Phi Thanh Vân yêu ai cũng không thành, lỗi số phận hay sai tính cách?

Hai lần dở dang hôn nhân, Phi Thanh Vân khiến nhiều khán giả lẫn giới truyền thông hao tốn giấy mực vì những scandal của những cuộc ly hôn.

Hai lần dở dang hôn nhân, Phi Thanh Vân khiến nhiều khán giả lẫn giới truyền thông hao tốn giấy mực vì những scandal của những cuộc ly hôn.

Câu chuyện hôn nhân, ly hôn và những tranh cãi bất đồng dẫn đến tố nhau của các cặp đôi trong showbiz Việt không phải là hiếm. Đơn cử có thể kể vanh vách như: cựu người mẫu Ngọc Thuý và đại gia Đức An, MC Thanh Bạch và nghệ sĩ Xuân Hương, diễn viên Đỗ Hải Yến và đạo diễn Nguyễn Quang Hải... Nguyên nhân thì đủ mọi tấn trò hề: Ngoại tình, tranh chấp tài sản, đánh đập nhau... Mỗi người một lí do để dành lẽ phải về phần mình. Trường hợp của Phi Thanh Vân cũng không ngoại lệ. Và có lẽ sự xuất hiện của cô trong showbiz Việt cũng là một "ca hi hữu hiếm có khó tìm".

Phi Thanh Vân xuất thân từ diễn viên kịch nói, có thời gian hoạt động người mẫu. Sau đó, người đẹp ghi dấu ấn trong hàng loạt bộ phim truyền hình như: Cô gái xấu xí, Kính thưa Osin, Thẩm mỹ viện... Tuy nhiên, ít ai biết, nữ diễn viên này đã phải trải qua một thời tuổi trẻ khốn khó mà giờ đây cô không muốn nhớ. Phi Thanh Vân không đẹp, cô được nhớ với danh xưng "Nữ hoàng dao kéo" vì số lần chỉnh sửa nhan sắc gần như nhiều nhất Việt Nam. Không đẹp nhưng lạ. Cá tính dám nói dám làm. Mỗi lời cô thốt ra nghe thẳng toẹt đấy nhưng cũng thấm thía và có lý lắm chứ. Bạn bè chơi cùng Phi Thanh Vân không ai nói rằng cô hiền nhưng lại cực kì biết điều. Cũng chính tính cách ngang, thẳng và "lắm chiêu" nên tình duyên cô nàng cũng có những đoạn quanh co hiểm hốc hơn nhiều phụ nữ khác.

Trước khi kết hôn với chồng Tây vào năm 2008. Phi Thanh Vân đã từng trải qua không ít mất mát và đau khổ bởi những mối tình trước đó. Chỉ đến khi gặp Thierry Blanc, Phi Thanh Vân mới cảm thấy mình là người phụ nữ được tôn trọng.

Chồng Tây của Phi Thanh Vân là Thierry Blanc (người Pháp), đã từng trải qua một cuộc hôn nhân và có con riêng. Anh hơn cô 15 tuổi và đã sống ở Việt Nam gần 20 năm, tức là khi Phi Thanh Vân vẫn còn là một cô bé con. Anh gặp Phi Thanh Vân trong một buổi liên hoan phim khi Phi Thanh Vân còn rất trẻ, ăn mặc sexy. Vẻ đẹp hoang dại của cô gái trẻ lập tức khiến Thierry bị hớp hồn. Lần đầu tiên hôn Thierry, Phi Thanh Vân có lẽ không hôn vì tình yêu, mà hôn vì hiếu thắng. Họ đến với nhau một cách đơn giản và dễ dàng, hoàn toàn không xác định đến tương lai.

Phi Thanh Vân, diễn viên Phi Thanh Vân, chồng Phi Thanh Vân, Phi Thanh Vân ly hôn, sao Việt

Phi Thanh Vân thời còn mặn nồng bên chồng Tây

Bởi thời gian đầu, cả hai đều nghĩ mối quan hệ này sẽ nhanh chóng kết thúc. Chồng Tây thẳng thắn xác nhận vì không yêu nên Phi Thanh Vân đối xử với anh một cách rất kinh khủng. Cô “ghen tuông” bằng cách xé quần, xé áo, bẻ đôi điện thoại, ném điện thoại vào ly rượu. Nhưng Thierry cuối cùng vẫn bị khuất phục bởi “cô gái lắm chiêu” đến từ Việt Nam này, vì say mê vẻ đẹp hoang dại của cô, say mê tính cách bộc trực, thẳng thắn và cách cô đối xử với cuộc đời và những áp lực trong cuộc sống. Đến với nhau không vì tình yêu đích thực, nên Phi Thanh Vân tìm mọi cách hành hạ Thierry, nhưng rồi dần dà, họ yêu nhau một cách thực sự, khi trải qua một chuyến du lịch Thái Lan với nhau.

Lúc mới quen Thierry, Phi Thanh Vân là một tín đồ của vũ trường. Không chịu nổi việc cô gái mình yêu suốt ngày chìm đắm trong men rượu, Thierry đã kéo Phi Thanh Vân ra khỏi cuộc sống đó, và bắt đầu hành trình khám phá tình yêu thực sự của mình. Chồng Tây của cô bảo anh yêu cô vì cô như một con mèo nhiều cảm xúc, lúc ngoan ngoãn, dễ thương, nhưng lúc lại thích cào cấu. Những lúc ở nhà, trong cuộc sống vợ chồng, Phi Thanh Vân là người phụ nữ rất dịu dàng, biết cách chăm sóc, chiều chuộng chồng. Nhưng lúc thích lên, cô cũng sẵn sàng “nổi điên” và ghê gớm như một con mèo sẵn sàng “cào cấu” địch thủ của mình. Chính sự đa dạng trong tính cách của Phi Thanh Vân khiến người đầu ấp tay gối vừa thích vừa sợ.

Đàn ông thích yêu những người phụ nữ sắc sảo nhưng lại chọn vợ hiền là những phụ nữ dịu dàng. Câu này dùng trong trường hợp của "Nữ hoàng dao kéo" không gì gượng ép. Lúc đầu, chồng Tây có thể hứng thú và không nhàm chán vì cô vợ chiêu trò và tính tình khó đoán, nhưng dần dà họ cũng thấy mệt. Càng căng thẳng hơn khi mâu thuẫn và bất đồng nối tiếp. Phi Thanh Vân xảy thai ba lần trong bốn năm chung sống. Thêm vào đó, họ không tìm được tiếng nói chung vì văn hoá đông - tây không thể dung hoà. Phi Thanh Vân không phải là trường hợp lấy chồng Tây duy nhất của showbiz Việt. Trước cô có rất nhiều bóng hồng chọn chồng ngoại quốc, họ cũng đi từ những cái ngỡ ngàng, khó chấp nhận trong văn hoá chung sống, chi tiêu, đi từ bất mãn tiền bạc đến sự bao dung, hoà hợp trong cách sống. Bởi cuộc sống hôn nhân ngoài tình yêu cần dự nhượng bộ và thoả thuận hợp lí. Bạn không thể mãi là bà chủ hay ông chủ của người chồng hoặc người vợ của mình. Có thế, người ta mới sống với nhau được lâu dài bền chặt đến "răng long đầu bạc".

Phi Thanh Vân, diễn viên Phi Thanh Vân, chồng Phi Thanh Vân, Phi Thanh Vân ly hôn, sao Việt

Cuộc hôn nhân không có cái kết đẹp với chồng Tây do bất đồng văn hoá sống cũng đành. Bất chấp sự phản đối của gia đình, Phi Thanh vẫn lại kết hôn với chồng trẻ trong sự ngỡ ngàng của dư luận. Rõ ràng, Phi Thanh Vân là một người lí trí và đủ khôn ngoan để nhận xét từ góc độ kinh tế hay quan hệ xã hội rằng, Bảo Duy đều thua vợ. Cô không quá coi trọng điều đó và chấp nhận nó với thái độ vui vẻ. Trong mắt cô, Bảo Duy là người đàn ông có ý chí cầu tiến và rất mực yêu thương vợ. Họ dành cho nhau những lờ có cánh và những hành động ngọt ngào trước công chúng. Họ có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh.

Bổn cũ soạn lại. Bất ngờ chồng trẻ công khai việc ly hôn với Phi Thanh Vân gây xôn xao dư luận. Trong chia sẻ của Bảo Duy thì dù anh còn rất yêu vợ nhưng anh tự thấy mình không phù hợp với những mơ ước cao xa, tham vọng quá lớn của vợ: "Em có những dự định và hoài bão mà anh lại không thể làm nấc thang cho em chạm tay tới ước mơ đó được. Nên em đã tìm cho mình một người thay thế anh.... Người ấy có thể cho em những gì em muốn".

Phi Thanh Vân, diễn viên Phi Thanh Vân, chồng Phi Thanh Vân, Phi Thanh Vân ly hôn, sao Việt

Sau nhiều ngày im lặng, ngày 5/2, Phi Thanh Vân chia sẻ các bức ảnh mà cô cho rằng đó là hình ảnh do chồng cũ đập phá nhà cửa đúng đêm giao thừa Tết Đinh Dậu vừa qua và gửi cho cô. Bên cạnh các hình ảnh này, nữ diễn viên cũng lên tiếng về những mâu thuẫn với chồng suốt thời gian vừa qua. Phi Thanh Vân tâm sự cô đã đau khổ và dằn vặt rất nhiều khi giấu kín những mặt trái trong cuộc sống hôn nhân, không biết có nên nói ra sự thật hay không. Tuy nhiên, vì bố mẹ và cũng như không thể tiếp tục chịu đựng, cô đành nói ra những điều mà chồng cũ của cô đã làm khi cả hai sống chung.

Chồng trẻ lại đáp trả cô sâu cay bằng cách công khai những vết sẹo do bị vợ hành hung khi tức giận. Anh doạ rằng sẽ công khai những bí mật của cô khi bị ép vào đường cùng. Trước thái độ cứng rắn của chồng trẻ, Phi Thanh Vân cũng chẳng kém cạnh khi thừa nhận có cào cấu chồng nhưng lại đưa ra lí do đó là hành động của người phụ nữ yếu đuối và bất lực. Và cuộc chiến không biết còn kéo dài đến đâu.

Phi Thanh Vân, diễn viên Phi Thanh Vân, chồng Phi Thanh Vân, Phi Thanh Vân ly hôn, sao Việt

Phi Thanh Vân tố chồng đập phá nhà cửa

Không khó để nhận thấy lí do của hai lần ly hôn của nữ diễn viên đình đám cũng chỉ xoay quanh chuyện bạo lực, chuyện không hợp tính cách và chuyện bất đồng quan điểm sống. Dù xung quanh nó được phủ nhiều tình tiết li kì, phân tán sự chú ý của dư luận và tạo sự kịch tính như bao câu chuyện khác của showbiz. Phi Thanh Vân lại nói rằng cô hối hận. Cô là người trưởng thành, cô là một phụ nữ sắc sảo, cô thông minh và biết định hướng cuộc sống của mình. Cô mạnh mẽ đứng lên làm lại sự nghiệp phát triển kinh doanh từ con số không. Vậy một người bản lĩnh như thế có gì phải hối hận khi lựa chọn người bạn đời của mình dù đã lường trước mọi thứ. Thật trẻ con và nông nổi khi từ "hối hận" không được đặt đúng chỗ của nó.

Những cặp vợ chồng thông thường khi li hôn. Họ có tranh cãi chứ, có đau khổ chứ. Nhưng khoảng thời gian đó diễn ra ngắn thôi và họ giải quyết thật văn minh ở toà án để kết thúc mọi day dứt, tức giận, buồn tủi. Kí giấy thể là xong, mọi vấn đề đã có toà án xét xử công bằng. Ai đúng ai sai cũng nói một lần trước toà. Cớ sao người nổi tiếng lại phức tạp rối rắm thế? Nào là phải quay clip, phải đăng status mỗi ngày, phải tố nhau, phải đính chính này nọ... Chung quy cũng muốn hai chữ "hơn thua" để khán giả được dịp cười đùa mang ra bàn luận những buổi trà dư tửu hậu. Chỉ thấy lỗi của nhau và ép nhau thấy lỗi lầm của chính mình thay vì tự nhìn lại những thiếu sót của bản thân trong khoảng thời gian chung sống. Cứ thế này, dù có một trăm cuộc hôn nhân, bạn cũng chẳng cảm thấy hạnh phúc. Nếu chưa sẵn sàng bao dung, tha thứ và học cách dung hoài thì cũng đừng đổ lỗi cho số phận khi yêu ai cũng không thành, cũng ồn ào và thị phi.


Theo GđVN


Phi Thanh Vân

scandal

Bảo Duy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.