Doanh nghiệp vận tải đầu tiên tuyên bố tăng giá

Ngay trong chiều 13/8, sau quyết định điều chỉnh tăng giá xăng dầu, đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết sẽ xem xét điều chỉnh tăng giá cước.

 Ngay trong chiều 13/8, sau quyết định điều chỉnh tăng giá xăng dầu, đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết sẽ xem xét điều chỉnh tăng giá cước.

Theo doanh nghiệp này, trong hai đợt tăng giá xăng trước Mai Linh đã không điều chỉnh tăng giá cước, trong khi một số đơn vị khác đã tăng giá, nên lần tăng giá xăng này buộc doanh nghiệp phải điều chỉnh mức giá. Mức tăng cụ thể sẽ được doanh nghiệp tính toán lại cho phù lợi ích giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Cũng theo Mai Linh, với cơ chế điều chỉnh giá xăng dầu linh hoạt theo thị trường hiện nay đang làm cho doanh nghiệp kinh doanh taxi điêu đứng. Vì việc điều chỉnh giá cước không đơn giản như chỉnh giá xăng. Như trong tháng 7 vừa qua, hãng Mai Linh đã 2 lần điều chỉnh giá cước với chi phí lên tới 6 tỷ đồng cho khoảng 12.000 xe taxi trên toàn quốc.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.