Tiết lộ thu nhập "khủng" của dàn sao hạng A Hollywood

Tại Hollywood, lương càng cao thì cũng đồng nghĩa với việc tên tuổi và sức hút càng lớn…

Những ngôi sao lớn thường đi cùng với những bộ phim bom tấn triệu đô. Bên cạnh đó, tiền lương mà hãng phim phải chi trả để mời họ xuất hiện trong phim cũng là một con số "khổng lồ". Trang The Hollywood Reporter mới đây đã tiết lộ mức thu nhập "đáng kinh ngạc" của các ngôi sao Hollywood, tính từ tháng 6/2013 tới tháng 6/2014.

1. Robert Downey Jr.


Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 1.
Robert là Người Sắt và Người Sắt chỉ có thể là Robert

Robert xứng đáng với danh xưng siêu anh hùng giàu có Iron Man cả trong phim lẫn ngoài đời. Hầu hết thu nhập khổng lồ của Robert đều tới từ các bộ phim mà anh đã ký với hãng Marvel. Không giống các đồng nghiệp khác, mức lương mà Robert được hưởng được căn cứ dựa trên doanh thu phim. Anh sẽ được hưởng từ 5 tới 7% tổng thu nhập của cả phim. Theo đó, bộ phim Iron Man 3 đạt doanh số 1,22 tỷ USD trên toàn cầu thì mức lương trả cho Robert trong phim đạt khoảng 50 triệu USD.

Thu nhập mà Robert Downey Jr. có được khi không phải làm Iron Man/Tony Stark là khoảng 15 triệu USD. Theo mốc thời gian từ 2013 - 2014, Robert chỉ đóng hai phim là The Judge và Avengers: Age of Ultron nhưng như thế cũng đủ đưa quý ngài Downey Jr. trở thành Nam diễn viên được trả lương cao nhất Hollywood trong hai năm liền.

2. Tom Cruise

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 2.
Bất chấp sự "ồn ào" vì sự tôn sùng thái quá tôn giáo Scientology, khán giả vẫn luôn yêu mến và dành tiền vé ra rạp vì Tom


Tom Cruise là một trong những diễn viên giàu có nhất Hollywood vì lý do đơn giản: Anh không bao giờ làm ra một bộ phim mà mình không được hưởng phần trăm thu nhập lớn trích từ doanh thu mà bộ phim đó mang lại. Đôi khi điều này cũng làm nảy sinh ra vấn đề, đặc biệt là khi những bộ phim đó thất bại thảm hại tại phòng vé. Nhưng Tom luôn là một người khôn ngoan, vậy nên anh những bộ phim anh chọn lựa đều trở thành những cú hit lớn.

Vai diễn được trả lương cao nhất của Tom chính là đặc vụ Ethan Hunt trong franchise Mission: Impossible. Công ty sản xuất của Tom nắm giữ bản quyền phim và đã thực hiện tổng cộng 5 phần cho tới thời điểm này. Tổng số tiền mà Tom thu được từ MI đã là hơn 200 triệu USD. Hai bộ phim ngoài loạt phim Mission: Impossible mà Tom tham gia gần đây là Edge of Tomorrow với mức thu nhập 23 triệu USD và với Oblivion, anh được trả 20 triệu USD.

Tóm lại, để thuê Tom về đóng phim cho mình, bạn phải chuẩn bị sẵn con số trên 20 triệu USD cho anh chàng đẹp trai này.

 3. Johnny Depp

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 3.
Ai bảo "Cướp biển" thì nghèo nào?

Sức hút phòng vé của Johnny đến từ loạt phim Pirates of Carribean. Tổng thu nhập mà Johnny đã nhận khi tham gia 4 phần phim đầu là 350 triệu USD. Được biết, hợp đồng để quay lại đóng tiếp phần 5 của Johnny bao gồm mức lương có thể lên tới 95 triệu USD cùng lợi nhuận đính kèm từ việc bán DVD và sản phẩm ăn theo.

Ngoài loạt phim Cướp biển, Johnny còn từng nhận 50 triệu USD cho phim Alice in Wonderland. Mức lương cơ bản trong các phim gần đây của Johnny là: The Longe Range 20 triệu USD, Into The Woods với 15 triệu USD và Mortdecai là 18 triệu USD. Tuy nhiên, nếu tính theo giá trị thị trường hiện tại, thì cái tên Johnny Depp không còn là sự "đảm bảo chắc chắn" cho thành công của bộ phim tại phòng vé.

Dù lương cao ngất ngưỡng, nhưng lợi nhuận mà các phim của Depp mang về cho nhà sản xuất trong thời gian gần đây là rất thấp, thậm chí còn bị thua lỗ thảm hại như The Longe Range lỗ gần 100 triệu, Mortdecai là gần 20 triệu USD.

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 4.
Dù vậy, Johnny Depp đang là một cái tên gắn liền với nhiều phim "thua lỗ" liên tiếp thời gian gần đây 


4. Dwayne Johnson

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 5.
Ngôi sao cơ bắp kiêm ngôi sao triệu đô


Xuất thân là một đô vật chuyên nghiệp, nhưng cú chuyển mình vào lĩnh vực điện ảnh của The Rock thật sự đã mang lại thành công quá lớn. Khi tham gia vào Hercules, mức lương của Dwayne chỉ khoảng 12 triệu USD nhưng con số này hiện đã tăng lên mức 15 triệu USD khi anh gật đầu tham gia San Andreas và Fast & Furious 7.

Không chỉ gây ấn tượng với mức thù lao cao, Dwayne hiện còn là một trong những gương mặt "đủ sức" lôi kéo khán giả tới rạp. Điển hình như Fast & Furious 6 và G.I. Joe: Retaliation (đạt doanh thu 789 triệu USD và 372 triệu USD). Trong bộ phim Pain & Gain, cả đạo diễn Michael Bay, Mark Wahlberg và Johnson đều không nhận thù lao và chỉ hưởng lợi nhuận dựa trên doanh thu chung. Phim đạt mốc 86 triệu USD (gấp 4 lần số vốn 26 triệu USD) và ước tính là nhờ sức hút toàn cầu của Dwayne Johnson.

5. Leonardo Dicaprio

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 6.
Vừa có tiền vừa có danh tiếng, ai hơn được Leo đây?


"Cục cưng Oscar" của giới truyền thông hồi đầu năm nay là một trong số ít những ngôi sao hạng A kỳ cựu của Hollywood vẫn duy trì mức thu nhập cao chót vót. Để mời được Leo vào phim của mình, bạn phải chuẩn bị sẵn số tiền từ 20 triệu USD (như thù lao mà anh nhận trong The great Gatsby) hoặc là phải cao hơn chút nữa với 25 triệu USD (như với The Wolf of Wall Street).

Bù lại, chỉ cần có Leo, là khán giả sẽ ngay lập tức nghĩ tới chuyện cho anh một vé đi Oscar hoặc sẽ "xót thương" mà ra rạp vì sự quằn quại, cống hiến của anh.

6. Liam Neeson

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 7.
Ông già gân" nổi tiếng nhất Hollywood


Nếu nói ai là diễn viên lớn tuổi nhất có thu nhập khủng nhất Hollywood, chắn chắn sẽ không thể không nói tới Liam Neeson (63 tuổi). Thương hiệu phòng vé của Liam bắt đầu từ loạt phim Taken năm 2008, và tới năm 2014, cú gật đầu tham gia vào Taken 3 của Liam là khoảng 20 triệu USD.

Đây cũng là "ông già gân" nổi tiếng nhất hiện nay khi chỉ cần nhìn thấy tên ông, là ta đã biết mình sẽ có phim hành động để chờ đón. Ngoài franchise Taken, nam diễn viên Bắc Ireland này còn có các phim hành động gay cấn khác như Non-Stop, A Walk Among the Tombstones.

7. Harrison Ford (~25 triệu USD)

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 8.

Nói về khả năng "kiếm tiền" thượng hạng của các bậc "lão làng", thì chắc chắn phải là Harrison Ford. Từ năm 2008 tới năm 2015, Harrison chỉ đóng vỏn vẹn có 3 phim (Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, Cowboys & Aliens và Star Wars 7) nhưng tổng thu nhập là gần 60 triệu USD – một con số không hề tồi với một quý ông 73 tuổi.

Trong sự nghiệp của mình, Harrison nắm trong tay hai thương hiệu thành công là Star Wars cùng Indiana Jones. Tổng thu nhập mà Indiana Jones mang về cho Ford là 65 triệu USD. Còn với Star Wars, đó lại là một câu chuyện mang tính biểu tượng nhiều hơn. Star Wars không thể mang lại cho Ford nhiều tiền như Indiana Jones nhưng lại là chìa khóa gắn liền cho thành công của phim lẫn sự nghiệp riêng của Ford.

Còn nhớ, trong tập Star Wars đầu tiên mà Ford tham gia là Star Wars: Episode IV - A New Hope, ông chỉ được trả 1.000 USD/tuần. Tập phim thứ 2 là 250.000 USD và tập phim thứ 3 là 500.000 USD. Riêng với tập phim mới nhất, The Force Awakens, lương của Harrison Ford mới được tính thành 7 con số với 25 triệu USD (23 triệu USD cộng thêm 0,5% doanh thu). Gấp 25 lần so với hai người bạn diễn cũ là công chúa Leia và Luke Skywalker (cả hai nhận khoảng 1 triệu USD mỗi người). Và gấp 76 lần so với hai bạn diễn mới Daisy Ridley và John Boyega (mỗi người là 300.000 USD).

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 9.

Nói về sự cách biệt lương bổng này, một đại diện giấu tên từ Disney giải thích: "Harrison là chìa khóa để bộ phim diễn ra. Anh ấy là sự kết nối giữa thế hệ cũ và mới. Mark Hamill và Carrie Fisher cũng vậy, nhưng bộ phim này vẫn có thể tồn tại mà thiếu vắng họ. Bạn không thể làm tiếp phim nếu thiếu vắng Harrison Ford".

8. Sandra Bullock

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 10.
Nữ hoàng phòng vé của Hollywood

Gravity không chỉ mang lại cho Sandra danh tiếng, mà còn trả cho cô mức "thù lao" khổng lồ mà bất cứ ngôi sao nào cũng khao khát. Hợp đồng trong Gravity ghi rõ Sandra Bullock sẽ nhận được 20 triệu USD trước và thưởng thêm 15% dựa trên tổng doanht hu 716 triệu USD toàn cầu. Ngoài ra, trong bộ phim hài The Heat, Sandra được biết đã nhận mức lương 10 triệu USD. Với hai nguồn thu trên, Sandra cũng trở thành Nữ diễn viên có thu nhập cao nhất trong năm 2014.

Jennifer Lawrence

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 11.
 Cô gái vàng của Hollywood hiện nay

Trong phần phim đầu tiên của Hunger Games, "American sweetheart" chỉ nhận mức thù lao vỏn vẹn là 500.000 USD. Nhưng sự tỏa sáng trên sân khấu Oscar danh giá đã khiến giá trị thương hiệu của cô gái 26 tuổi này tăng lên nhanh chóng. Bước qua phần 2 The Hunger Games: Catching Fire, mức lương của Jennifer đã tăng lên 10  triệu USD, còn trong Mockingjay – Part 1 là 15 triệu USD.

Loạt phim X-Men reboot mang lại cho Jen ít tiền hơn khi chỉ khoảng 6-8 triệu USD. Trong bộ phim mới nhất, Passengers, thù lao hiện tại để mời "cô gái yêu thích của Viện Hàn Lâm" góp mặt trong phim là 20 triệu USD.

Scarlett Johansson

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 12.
Góa phụ đen là một trong những nữ diễn viên có giá trị thương hiệu lớn cả trong phim nghệ thuật lẫn phim bom tấn


"Kiều nữ bốc lửa của Marvel" đang là một trong những ngôi sao nữ đắt giá nhất Hollywood hiện nay. Nguồn tin cho biết thu nhập mà Scarlett có được nhờ Avengers: Age of Ultron là khoảng 7 con số.

Trong bộ phim hành động gay cấn Lucy với những pha solo-action của Scartlett, mức lương mà Scarlett có được là 10 triệu USD. Đặc biệt hơn khi Lucy đã thu về tới 395 triệu USD – một con số ấn tượng với phim có một nhân vật nữ làm siêu anh hùng. Bộ phim mới nhất, Ghost in the Shell, hợp đồng mà Scartlett ký có mức lương là 17,5 triệu USD.

Jennifer Aniston

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 13.
Ở tuổi 47, Jennifer Aniston vẫn rất hấp dẫn và thu hút


Jennifer Aniston nổi tiếng từ loạt phim truyền hình Friends, cô không đóng nhiều phim điện ảnh cũng như ít xuất hiện trên truyền thông. Nhưng giá trị thương hiệu và sức hút của Jennifer với khán giả, đặc biệt là nam giới là cực kỳ lớn.

Mỗi phim hài mà Jen góp mặt, cô sẽ được trả trước 5 triệu USD (Aveeno, Smartwaters, Horrible Bosses 2). Quan trọng hơn là hợp đồng thù lao của cô có bao gồm điều khoản phụ trợ, khiến mức lương của Jen có thể nâng lên 8 con số nếu bộ phim làm ăn tốt trên bảng xếp hạng phòng vé (như với We’re the Millers với hơn 400 triệu USD).

Julia Robert

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 14.
Tính trung bình, một ngày làm việc trên trường quay của của Julia là 750.000 USD.

"Người đàn bà đẹp" là người đàn bà hái ra tiền. Không còn đóng nhiều phim, thỉnh thoảng chỉ đóng những vai nhỏ nhưng Julia vẫn là ngôi sao mà NSX phải chi đậm để mời cô góp mặt. Julia là ngôi sao có quyền lựa chọn bộ phim nào mà mình sẽ tham gia, có thể là bản remake của bộ phim Argentina từng giành giải Oscar - The Secret in Their Eyes.

Hay chỉ cần xuất hiện trên trường quay Mother’s Day 4 ngày, nhưng thù lao nhận được là 3 triệu USD. Julia bây giờ không còn đóng chính nhiều nữa, nhưng những vai phụ của cô thật sự là đáng giá "triệu USD". Còn nhớ trong bộ phim Valentine’s Day năm 2010, 6 phút xuất hiện trên phim của Julia trị giá 3 triệu USD. Nhiều khi bạn vật vã mấy tháng ròng, đóng chính trong một bộ phim lớn với thù lao tầm 10 triệu nhưng cũng không bằng vài ba ngày đi tới trường quay đã mang về 3 triệu USD như Julia Robert.

Melissa McCarthy

Tiết lộ thu nhập khủng của dàn sao hạng A Hollywood - Ảnh 15.
"Siêu sao ngoại cỡ" của Hollywood


Không đẹp, cũng chẳng gợi cảm và bốc lửa, thậm chí có phần hơi đẫy đà nhưng vẫn có thể kiếm được hàng chục triệu USD? Thôi đừng mơ mộng nữa, trừ khi bạn là Melissa McCarthy. Sau thành công từ Bridemaids (178 triệu USD) năm 2011, Melissa giờ đây được xem như "ngôi sao" của dòng phim hài, tình cảm.

Bởi đều đặn từ năm 2012 tới nay, bất cứ bộ phim hài nào có sự góp mặt của Melissa đều thành công vang dội, cả chuyên môn lẫn lợi nhuận. Những phim hài có doanh thu trên 100 triệu USD của Melissa gồm có Indentity Thef, The Hangover Part III, The Heat, Spy. Bộ phim mới The Boss tuy chỉ thu về 56 triệu USD nhưng cũng đủ có lời từ kinh phí 30 triệu USD. Trong bộ phim Tammy do chính công ty của cô sản xuất, 10 triệu USD trong tổng số 20 triệu USD sản xuất phim là để trả lương cho Melissa.

Từ năm 2014 tới năm 2015, mức lương mà Melissa thu được nằm trong khoảng 23 triệu USD và cô cũng được chọn là một trong Những nữ diễn viên được trả lương cao nhất thế giới năm 2015 của tạp chí Forbes.

Theo Tri Thức Trẻ

sao Hollywood

Tom Cruise


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.