Nhiều khán giả hả hê vì ‘quả báo’ đến với ‘mẹ chồng tai quái’

Bà Phương phải nhập viện vì cô con dâu mới quá ngang ngược và gian manh. Trong khi đó, Vân từ chối cả tình cảm của Sơn và Thanh trong tập 33 “Sống chung với mẹ chồng”.

Bà Phương phải nhập viện vì cô con dâu mới quá ngang ngược và gian manh. Trong khi đó, Vân từ chối cả tình cảm của Sơn và Thanh trong tập 33 “Sống chung với mẹ chồng”.

Tập 33 Sống chung với mẹ chồng vừa mới lên sóng tối nay tiếp tục đem đến những diễn biến hấp dẫn cho khán giả. Đáng chú ý nhất là cảnh phim có một không hai của Sống chung với mẹ chồng: bà Phương (NSND Lan Hương) khóc trên giường bệnh, cúi đầu xin lỗi con con dâu cũ. Phải đến khi chịu hết nổi cô con dâu mới do chính mình rước về, bà Phương mới nhận ra Vân (Bảo Thanh) tốt đẹp đến nhường nào.

Mẹ chồng nằm viện nhưng gọi mãi mà con dâu không tới, đến lúc này bà Phương mới hiểu trước kia, Vân tốt với bà như thế nào. Dẫu có cách xa hàng trăm cây số, nghe tin bà ốm là Vân lặn lội về ngay.

Bố con Vân đến thăm bà Phương, khiến bà bất ngờ và xấu hổ đến mức không ngẩng mặt lên được. Gặp gỡ mẹ chồng cũ, Vân ngại ngùng, thường xuyên tránh nhìn thẳng vào mắt mẹ chồng.

“Mẹ xin lỗi con vì thời gian chúng ta chung sống với nhau mẹ đã không cố gắng để hiểu con, để xảy cơ sự này, thực sự mẹ rất buồn, mẹ cũng nản lắm” - Bà Phương xin Vân để bà một lần nữa xưng tiếng mẹ với cô.  Vân cũng nhận ra mình có phần trách nhiệm trong cuộc hôn nhân trước: “Anh Thanh có vợ, có con, ông bà cũng có cháu rồi, thằng bé cũng rất cáu kỉnh, mọi chuyện đã qua. Suy cho cùng lỗi không của riêng ai. Cũng là tại con, cũng có có thể con đã quá vội vàng bước chân vào hôn nhân khi con chưa thực sự sẵn sàng”.

Bên cạnh đó, chuyện tình của Vân và Sơn (Việt Anh) không có nhiều tiến triển. Ở tập phim này, Vân đã xác định rõ ràng, cô không bao giờ nghĩ đến chuyện quay lại với Thanh (Anh Dũng). Còn với Sơn, cô vẫn quyết tâm từ chối tình cảm của anh, cho dù được mẹ Sơn hết lòng yêu quý và ủng hộ.

Đầu tập 33, cả Vân và Sơn đều dành thời gian để nhớ về những khoảnh khắc cả hai gặp gỡ và ở bên nhau. Vân nhớ những lần Sơn mua giày cho cô, cùng cô ăn tối, ga lăng khoác áo anh cho cô mặc khi trời về khuya. Càng nhớ Vân lại càng chìm trong đau khổ vì cô không thể đến bên anh.

Trong lúc nhớ Sơn, Vân nhớ thêm cả Thanh - người cô cho rằng hiện tại rất tội nghiệp. Chỉ có Trang là “đánh” cho Vân tỉnh. Trang phân tích cho Vân hiểu ai mới là người thực sự tốt với Vân, yêu Vân thật lòng. Bây giờ Vân thương cảm cho Thanh vậy những nỗi đau mà cô từng phải chịu Thanh nào có thấu? Lúc Vân gặp nạn, cấp cứu rồi mất đứa con, Thanh vẫn còn đang vui vẻ bên người khác.

Trang cho rằng những bất hạnh trong hôn nhân lần hai của Thanh là quả báo của mẹ con anh. Thấy bạn nói xấu gia đình chồng cũ, Vân ngăn cản, khuyên bạn đừng ác miệng. Chỉ một lần gặp gỡ Thanh và nghe anh tỉ tê, Vân đã xiêu lòng, từ ghét thành thương, từ hận thành thông cảm.

Trong khi đó, Sơn quyết định ra nước ngoài trốn tránh sự thật Vân hai lần phũ phàng từ chối tình cảm của mình. Mẹ Sơn khuyên anh trốn tránh không phải là biện pháp.

Mẹ Sơn và Vân cùng nhau đi chùa. Mẹ Sơn thể hiện mình là người phụ nữ có học thức, tâm lý. Thấy Vân khóc xin lỗi cô không thể đến bên Sơn, bà chỉ nhẹ nhàng cho rằng Vân và con trai bà có duyên nhưng không có nợ. Bà rất muốn được làm mẹ chồng của Vân và coi trọng Vân như Sơn coi trọng Vân.

Không có duyên làm mẹ chồng Vân, mẹ Sơn muốn cả hai tâm sự với nhau như mẹ và con gái bởi bà rất quý Vân. Mẹ Sơn rất tinh tế, bà hiểu Vân có điều khó nói trong lòng.

Trước sự chân thành của mẹ Sơn, Vân đã nói ra điều cô đau khổ bấy lâu nay. Vì vụ tai nạn, cô phải cắt một bên buồng trứng nên lo sợ mình không thể có con. Mẹ Sơn nghe Vân nói vậy không lấy làm bận lòng, bà an ủi Vân rằng con cái là lộc trời cho, thêm nữa hiện nay y học đã phát triển, quan trọng là tình cảm của Vân và Sơn dành cho nhau.

Nhà bà Phương bề bộn, mình bà tối ngày một mình chăm cháu.

Thấy chồng xin ra ngoài chơi thể thao, bà chất vấn: “Cho đi chẳng biết là quần vợt hay quần thảo con nào nữa” - dù bận bịu chăm sóc cháu, trình độ móc mỉa người khác của bà Phương vẫn không hề suy giảm.

Bà Phương than với bạn - là bác của Diệp - về cô con dâu trời đánh. Bà nào có cần Diệp phải làm việc nhà hay trông con đâu, bà chỉ mong Diệp sau khi đi làm về biết quan tâm đến mọi người trong gia đình. Bác Diệp bênh cháu, lấy lý do Diệp bận công việc và không khéo ăn khéo nói, chứ thực tâm rất thích mẹ chồng trông cháu.

Bà Phương sốc khi biết số tiền mà bà cho bạn vay đã chuyển qua tay Diệp. Chẳng biết từ lúc nào, Diệp đã lấy số tiền đó để mua một căn chung cư mới.

Quá sốc trước hành động của con dâu, bà Phương vừa về đến nhà là lên cơn đau tim. Có khán giả cho rằng, sống với Diệp lâu như thế mà giờ bà Phương mới lên đau tim là “hơi bị muộn”.

Trong khi đó, Diệp vẫn mải mê với những cuộc vui chơi tới bến của mình. Cô cũng vui vẻ đồng ý khi bạn rủ “đổi món” - tức gặp gỡ, chơi bời với người đàn ông khác. Quan điểm sống của Diệp là sống cho mình, chứ không phải cho người. Đàn ông cũng chỉ là một trong những thứ phụ nữ cần, tốt thì ở, không tốt thì lượn.

Diệp rất tự tin khẳng định rằng, cô sẽ không chỉ lấy được một căn nhà của gia đình chồng. Nếu nhà chồng không chiều Diệp, cô sẽ không để họ gặp được cháu nội. Trong lúc mải vui chơi với bạn, chồng hay bố chồng gọi điện bà Phương phải vào viện cấp cứu cô cũng không quan tâm, phải chơi chán chê rồi mới vào thăm mẹ chồng. Diệp nói với Thanh: “Anh nghĩ tất cả mọi việc có hai từ chăm sóc đều gán lên đầu phụ nữ à?” Thanh định đưa tay đánh Diệp nhưng anh đã kìm chế lại được. Anh chửi Diệp là đồ lừa đảo khi cô và bác mình thông đồng lấy tiền nhà Thanh nhưng Diệp cũng chẳng ngán. Cô bỏ về ngủ một giấc chứ không vào chăm mẹ chồng nữa.

Gặp gỡ vợ cũ, Thanh hỏi cô cho cả hai một cơ hội, để quay về bên nhau. Với Thanh, anh chưa một phút, một giây nào thôi nhớ Vân.

Vân thẳng thừng dập tắt ý định muốn cả hai về bên nhau của Thanh. Cô cho rằng đây là thời điểm Thanh phải sống có trách nhiệm với gia đình hiện tại của mình. Vân coi như chưa từng nghe câu nói yếu đuối này của Thanh: “Hai chúng ta giờ có hai đường riêng rồi. Anh và em phải học cách chấp nhận những gì mình đang có. Như vậy cuộc sống sẽ bớt đau khổ, dằn vặt hơn.”

Sơn hẹn gặp bố Vân, chính thức ra mắt. Anh gọi cho mình cà phê đen, cho bố Vân một cốc bia. Lúc bố Vân thắc mắc Sơn có phải đã hỏi Vân về sở thích của ông, Sơn trả lời rất khéo rằng, khi anh để ý đến một cô gái thì anh sẽ quan tâm đến người thân của cô.

Bố Vân nói mình là người ít học, không hiểu thâm ý của Sơn. Sơn đáp lại ngay rằng: “Chú là người thẳng thắn và thông tuệ”. Anh xin phép bố Vân cho mình được gần gũi với gia đình để gia đình Vân hiểu hơn về con người anh.

Với những diễn biến chậm như thế này, phải đến tập cuối cùng, người xem mới có thể biết được Vân liệu Vân sẽ thay đổi suy nghĩ, mạnh dạn đón nhận tình cảm của Sơn hay không. Tập cuối của Sống chung với mẹ chồng sẽ phát sóng vào lúc 20h45 thứ Sáu ngày 30/6 trên VTV1.

Theo saostar


sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.