Nghệ sĩ Hồng Kông và thực tế thu nhập "ba cọc ba đồng"

Nhiều người ngỡ rằng, những nghệ sĩ xứ Cảng Thơm có thu nhập trên trời nhưng thực tế lại là điều hoàn toàn ngược lại.

Nhiều người ngỡ rằng, những nghệ sĩ xứ Cảng Thơm có thu nhập trên trời nhưng thực tế lại là điều hoàn toàn ngược lại.

Các trang báo của Trung Quốc khi đề cập đến thu nhập của các nghệ sĩ Hồng Kông thường tỏ vẻ trầm trồ thán phục. Ví như Thành Long hiện nay có thù lao khoảng 40 – 50 triệu NDT (136 tỷ đến hơn 160 tỷ đồng), Châu Nhuận Phát cũng ở mức 30 triệu NDT (khoảng hơn 100 tỷ đồng) cho một dự án phim. Vì quá nhiều tiền, Thành Long thậm chí còn có thể không nhận lương khi làm phim.
 
Thành Long
 
Cổ Thiên Lạc hay Trương Gia Huy là những sao nam có thù lao cao nhưng vẫn phải bay show ở đại lục

Trên thị trường, những cái tên nổi tiếng như Cổ Thiên Lạc, Trương Gia Huy, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ liên tục được nhắc đến và Hồng Kông được ví von là “Hollywood của phương Đông”.  

Thế nhưng, trang Tân Hoa Xã ngày hôm nay đăng tải tin tức cho hay, đó chỉ là bề mặt nổi của làng giải trí Hồng Kông. Hiện nay, những nghệ sĩ được trả thu nhập cao ở Hồng Kông là không nhiều.
 
Về mảng điện ảnh đó là những cái tên kỳ cựu như Thành Long, Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc… còn về lĩnh vực truyền hình là Hồ Hạnh Nhi, Xa Thi Mạn… Những nghệ sĩ này đều phải sang đại lục phát triển.
  
Hồ Hạnh Nhi chỉ nhận khoảng 160 triệu thù lao khi đóng phim trong khi tham dự sự kiện ở đại lục cô có thể kiếm gấp đôi số tiền này chỉ trong 10 phút

Dicky, một giám đốc trong ngành phim ảnh xứ Cảng Thơm nói: “Hồ Hạnh Nhi là diễn viên có tiếng nhất nhì của đài TVB nhưng khi đóng phim, cô chỉ nhận được thù lao khoảng 60.000 HKD (khoảng hơn 160 triệu đồng). Một con số quá bèo bọt, trong khi đó, ở đại lục, nghệ sĩ đi sự kiện vài phút cũng nhận được cả trăm nghìn tệ (hơn 340 triệu đồng). Đó là lý do, Hồ Hạnh Nhi hiện nay thích dự show ở đại lục”.

Những nghệ sĩ kém tên tuổi và khó có thể rời khỏi thị trường Hồng Kông thì phải chấp nhận số phận bi đát hơn. Nữ diễn viên Lý Tư Hân hay chân dài Tư Tuyền là những ví dụ cụ thể.
 
Lý Tư Hân nhận thu nhập khoảng 5 triệu đồng cho một dự án phim
 
Lý Vũ Dương vừa công khai chuyển nghiệp bán gà đông lạnh vì thu nhập diễn viên không đủ trang trải

Lý Tư Hân cống hiến nhiều năm cho đài TVB nhưng cô không thuộc hàng sao hạng A của đài nên thù lao luôn bèo bọt. Lý Tư Hân chỉ nhận được khoảng 2.000 HKD (5,4 triệu đồng) cho một vai phụ. Hàng tháng, thu nhập cao nhất của cô vào khoảng 8.000 HKD nếu góp mặt trong 4 dự án phim (khoảng hơn 20 triệu đồng). Một con số vô cùng khiêm tốn. Tư Tuyền cũng chỉ nhận được con số thù lao tương tự.

Cách đây ít lâu, báo chí cũng đã lên tiếng về việc nam tài tử Lý Vũ Dương của TVB đã phải chuyển nghề bán gà đông lạnh vì thiếu thốn tiền bạc gây xôn xao dư luận.
 
Lý Vũ Dương
 
Dicky nói: “Nhiều nghệ sĩ Hồng Kông không đủ tiền trang trải cuộc sống phải đi làm thêm, thuê nhà. Đó là điều bình thường”.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.