Những mỹ nhân lộ vòng một gây bão phim Việt

Lộ vòng 1 của diễn viên nữ đang là một chiêu PR khá hiệu quả của làng phim Việt trong thời gian gần đây.

Lộ vòng 1 của diễn viên nữ đang là một chiêu PR khá hiệu quả của làng phim Việt trong thời gian gần đây.

Chi Pu trong phim "Thần tượng"

Thần tượng là dự án phim đầu tay của vợ chồng đạo diễn Quang Huy – Phạm Quỳnh Anh, qui tụ dàn sao trẻ và tài năng như Hoàng Thùy Linh, Ngô Kiến Huy, Vĩnh Thuỵ, Phạm Quỳnh Anh, Chí Tài, Phương Thanh, Quang Thắng… Đặc biệt dự án này còn quy  tụ nhiều hot girl, hot teen hai miền Nam Bắc như Chi Pu, Cường Seven, Harry Lu…

Là một hot girl đình đám nhất hiện nay chính vì thế sự tham gia của Chi Pu vào dự án điện ảnh này nhận được nhiều kỳ vọng và sự chú ý của khán giả. Có lẽ chính vì thế nên cô cũng làm một “con bài” chủ lực để Quang Huy PR cho phim của mình.

Mới đây một tấm ảnh lộ ngực của Chi Pu phát tán lên mạng ngay lập tức khiến cộng đồng mạng xôn xao. Vốn đã quen với hình ảnh trong sáng, thân thiện và dễ gần chính vì thế sự “đột phá” này đã khiến nhiều fan của Chi Pu khá shock và thất vọng. Thậm chí nhiều người còn ném đá cô không thương tiếc.

 
 
Hình ảnh Chi Pu lộ ngực gây xôn xao khi tham gia một cảnh quay trong phim mới.

Tuy nhiên cũng ngay sau đó hot girl sinh năm 1993 này đã lên tiếng cho rằng tấm hình lộ ngực mới được phát tán kia là do cô bị chụp trộm và đây hoàn toàn không phải chủ đích của bản thân Chi Pu cũng như đoàn làm phim.

Về phía đạo diễn Quang Huy, anh cũng khẳng định đây là một sự cố không mong muốn và gửi lời xin lỗi đến Chi Pu cũng như giới truyền thông.

Mặc dù cả Chi Pu và Quang Huy đều khẳng định đây là sự cố ngoài ý muốn nhưng vẫn có í kiến cho rằng đây là một siêu “dùng ngực” PR của đoàn làm phim Thần tượng. Dù mang lại nhiều ý kiến trái chiều nhau nhưng rõ ràng sau sự cố này không thể phủ nhận dự án phim đầu tay của Quang Huy đã thu hút được sự chú ý đáng kể.

“Siêu vòng một” Hoàng Oanh trong "Bẫy cấp 3"

Bẫy cấp 3 là phim kinh dị thứ 2 của Lê Văn Kiệt sau Ngôi nhà trong hẻm. Bộ phim này cùng số phận với Bụi đời Chợ Lớn đã không qua được “ải” kiểm duyệt của Hội đồng duyệt phim Quốc gia.

Mặc dù không được ra rạp song suốt một thời gian Bẫy cấp 3 hâm nóng các diễn đàn phim, các trang mạng và mạng xã hội bởi những chiêu PR khá hoàn hảo. Trong đó không thể không kể đến chiêu “khoe ngực” của nữ chính Hoàng Oanh – thí sinh từng gây sốt tại VNNTM 2010 bởi vòng một quá khổ, vượt cả Elly Trần và Thủy Top.

 
Hoàng Oanh là chiêu câu kéo hot nhất của Bẫy cấp 3.

Không hề dấu giếm ý định dùng vòng một của Hoàng Oanh để làm công cụ đắc lực PR dự án điện ảnh này, đoàn làm phim Bẫy cấp 3 đã chủ động liên tục tung ra những bộ ảnh gây tò mò khán giả, trong đó vòng một của Hoàng Oanh được khai thác triệt để. Đặc biệt hơn, Bẫy cấp 3 đã táo bạo tung  ra một clip tắm nude của kiều nữ này và đã ngay lập tức gây xôn xao trong dư luận. Chiêu PR hiệu quả này đã khiến Bẫy cấp 3 nhận được sự chú ý lớn trong dư luận xã hội. Tuy vậy bộ phim này đã không qua được cửa kiểm duyệt vì nhiều yếu tố bạo lực và sex.

Tuy không được ra rạp song bộ phim này cũng có thể coi là một “sản phẩm” thành công với riêng bản thân Hoàng Oanh vì đã khiến tiếng tăm của cô “nổi như cồn” và từ đó cô cũng được biết đến với biệt danh “người đẹp ngực khủng”.

Phạm Linh Đan trong "Chơi vơi"

Phạm Linh Đan, nữ diễn viên Pháp gốc Việt từng giành giải Cesar cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm 2006, đã có những cảnh lộ ngực khá táo bạo khi tham gia Chơi vơi, bộ phim nhựa thứ 2 của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau Sống trong sợ hãi.

Bộ phim xoay quanh mối tình đồng tính của của Cầm (Linh Đan thủ vai) và Duyên (Hải Yến đóng) cùng những mối quan hệ bên lề khá rắc rối. Từng gây sốt với những cảnh nóng và lộ da thịt trong Sống trong sợ hãi nên đạo diễn Bùi Thạc Chuyên tiếp tục lấy sex làm gia vị và “phương tiện câu khách” cho Chơi vơi.

 
Pha lộ ngực đầy nghệ thuật của Linh Đan và Hải Yến.

Khai thác yếu tố sex khá nghệ thuật và tinh tế, ngay khi chưa ra mắt, Chơi vơi đã gây được sự chú ý với khán giả và giới truyền thông khi liên tục rò rỉ những hình ảnh khá nóng và gây tò mò, đặc biệt là cảnh nóng lộ ngực khá táo bạo khi tắm của Linh Đan và Hải Yến. Đoàn làm phim cũng liên tục lên báo và tiết lộ nhiều chi tiết về cảnh nóng trong phim. Hai chiêu PR hiệu quả này đã khiến Chơi vơi nhận được sự chú ý suốt quá trình quay và làm hậu kì.

Đến khi ra mắt, những cảnh nóng trong phim, đặc biệt là của Linh Đan và Hải Yến, đã góp phần tạo nên thành công vang dội của Chơi vơi. Có thể nói đây là một trong những bộ phim nghệ thuật Việt khai thác yêu tố sex thành công và tinh tế nhất mà không mang lại sự phản cảm. Tác giả Stephen Holden đã bình luận về Chơi vơi trên tờ New York Time: “Chơi vơi là sự thăm dò tinh tế và u sầu những cảm giác bất an về tình ái và sự thức nhận đầy hoang mang”.

Ngọc Hiền trong "Không cân sức"

Không cân sức là phim điện ảnh gây được tiếng vang hiếm hoi trong sự nghiệp diễn viên khá lận đận của Kanhee Ngọc Hiền. Đây cũng là một trong những bộ phim tâm lí xã hội cộp mác 18+ nhận được sự chú ý lớn từ phía truyền thông và khán giả.

Là một tác phẩm thuộc dòng phim tâm lí – xã hội – hình sự nhưng Không cân sức tràn ngập những cảnh nóng bỏng giữa Ngọc Hiền, Quốc Cường và Hàn Thái Tú. Ngay trước khi ra rạp, bộ phim này đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía người hâm mộ bởi những hình ảnh nóng bỏng rò rỉ trong suốt quá trình quay. Tuy vậy sock nhất trong quá trình quảng bá của Không cân sức phải kể đến tấm poster chính thức với tấm lưng trần lộ vòng một hấp dẫn của nữ chính Ngọc Hiền. Sự táo bạo của nhà sản xuất khi đưa hình ảnh này lên poster đã nhận được sự phản ứng trái chiều từ phía người hâm mộ và truyền thông.

 
Ngọc Hiền trong Không cân sức.

Nhìn nhận lại nội dung của Không cân sức có thể khẳng định đây không phải là một bộ phim xuất sắc về cốt truyện, bố cục và diễn xuất của diễn viên. Tuy nhiên chiêu PR “lộ ngực” hiệu quả của nhà sản xuất đã giúp bộ phim này tạo được hiệu ứng đám đông tốt và thu về doanh thu khá.

Mặc dù cách thức PR này được coi chiêu câu khách và không xứng đáng với một dự án phim được đầu tư nhiều như “bom tấn”. Nhưng có thể khẳng định, nó chính là chiêu quảng bá cứu cánh cho một sản phẩm còn thiếu sót khá nhiều về nội dung và hình thức như Không cân sức. Và chính nó cũng là một điểm nhấn hiếm hoi trong nghiệp diễn nhiều chông chênh và lận đận của Ngọc Hiền.

Angela Phương Trinh trong "Biết chết liền"

Biết chết liền tiếp tục là một bộ phim hài – kinh dị mang đậm chất… nhảm của đạo diễn “bạc tỷ” Lê Bảo Trung. Mặc dù có dàn diễn viên khá ăn khách là những ngôi sao Hạng A của Vbiz như Trang Trần, Angela Phương Trinh, hai thành viên nhóm V.Music, Chí Tài… song Biết chết liền cũng vẫn phải vận dụng đến chiêu quảng “lộ ngực” để câu kéo sự chú ý của truyền thông và khán giả trước khi lên sóng.

Và “con bài” chủ lực để câu kéo truyền thông của Biết chết liền chính là Angela Phương Trinh – nữ hoàng tuổi teen rắc rối của Vbiz. Ngoài những cảnh “đụng chạm” và tình tứ khá… thô với Sơn Ngọc Minh và Lilly Luta, Angela Phương Trinh không ngại lộ ngực để quảng bá cho phim mới của mình bằng một cảnh tắm khá táo bạo và nóng bỏng. Và tất nhiên chiêu câu khách này đã tỏ ra hiệu quả trông thấy khi khắp các diễn đàn, trang mạng bàn tán về Biết chết liền và trông đợi ngày ra rạp.

 
Pha lộ ngực khi tắm của Phương Trinh được coi là chiêu quảng bá thành công nhất trước khi ra rạp của Biết chết liền.

Tất nhiên ai cũng phải thừa nhận rằng Biết chết liền không phải là một bộ phim… quá dở. Tuy nhiên sự thiếu logic và vô lý trong nhiều tình tiết vẫn khiến nhiều khán giả khó tính không ngại gắn mác rằng đây là một bộ phim nhảm, thậm chí… thảm họa. Nhưng Biết chết liền vẫn là một bộ phim thành công về mặt doanh thu và kết quả đó đến khá nhiều từ chiêu PR lộ ngực của “nữ hoàng thị phi” Angela Phương Trinh.

Để một bộ phim điện ảnh thành công, quá trình quảng bá trước khi ra rạp đóng vai trò quan trọng. Nếu như ở Hollywood và những nền điện ảnh phát triển, quá trình quảng bá này diễn ra lâu dài và bài bản thì ở Việt Nam nó vẫn chưa thật sự có chiều sâu và chuyên nghiệp.

Tư duy ăn xổi còn ảnh hưởng khá lớn đến các êkip làm truyền thông cho phim, từ đó câu kéo sự chú ý của truyền thông và khán giả bằng cảnh nóng, thậm chí là lộ ngực của nữ chính là một chiêu trò quảng bá, mặc dù khá rẻ tiền và bị ném đá, nhưng vẫn được sử dụng triệt để trong nền điện ảnh Việt Nam thời gian gần đây.

Dù bị ném đá khá nhiều nhưng không thể phủ nhận đây là một chiêu PR khá hiệu quả, thậm chí là cứu cánh của cả một bộ phim, là điểm nhấn giúp nhà sản xuất thu về được lợi nhuận. Chính vì thế xem ra, chiêu quảng bá này sẽ vẫn tiếp tục nở rộ trong tương lai gần.

Theo Đất Việt


Bình luận