Những "gáo nước lạnh" đích đáng dội vào sao Việt

Một số ngôi sao tuy đã có vị trí nhất định ở lĩnh vực hoạt động riêng nhưng vì những lý do nào đó họ vẫn muốn thử sức mình ở lĩnh vực khác.

Một số ngôi sao tuy đã cóvị trí nhất định ở lĩnh vực hoạt động riêng nhưng vì những lý do nào đó họvẫn muốn thử sức mình ở lĩnh vực khác.

Cũng có người chỉ vừa chân ướt chân ráo bướcra từ một cuộc thi nhưng đã nhận được sự tung hô quá đà dù chưa có cốnghiến gì đáng kể. Trước sự nuông chiều thái quá của truyền thông, nhiềusao không tự nhận ra sự yếu kém của bản thân, họ ve vuốt mình bằng ảotưởng, chính vì thế rất cần những cái “gáo nước lạnh” từ những người cóchuyên môn cao để giúp họ cảnh tỉnh...

Đạo diễn Khải Hưng: Mỹ Tâm đóng phim chối tỉ

Lời phát biểu của đạo diễn Khải Hưng biến Mỹ Tâm thành "tội đồ" của điệnảnh Việt. Việc Mỹ Tâm đóng phim chối tỉ thì không chỉ ĐD Khải Hưng nhìnthấy, song lại chẳng mấy ai mạnh dạn nói ra. Sau khi bộ phim Cho mộttình yêu lên sóng, dù có nhiều điều tiếng về diễn xuất nhưng với lượngfan đông đảo, Mỹ Tâm vẫn nhận được khá nhiều lời khen ngợi.
 
Những "gáo nước lạnh" đích đáng dội vào sao Việt

Hầu hết những lời khen này xuất phát từ những bạn trẻ vốn dĩ đã thầntượng Mỹ Tâm từ lâu, bằng tình yêu đó thì dù thần tượng có làm dở đếnđâu họ vẫn cứ yêu, cứ thích. Nhưng đối với người làm nghề và những khángiả đam mê điện ảnh thì thực sự vai diễn của Mỹ Tâm khô cứng như mộtkhúc gỗ, khi thì lờ đờ, khi thì nhăn nhó, lúc lại cáu bẳn, nhìn Họa micứ như một con rối vô hồn trên phim.

Diễn xuất của Mỹ Tâm khiến cho ĐD Khải Hưng "tức mắt" và ông không ngầnngại lên tiếng “Mỹ Tâm đóng phim chối tỉ”. Có lẽ sau khi "gáo nước lạnh"này Mỹ Tâm cần tỉnh táo xem lại mình. Với Vpop Mỹ Tâm có thể là tượngđài nhưng ở địa hạt điện ảnh cô mới chỉ là hạt mầm non yếu ớt nên phảihết sức cẩn trọng.

Trần Tiến: Trúc Diễm hát quá tệ

Trương Tri Trúc Diễm là một người đẹp của thế giới thời trang, khi đã cótư tưởng chín nghề, cô Hoa hậu cũng mon men lấn sân sang âm nhạc. Và sauPhi Thanh Vân, có lẽ Trúc Diễm chính là cái tên góp phần làm phong phúthêm những "thảm hoạ của Vpop".

Trong chương trình Album Vàng năm 2010, sau khi Trúc Diễm biểu diễn thìngay lập tức vị giám khảo là nhạc sỹ Trần Tiến đã có nhận xét “Dường nhưnhững lời khen trước khi chương trình diễn ra của tôi là không đúng. Hátquá tệ”. Hay nhận xét về màn kết hợp giữa Trúc Diễm và Hoàng Rapper: “Từđĩa nhạc ra sân khấu là cả một khoảng cách. Tôi rất thất vọng với phầntrình diễn hôm nay của cả hai”.

Những "gáo nước lạnh" đích đáng dội vào sao Việt

 Đây là một nhận xét thẳng thắn không có tí “diễn” nào đối với một nhạcsỹ tài hoa như Trần Tiến. Đáp lại lời nhận xét chân thành và thẳng thắncủa nhạc sỹ, Trúc Diễm bày tỏ, do cô run  nên biểu diễn không được chuẩnchứ không thừa nhận là mình yếu kém.

Dường như chưa dành nhiều thời gian để thấm thía sự góp ý chân thành củabậc tiền bối, Trúc Diễm vừa có kế hoạch đưa tiếng hát của mình vào dự ánbảo vệ môi trường. Dù biết Trúc Diễm là một Hoa hậu nhân ái nhưng liệucông chúng có dễ bỏ qua giọng hát “quá tệ” mà đồng cảm với cô, để cùngchung tay bảo vệ môi trường ?

Thanh Lam: Uyên Linh cũng thường thôi

Sau khi đăng quang ở cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh được gọi là "hiệntượng", cô hân hoan đón nhận những tràng dài lời khen tặng của côngchúng và truyền thông. Nào là hiện tượng, diva thứ 5, rồi làm mọi ngườiphát điên..., thì ngay lập tức "ngôi sao" mới của làng nhạc được đàn chịThanh Lam nhận xét thẳng thắn về tài năng của "thần tượng".
 
"Một ca sĩ không học thanh nhạc nên hát với những nốt cao, nốt thấpkhông rõ”, “22 tuổi mà bắt đầu sự nghiệp ca nhạc là quá muộn”.

Những "gáo nước lạnh" đích đáng dội vào sao Việt

Thanh Lam cho rằng Uyên Linh cũng chỉ bình thường thôi, với một ngườikhông được đào tạo bài bản thì Uyên Linh cần phải chú ý rèn luyện kỹnăng hơn nữa. Tuy nhiên cái tâm của Thanh Lam với đàn em đã vô tình gâyra hoạ lớn cho chị. Sau khi có lời chê đàn em, nữ ca sĩ bị truyền thôngrồi đến cả những người phát cuồng vì Uyên Linh “ném đá”. Họ cho rằngThanh Lam không đáng mặt đàn chị, đã ghen ghét với một cô ca sĩ trẻ...

Chính bản thân Uyên Linh cũng tỏ thái độ không hài lòng, trong một lầnchia sẻ gần đây khi được hỏi cảm nhận về lời nhận xét của đàn chị thì côcựu sinh viên ngoại giao khéo léo: "Không thích nói về người thứ 3”. Tuynhiên với những gì Uyên Linh đã thể hiện trong thời điểm vừa qua thì cólẽ lời nói của Thanh Lam không phải là không có lý.

Thay cho lời kết:

Những lời phát biểu trên đều xuất phát từ những cây đa cây đề củashowbiz Việt, mỗi lời ăn tiếng nói của họ đều có sức ảnh hưởng đến côngchúng vô cùng. Hiểu được sức nặng của lời mình nói nên chắc chắn khiphát ngôn họ sẽ cân nhắc rất nhiều chứ không thể buông lời bừa bãi.

Có thể nói, những lời nói thật và khó nghe được xem như những "gáo nướclạnh" dội vào đầu những người đang được dư luận và công chúng vuốt vebằng những ngôn từ hoa mỹ. Bản thân các sao cũng nghĩ những lời tâng bốccủa công chúng trước đó như là một lẽ dĩ nhiên và tự tin là mình có tàithì mình được quyền được tung hô và ve vuốt. Thiết nghĩ chẳng ai thíchbị mắng, bị đánh, song khi bị người khác mắng thì cũng nên soi lại mìnhđể thể hiện mình là người cầu thị, sẵn sàng lắng nghe để rút kinh nghiệmvà nếu được, các sao nên tự kiềm chế bản thân mình, đừng vì chút hư danhmà biến mình thành "thảm hoạ".

Theo VnMedia
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.