“Người phán xử”: Làm vợ ông trùm không dễ!

Dù các nhân vật nữ trong phim Người phán xử đều có vai trò không mấy nổi bật, có người còn rất nhạt nhẽo, điển hình như bà Thu - vợ của ông trùm. Nhưng những tập gần đây đã cho thấy sự thay đổi chóng mặt của nhân vật này.

Dù các nhân vật nữ trong phim Người phán xử đều có vai trò không mấy nổi bật, có người còn rất nhạt nhẽo, điển hình như bà Thu - vợ của ông trùm. Nhưng những tập gần đây đã cho thấy sự thay đổi chóng mặt của nhân vật này.

Ở những tập đầu phim Người phán xử, Hồ Thu xuất hiện như một người vợ hạnh phúc, lúc nào cũng nhẹ nhàng, hiền dịu ở bên cạnh ông chồng giàu có, thương vợ. Dường như bà không hề gặp khó khăn trong việc làm vợ một ông trùm khét tiếng giới giang hồ một chút nào.

“Người phán xử”: Làm vợ ông trùm không dễ! - Ảnh 1.

Lễ kỉ niệm 30 năm ngày cưới thật linh đình của bà Hồ Thu và ông trùm Phan Quân

Bà là một người phụ nữ khôn ngoan, bà biết và hiểu công việc chồng mình đang làm nên cũng không có ý định xen vào hay quan tâm quá mức. Luôn giữ dáng vẻ tự hào của một người vợ có chồng thành đạt, Hồ Thu lúc ấy như một hậu phương vững chắc cho Người phán xử yên tâm điều hành đế chế Phan Thị. Ở bên nhau hơn 30 năm nay, bà Thu có những cách riêng của mình để giữ cho tình cảm vợ chồng lúc nào cũng bền chặt.

“Người phán xử”: Làm vợ ông trùm không dễ! - Ảnh 2.

Nụ cười tươi sáng của bà Thu khi nhìn chồng ở những tập đầu tiên

Thế nhưng dần dần ở những tập phim sau, trong lòng bà Thu lại xuất hiện hai nỗi lo lắng lớn mà chắc hẳn bất kì người vợ nào cũng từng gặp phải. Nỗi lo lắng thứ nhất, đó là để những suy nghĩ về việc chồng từng ngoại tình đeo bám mình.

Sau từng ấy năm khi Phan Quân ngoại tình với Tuyết, đến tận bây giờ bà vẫn không thể nào quên, Hồ Thu thậm chí còn nhận xét chồng mình là một người "ngoại tình một cách nghiêm túc" trước mặt cô con dâu. Nỗi niềm uất ức ấy của Hồ Thu trong quá khứ, đã xâm chiếm lấy bà ở hiện tại, nó dần dần gặm nhấm bà như một con sâu đói. Bà thường xuyên trách móc chồng mình vì những sai lầm xưa cũ, không còn đặt niềm tin vào người chồng nữa mà quay sang chì chiết, trách móc chồng, khiến Phan Quân nhiều lần ngán ngẩm.

“Người phán xử”: Làm vợ ông trùm không dễ! - Ảnh 3.

"Mỗi lần nghĩ đến việc anh đánh đổi mẹ con em với cô ta là em không cam lòng, em không quên được!" – Hồ Thu chỉ trích lỗi lầm xưa của chồng

Nỗi lo lắng thứ hai, chính là sợ đứa con trai Phan Hải không được trao quyền thừa kế Phan Thị.

Hồ Thu luôn đứng đằng sau đốc thúc Phan Quân mau chóng giao mọi quyền cho Phan Hải, bất chấp việc cậu ấm nhà ta chưa từng làm tốt một việc gì. Vì lo lắng cho con mà càng ngày, Hồ Thu càng can thiệp sâu vào những quyết định của ông trùm, khiến ông từng phải nặng lời với bà: "Em đi quá xa rồi… Nếu cảm thấy không chịu được, em có thể rời khỏi nơi này!".

“Người phán xử”: Làm vợ ông trùm không dễ! - Ảnh 4.

Hồ Thu từng đẩy mâu thuẫn của hai vợ chồng lên mức đỉnh điểm

Từ ngày bà biết đến sự tồn tại của đứa con rơi Lê Thành, Hồ Thu càng tỏ thái độ quyết liệt hơn với chồng mình. Dù Phan Quân luôn nói rằng việc chọn người kế thừa là dựa vào năng lực bản thân, Hồ Thu vẫn nghĩ rằng chồng mình thiên vị cho đứa con rơi hơn cậu con trai Phan Hải.

“Người phán xử”: Làm vợ ông trùm không dễ! - Ảnh 5.

Hồ Thu cực kì tức giận khi nghe tin Phan Quân định tổ chức đám cưới bí mật cho cậu con rơi Lê Thành

Quá lo lắng cho vị trí của con trai mình, Hồ Thu như biến thành một người khác, độc ác và nham hiểm đến đáng sợ. Chính bà là người đứng đằng sau vụ A Lý và Hoàng "Mặt Sắt" ám hại Bích Ngọc – vợ chưa cưới của Lê Thành, bị trọng thương đến mức sảy thai. Chưa hết, Hồ Thu còn muốn "diệt cỏ tận gốc", sai sát thủ trừ khử bằng được Lê Thành.

“Người phán xử”: Làm vợ ông trùm không dễ! - Ảnh 6.

Bộ mặt rắn độc của Hồ Thu đã dần lộ rõ

Một mặt đứng sau lưng hỗ trợ tiền hậu thuẫn cho con trai Phan Hải đầu tư ma túy đá, đi ngược với luật lệ của Phan Thị, một mặt âm mưu trừ khử những kẻ ngáng đường, Hồ Thu đã chính thức trở thành một con người thâm độc và nham hiểm hơn bất kì nhân vật nữ nào trong phim.

Từ một bà mệnh phụ phu nhân đoan trang, nhẹ nhàng, nay hóa thành mụ rắn độc máu lạnh không từ thủ đoạn để đạt mục đích, phải chăng đây mới chính là bộ mặt thật của phu nhân người phán xử?

Đón xem Người phán xử tập 39 phát sóng lúc 21h30 trên VTV3 tối nay, ngày 03/8/2017.

Theo Trí thức trẻ


Người phán xử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.