnphối hợp tổ chức Liên hoan lần này đã nhiều lần được Cục Điện ảnh “chọn mặt gửivàng”. Không chỉ tham dự, Công ty BHD còn phối hợp với Cục tổ chức Đêm Việt Namnhằm giới thiệu về LHP quốc tế Việt Nam 2010 tại LHP Busan năm 2009 và nhận đượcsự hưởng ứng của đông đảo bạn bè quốc tế. Trong  LHP Cannes lần thứ 63 (tạiPháp) vừa qua, Cục Điện ảnh tiếp tục phối hợp với Công ty BHD tổ chức giới thiệuvề LHPQT thông qua hai hoạt động là Đêm LHP Quốc tế Việt Nam  và tổ chức họp báogiới thiệu về LHPQT tại Việt Nam.

Hai sự kiện này đã thu hút 500 khách tham dự, họhầu hết là các nhà tổ chức sản xuất, nhà làm phim, các nhân vật chủ chốt của cácLHP quốc tế như: Cannes, Venice, Berlin, Busan, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan,Hong Kong, Mexico, Pháp...

Để cho việc tổ chức Liên hoan phim được tốt, BTCcũng mời một ban cố vấn gồm nhiều giám đốc của các LHPQT trên thế giới như: ôngKim Ji Seok, Đồng Giám đốc LHPQT Pusan, Ông Christian Jeune, Giám đốc nghệ thuậtLHPQT Cannes (Pháp); Bà Regine Hatchondo, Giám đốc Unifrance (Pháp); Bà Shaw SooWei, Giám đốc điều hành LHPQT Hongkong; Bà Hellen Harrington, Giám đốc tổ chứccác sự kiện đặc biệt, viện Hàn lâm Khọc và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (Oscar); BàAruna Vasudev, Chủ tịch NETPAC, Giám đốc LHP Osian Cinefan (Ấn Độ); Ông PhilipCheah, Giám đốc LHPQT Singapore.

Theo BTC, những phim được lựa chọn tham dự LHP sẽđược thông báo  trên trang webside của LHP.

Theo NgọcNhiên
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.