Xuân Hương: 'Thanh Bạch đã từng đánh tôi hai lần'

Nghệ sĩ Xuân Hương quyết định lần đầu chia sẻ nhiều thông tin về cuộc sống hôn nhân đầy tủi nhục mà bà chịu đựng suốt nhiều năm.

Nghệ sĩ Xuân Hương quyết định lần đầu chia sẻ nhiều thông tin về cuộc sống hôn nhân đầy tủi nhục mà bà chịu đựng suốt nhiều năm.

Sau khi nghệ sĩ Xuân Hương đăng tải dòng trạng thái tiết lộ sự thật về cuộc hôn nhân giữa bà và MC nổi tiếng Thanh Bạch đã khiến dư luận dậy sóng. Trong một bài phỏng vấn mới nhất nữ nghệ sĩ tài danh một thời của làng nghệ thuật Việt đã thổ lộ nỗi đau suốt 30 năm bà âm thầm giấu kín.

Mở đầu câu chuyện, Xuân Hương không hề hối hận về những dòng tâm sự trên facebook cá nhân do chính mình viết. Bởi trước đó, bà đã cân nhắc, đắn đo về những hệ quả của nó. Thế nhưng sự nhẫn nhịn, uất ức trong suốt nhiều năm tháng trôi qua không thể kìm nén lại thêm giây phút nào nữa. Thêm vào đó, sự cư xử "không như mong đợi" của chồng cũ càng làm bà hạ quyết tâm: "Hết lần này đến lần khác, Thanh Bạch dùng tôi và gia đình tôi để “đánh bóng” tên tuổi của mình, thậm chí ông ấy không ngần ngại bôi nhọ danh dự, nhân phẩm tôi và coi thường bố mẹ tôi, điều đó tôi không chấp nhận được. Trong chuyện này, mọi việc đã đi quá mức rồi, đã quá giới hạn chịu đựng nên buộc lòng tôi phải lòng phải nói ra. Chí ít cũng để tìm lại sự công bằng cho bản thân, bởi tôi bị MC Thanh Bạch hàm oan và đối xử tệ bạc rất nhiều. Ông ấy đã thêu dệt và bóp méo không ít sự thật về tôi từ trong gia đình lẫn ngoài xã hội.

5b8d0ecd826acc223903f982605acc6d-ngoisao.vn-w500-h763 0

Và đối với tôi, những gì thuộc về danh dự, tôi sẽ bảo vệ đến cùng, dẫu hôm nay sự bảo vệ cũng như lên tiếng ấy là quá trễ, bởi đã 30 năm trôi qua rồi, không ai nín nhịn được đến mức đó! Thế nhưng, MC Thanh Bạch lại không hiểu điều đó, ông ấy thấy tôi sống cao thượng, luôn nghĩ đến mọi người nên ỷ y và nghĩ tôi không bao giờ dám lên tiếng. Tuy nhiên, chuyện gì cũng vậy, đều có giới hạn của nó, quá đà sẽ thành không hay!"

Nhiều thông tin cho rằng chỉ vì một bài báo giựt tít rằng: "Dù đã li dị nhưng tôi vẫn là chàng rể quý của bố mẹ vợ" đã dẫn khiến nghệ sĩ Xuân Hương phẫn nộ. Đối mặt với vấn đề này, nữ nghệ sĩ khẳng định, bà không bao giờ vì một lời nói để dẫn đến những chuyện không hay. Những gì đang xảy ra ngày hôm nay như một giọt nước tràn ly, như tức nước vỡ bờ và như một con chó khi bị dồn đến đường cùng, nó buộc phải quay lại cắn để bảo vệ chính mình. Xuân Hương trải lòng: "Suốt 30 năm qua, tôi đã im lặng quá nhiều rồi. Nhưng lần này tôi không còn có thể nhẫn nhịn để bị người khác chà đạp cũng như dùng tôi và gia đình tôi để đổi lấy danh tiếng. Tôi chấp nhận một lần lên tiếng để “vạch trần” sự thật mà không hề lo sợ dư luận hay chính người tôi nhắc đến trong dòng tâm sự mới đây.

03a75cecf316c522e77f99d061c6745b-ngoisao.vn-w350-h421 0

Đến hôm nay, khi quyết định công khai sự thật này, là tôi đã không còn đủ sức để chịu đựng sự giả tạo của Thanh Bạch. Tôi mong ông ấy đừng diễn nữa, hãy sống thật với chính mình bởi nghề nghiệp của chúng tôi đã là những diễn viên, thường xuyên diễn xuất trên sân khấu nên khi trở về cuộc sống đời thường, tôi chỉ mong chúng ta hãy sống thật với con người mình.

Trong khoảng thời gian gần đây, MC Thanh Bạch thường xuyên gián tiếp nhờ nhiều người khác nhau mua quà hay gửi biếu tiền cho mẹ tôi, dưới danh nghĩa của ông ấy tặng. Có lần, Thanh Bạch còn “mượn tay” một người, mang tiền đến UBND phường nơi gia đình tôi cư trú để nhờ họ đưa mẹ tôi kèm câu nói: “Đây là tiền của một mạnh thường quân gửi cho”.

Hành động này thật sự quá sức chịu đựng của tôi, ông ấy cố tình làm vậy nhằm bôi nhọ, khiến tôi chịu nhiều tai tiếng với công chúng. Không ít người đã nhìn tôi chẳng khác gì đứa con bất hiếu, bỏ mặc mẹ ruột không lo, để Thanh Bạch phải đứng ra làm “từ thiện”. Thế nhưng, công chúng đâu biết rằng tất cả những điều đó chỉ là chiêu trò của Thanh Bạch nhằm mượn chúng tôi để “đánh bóng” tên tuổi mình, chứ thật ra gia đình tôi hoàn toàn không thiếu thốn đến mức cần ông ấy cứu giúp!"

Nếu thương bố mẹ vợ thì tại sao suốt ngần ấy thời gian, gần 30 năm qua Thanh Bạch không hành xử như vậy? Ông đã hỗn hào ra sao, hờ hững và vô tâm thế nào trong 20 năm chung sống, tự bản thân ông ấy hiểu rõ nhất. Thanh Bạch gần như “phủi sạch” mọi công ơn mà bố tôi – cũng chính là người thầy đầu tiên của Thanh Bạch – đã dành cho ông ấy. Thậm chí MC Thanh Bạch chưa một lần nói lời cảm ơn bố tôi công khai trước công chúng".

Không chỉ nói về mâu thuẫn giữa mình và Thanh Bạch, Xuân Hương còn kể thêm về chi tiết bị chồng cũ vác dao chém: "Việc Thanh Bạch vác dao rượt chém tôi xuất phát từ một cuộc cãi vã mà lúc đó tôi là người nói đúng, vì thế ông ấy hành động như vậy để ngăn không cho tôi nói nữa. Và đó là lần duy nhất ông “động dao” với tôi. Ngoài ra trong quá khứ, Thanh Bạch từng đánh tôi hai lần, đó là lúc con trai tôi còn rất nhỏ. Ông ấy đánh tôi để bênh vực gia đình mình một cách mù quáng, dù lúc ấy Thanh Bạch và gia đình ông làm sai nhưng khi tôi nói cái sai của họ thì tôi bị đánh. Và cũng chính gia đình Thanh Bạch đã tác động rất nhiều dẫn đến việc chia tay giữa chúng tôi.

084670d56628cf45dfee3e160e3331ae-ngoisao.vn-w600-h380 0

Sau 10 năm ly hôn cũng nam MC nổi tiếng, nghệ sĩ Xuân Hương trở nên nhạy cảm hơn xưa: "Nghe qua có vẻ cay đắng nhưng có thể nói tôi đang trải qua khoảng thời gian đẹp đẽ, ý nghĩa nhất cuộc đời mình. Tôi được tự do làm những điều tôi thích và sống cuộc sống đơn thân hạnh phúc! Và hơn hết, khi một người phụ nữ thốt lên rằng tôi đang có sống một mình đầy hạnh phúc thì cần phải xem lại người đàn ông bên cạnh đã đối xử với họ như thế nào trước kia!

Tôi sống nội tâm và rất nhạy cảm nên chỉ cần vết xước nhỏ thôi cũng đủ khiến cho trái tim tôi rỉ máu. Tôi đã đau rất nhiều khi phát hiện ra chuyện gia đình mình như con trăng khuyết, mờ ảo. Suốt một thời gian dài chịu đựng, trái tim tôi lúc nào cũng run lên vì vết thương cứ liên tục bị xát muối. Một sự bơ vơ, trống trải. Tôi có cảm giác như mình rơi hoài xuống đáy vực thẳm mà không có điểm dừng… Và mãi đến hôm nay, tôi mới được sống một cuộc sống cho riêng mình".

Cuộc sống kinh tế của Xuân Hương cùng con trai cũng không thoải mái gì cho cam. Khi mới ly hôn, cả hi mẹ con rất khó khăn. Nữ nghệ sĩ phải một mình bươn chải, kiếm sống bằng công việc đóng kịch nông thôn với đồng lương rất eo hẹp, chỉ từ hơn 1 triệu đến 2,5 triệu đồng/tháng. Bà không nhận một đồng trợ cấp nào từ Thanh Bạch. Xuân Hương nhớ lại khi ấy, đến kem đánh răng bà cũng không dám mua mà phải dùng muối để thay thế và cho đến một hôm khi nhìn thấy hàm răng con trai xỉn màu vì không có kem để đánh, bà vô cùng xót xa. Bà không còn suy nghĩ gì nữa, vội chạy mua kem đánh răng cho con trai. Nhiều người thắc mắc vì sao Xuân Hương không cầu viện sự giúp đỡ của gia đình. Nữ nghệ sĩ thắng thắn rằng, bà đã quen sống thiếu thốn và tự lập từ nhỏ. Ngay cả khi ly hôn, bà cũng không chia sẻ với mẹ.

Theo GĐVN


Thanh Bạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.