Những chuyện không thể ngờ về em trai MC Quyền Linh

Hỗn chiến vì chơi đá gà, đua xe,...quậy phá tung trời, thách thức mạng sống là vậy nhưng chưa một lần Quyền Lộc bị 'tử thần' gọi tên.

Hỗn chiến vì chơi đá gà, đua xe,...quậy phá tung trời, thách thức mạng sống là vậy nhưng chưa một lần Quyền Lộc bị 'tử thần' gọi tên. Chỉ khi tử tế, toàn tâm toàn ý với phim ảnh, anh mới cảm nhận hết được thế nào là 'sinh nghề tử nghiệp'.

Suýt thành ma khi đóng phim 'Ma Làng'

Vai Nghiệp - một nhân vật có cuộc sống bị chèn ép, đầy ải trong phim Ma làng được Quyền Lộc đóng rất thành công. Sự thành công đó, theo cách nói vui của Quyền Lộc là "may mà có quá khứ bất hảo, cũng bị chèn ép nhiều nên nhiều kinh nghiệm như thế". Kể về lúc nhận kịch bản "Ma Làng", đọc tới tập thứ 7 thì Quyền Lộc vội vã gọi điện cho đạo diễn Nguyễn Hữu Phần "xí" ngay vai Nghiệp. Khi đạo diễn nói đến cát sê thấp, tưởng Quyền Lộc chê, ai dè, anh gật đầu và còn tự lo đi lại, ăn ở chung với đoàn làm phim ở Lương Sơn, Hoà Bình suốt quá trình quay.

Quyền Lộc, Ma Làng, em trai Quyền Linh
Quyền Lộc

"Ma Làng" không có các nhân vật, bối cảnh loanh quanh trong thành phố. Đây là phim về nông thôn, miền núi trong giai đoạn lịch sử cách đây hơn 20 năm (thời bao cấp). Toàn cảnh rừng núi và vì thế, diễn viên rất vất vả. Có đóng phim này Quyền Lộc mới thêm yêu nghề hơn và hiểu rằng "sinh nghề tử nghiệp" là thế nào.

Nhớ lại quãng thời gian bị đoàn làm phim "lừa" cho sống toàn với những người bị HIV mà Quyền Lộc vẫn còn nổi hết da gà. "Ngày nào đi quay về cũng có người chết. Đến hôm, chính người sống cùng phòng Lộc chết, Lộc mới biết rằng lâu nay mình sống toàn với những người nhiễm HIV. Bạn thử tưởng tượng xem, không được chuẩn bị tinh thần, không nói trước để mình còn tránh những thứ tối thiểu trong sinh hoạt, cứ ăn chung ngủ chung đánh răng rửa mặt... chung hết. Lúc đó, Lộc nằng nặc đòi về Sài Gòn, không phim ảnh gì hết. Thế giới như đổ sụp, thôi xong, chắc mình chết quá rồi, Lộc nghĩ vậy. Mãi đến khi đoàn làm phim phân tích, Lộc mới hiểu ra nhưng cũng đi làm các xét nghiệp tổng thể", Quyền Lộc chia sẻ.

Đến quay cảnh Quyền Lộc chạy trên núi, đoàn làm phim đã khảo sát hiện trường, không có vấn đề gì xảy ra. Quyền Lộc chỉ mỗi việc diễn. Thế nhưng, thật không may hôm sau quay lại có một cái cây đổ, Quyền Lộc chạy như "ma làm" không để ý đến cái cây đó, anh ngã nhào, trước là một cái hố sâu tới 5m. Người quay phim vứt ngay cái máy quay hiện đại nhất của đài truyền hình Việt Nam lúc bấy giờ để tóm lấy tay anh. Tử thần từ chối anh lần đó chứ nếu không, chắc anh nằm lại hố đất sâu.

Lần khác, khi quay cảnh Nghiệp đốt nhà, vì đạo diễn muốn Quyền Lộc diễn tốt, cảm nhận được cái của mình, cái mà mình dồn hết tâm sức vào nay bị tan thành mây khói nên đã yêu cầu Quyền Lộc tự tay lợp lá lại ngôi nhà hoang. Vừa leo lên ngôi nhà hoang, mái ngói đổ sập, vùi anh trong đống đổ nát, thế mà "thần chết" vẫn từ chối anh. "Chắc những người tôi sống cùng bị nhiễm HIV qua đời, họ thương tôi, phù hộ cho tôi, chắc phúc đức nhà tôi vẫn còn to lắm nên tôi mới may mắn đến vậy. Chứ quay trên núi, rắn hổ mang có lần vồ vào đầu tôi trượt đó, chứ trúng thì giờ cũng mấy giỗ rồi", Quyền Lộc bộc bạch.

Quyền Lộc, Ma Làng, em trai Quyền Linh
Quyền Lộc bảo đường xa vạn dặm, cứ làm tốt ở thời điểm hiện tại đã rồi tính tiếp

Tiêu tiền như đốt và gia tài để dành khổng lồ

Quyền Lộc bảo đi đóng phim, kiếm được những đồng tiền từ chính công sức mình bỏ ra mới thấy tiếc những ngày tháng rong chơi. Quyền Lộc tâm sự rằng, chính chị dâu Thạch Thảo (vợ MC Quyền Linh) không ít lần bị anh cự cãi đến độ chị phải khóc bỏ về. Nhưng khi Quyền Lộc thay đổi, Thạch Thảo yêu quý anh vô cùng, là người sát cánh bên anh trong mọi hoàn cảnh.

Vợ Quyền Lộc, khi vô tình nhìn thấy bức ảnh ngày "ăn tàn phá hại" của anh cũng phải thốt lên rằng: "Đây là chồng á? nếu biết trước chồng thế này, vợ sẽ không dám quen chứ đừng nói là làm vợ". Bởi vậy, những người đi bên cạnh anh lúc này, anh trân trọng vô cùng, gia tài khổng lồ của anh đến giờ phút này không gì khác ngoài gia đình và vợ con.

"Những ngày phá phách tung trời, ngoảnh lại chẳng có gì ngoài thân thể bầm dập. Lúc trước, tôi chẳng quan tâm tới việc nhà cửa, cứ xách ba lô đến ở nhà bạn này mươi hôm, nhà bạn khác dăm bữa. Đến mẹ mất mà còn mang ảnh mẹ đi khắp nơi xin thờ nhờ vì không nhà cửa. Nhưng giờ có gia đình, tôi phải khác, phải chăm lo gia đình nhỏ của mình. Mong con cái lớn lên có môi trường sống tốt. Giờ mới thấy thương bố mẹ mình ngày trước, nhưng quá muộn rồi. Đành toàn tâm toàn ý với gia đình nhỏ, tôi có của để dành lớn là con tôi, đó là gia tài đó. Chắc năm tới, tôi cũng đang cố gắng để 'sản xuất' một gia tài nữa", Quyền Lộc tâm sự.

Quyền Lộc, Ma Làng, em trai Quyền Linh
G
ia đình hạnh phúc của Quyền Lộc

Nghe Quyền Lộc tâm sự vậy, tôi quay sang hỏi Quyền Linh: Cho tới thời điểm này, anh có tự hào nhận Quyền Lộc là em mình, và anh hài lòng với người em này chưa? Quyền Linh cười bảo: "Ai bảo tôi không dám nhận em mình. Bởi vì nó hư đốn, bất hảo ư? Tôi chưa bao giờ không dám nhận Quyền Lộc là em mình cả. Chỉ có điều, khi em tôi quay đầu và quyết tâm làm lại, tôi không muốn vì tên tuổi của mình đã có trong làng nghệ thuật khiến em tôi áp lực. Khiến dư luận hiểu sai. Tôi im lặng dõi theo bước đường em tôi đi tới. Nếu em tôi ngã, tôi sẽ nâng em tôi lên. Cho tới giờ, tôi vẫn chưa hài lòng với Quyền Lộc, bản thân tôi hơn 20 năm làm nghệ thuật cũng còn chưa hài lòng với bản thân mình nữa là. Nghệ thuật mà hài lòng là hỏng. Chỉ có điều, mình nên ghi nhận mọi sự cố gắng của em nó. Vậy thôi".

Còn Quyền Lộc cũng chẳng dám nhận mình thành công, đường còn dài xa vạn dặm, đi bao giờ mới hết đường. Chỉ biết rằng, thời điểm hiện tại, con đường mình đi được nhiều người ủng hộ, mang niềm vui đến cho nhiều người, gia đình vợ con yên tâm, tin tưởng tuyệt đối. Không giống như ngày trước, ai giao việc cho cũng đều bảo "Thằng đó em Quyền Linh, giao việc cho nó khác gì để Quyền Linh làm hết".

Theo Vietnamnet


MC Quyền Linh

Quyền Lộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.