Làm gì để tiếp thêm nhiệt tình cho nguồn nhân lực?

Vấn đề là làm thế nào để tiếp thêm nhiệt tình cho nhân viên và thúc đẩy họ cống hiến hết hoặc thậm chí hơn nữa khả năng của mình cho công việc?

Nguồn nhân lực luôn là thếmạnh và tài sản có giá trị nhất của doanh nghiệp. Nhiều nghiên cứu cho thấy, cácnhân viên hài lòng với công việc của mình thường làm việc tích cực hơn nhữngnhân viên không thích thú với những gì họ đang làm.

Vấn đề là làm thế nào để tiếpthêm nhiệt tình cho nhân viên và thúc đẩy họ cống hiến hết hoặc thậm chí hơn nữakhả năng của mình cho công việc?

Nếu mức lương thỏa đáng là mộtyếu tố quan trọng để làm cho các nhân viên hài lòng thì họ còn mong đợi nhiềuđiều khác: sự tin tưởng, tôn trọng, những phản hồi mang tính xây dựng, cácchương trình đào tạo, cơ hội tham gia vào các công việc quan trọng, có đượctiếng nói trong nhiều vấn đề khác nhau của tổ chức, khả năng làm chủ và trên hếtmọi điều là cảm giác mình là người có ích và cần thiết cho tổ chức.

Theo các chuyên gia về quản trịnguồn nhân lực, để tiếp thêm nhiệt tình cho nhân viên và khuyến khích họ đónggóp 100% khả năng của mình cho công việc, doanh nghiệp cần phải thực hiện nhữngđiều sau.

1. Giao tiếp hiệu quả: Giao tiếp một chiều vẫn chưa đủ, do đó doanh nghiệp phải tạo ra một mô hình giaotiếp hai chiều để các nhân viên có thể góp tiếng nói của họ trong các công việchàng ngày cũng như các diễn đàn quan trọng của tổ chức.

2. Xây dựng lòng tin: Cácgiám đốc cần phải làm cho các nhân viên hoàn toàn tin tưởng mình. Khuyến khíchcác nhân viên nói chuyện với ban giám đốc về tất cả những điều mà họ muốn thamkhảo ý kiến, thảo luận để làm rõ.

Làm gì để tiếp thêm nhiệt tình cho nguồn nhân lực?

(Ảnh minh họa)

3. Xây dựng sự tự tin: Cácnhân viên luôn có nhu cầu tìm đến lãnh đạo để được động viên, khuyến khích và cóthêm sự tự tin. Các giám đốc phải sẵn sàng làm điều này nếu muốn các nhân viêncủa mình phát huy 100% khả năng của họ trong bất cứ nhiệm vụ mà họ đang đảmnhận. Xây dựng tinh thần vững mạnh cho nhân viên cũng quan trọng không kém việcđặt ra các mục tiêu cho họ và đánh giá thành tích làm việc của họ.

4. Làm các cầu nối: Việcgiúp các nhân viên xây dựng một mối quan hệ xã hội vững mạnh là một yếu tố quantrọng bởi vì điều này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tăng hiệuquả công việc cải thiện giao tiếp, tạo ra sự gắn bó lâu dài của các nhân viênvới tổ chức.

5. Xây dựng tinh thần làm việcđồng đội: Các hoạt động xây dựng tinh thần làm việc đồng đội cũng sẽ giúpcác nhân viên gắn bó hơn với tổ chức, tạo ra sự thi đua giúp tăng hiệu quả côngviệc.

6. Chia sẻ sứ mệnh và tầm nhìncủa doanh nghiệp: Các nhân viên sẽ cảm thấy như có thêm lửa khi họ thấm đượcsứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Họ sẽ hiểu hơn những mong muốn, hy vọngcủa doanh nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn cũng như vai trò quan trọng của họtrong việc biến những điều ấy thành hiện thực.

7. Đào tạo và huấn luyện nhânviên: Đây là một phần không thể tách rời trong thế giới công việc nên doanhnghiệp phải có trách nhiệm đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân sự thỏa đáng. Nênlên kế hoạch đào tạo, thảo luận, phản hồi về cách làm việc của nhân viên hàngtuần, hàng tháng tại từng phòng ban. Nên cứ nhân viên tham gia các cuộc hộithảo, hội nghị bên ngoài để họ có cơ hội mở rộng kiến thức về những xu hướngphát triển mới của ngành, từ đó nâng cao năng suất và hiệu quả của họ trong côngviệc.

8. Công nhận và khen thưởng:Công nhận và chúc mừng nhân viên khi họ đạt được một thành tích nào đó làmột việc làm cũng quan trọng không kém việc giúp các nhân viên nhận ra những sailầm hay yếu điểm của họ. Khi một nhân viên hay một bộ phận nào đó vượt các chỉtiêu đặt ra, các giám đốc nên chia sẻ niềm vui với họ và khen thưởng họ kịpthời.

Theo Văn Nhật
Làm gì để tiếp thêm nhiệt tình cho nguồn nhân lực?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.