Tranh cãi quanh chuyến taxi chưa đi phút nào ở Sài Gòn

Khách đi taxi Vinasun "tố" tài xế chạy mất cùng hành lý và tiền khi anh yêu cầu chờ 3 phút để lấy hộ chiếu.

Khách đi taxi Vinasun "tố" tài xế chạy mất cùng hành lý và tiền khi anh yêu cầu chờ 3 phút để lấy hộ chiếu. Còn phía hãng cho hay chờ khách gần 1 giờ không thấy, lái xe mới bỏ đi.

Anh Lê Minh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay anh bị mất toàn bộ hành lý trên xe taxi của hãng Vinasun khi đi taxi tại TP.HCM. Số hành lý này gồm máy tính xách tay, ví tiền, túi xách có 15 triệu đồng, thẻ lưu trú Nhật Bản và nhiều tài sản có giá trị khác. Sự việc cũng được anh chia sẻ trên trang cá nhân.

Cụ thể, anh Minh cho biết khoảng 20h15 ngày 8/12, anh bắt một chiếc taxi 7 chỗ hãng Vinasun để đi từ 219 Phạm Ngũ Lão sang nhà bạn. Vì bắt xe dọc đường nên anh không nhớ được biển số mà chỉ nhớ người lái là nam giới, khoảng 40-55 tuổi. Chất hành lý lên xe, anh Minh phát hiện quên hộ chiếu trong khách sạn nên đề nghị tài xế đợi. Tuy nhiên, lúc anh quay ra, tài xế cùng chiếc xe đã đi mất dù anh chưa lên xe.

Tranh cãi quanh chuyến taxi chưa đi phút nào ở Sài Gòn

Dòng trạng thái trên mạng xã hội của anh Lê Minh sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: Facebook nhân vật.

Khách hàng này cho hay ngay sau đó anh đã gọi cho tổng đài và được nhân viên yêu cầu chờ để liên hệ lái xe. Trong 1 tiếng chờ đợi, anh đi quanh khu vực khách sạn để tìm chiếc xe 7 chỗ nhưng không thấy.

Sau đó, khách hàng này tiếp tục liên hệ với công an tại địa bàn và người dân xung quanh để truy theo dữ liệu camera an ninh. Tuy nhiên, không camera nào hoạt động tại đoạn đường 219 Phạm Ngũ Lão vào thời điểm đó. Không còn hy vọng, anh quay trở lại địa chỉ 219 Phạm Ngũ Lão với tấm biển "xin hãy trả hành lý cho tôi".

Làm việc trực tiếp với hãng, anh Minh cho hay đơn vị này đã hợp tác và cung cấp cho anh danh sách 16 lái xe hoạt động trong khu vực xảy ra vụ việc nhưng qua liên hệ bộ đàm, cả 16 lái xe đều phủ nhận có liên quan.

Đến chiều 9/12, Vinasun bất ngờ liên hệ anh, thông báo đã tìm được hành lý. Anh Minh đã nhận lại gần như đầy đủ số hành lý bị mất nhưng 15 triệu đồng trong túi xách đã không còn.

Phản ánh sự việc, anh cho hay đại diện Vinasun đã từ chối cho khách gặp tài xế lấy hành lý cũng như yêu cầu phải chứng minh tại thời điểm xảy ra vụ việc trong túi xách của anh có số tiền 15 triệu đồng.

Trong khi đó, anh Minh khẳng định anh đã chờ tại địa chỉ 219 Phạm Ngũ Lão 1 giờ và đi tìm xung quanh mà không thấy chiếc xe 7 chỗ nào của hãng. Khách hàng này tố lời khai của tài xế có nhiều điểm không đúng sự thật.

Trao đổi với PV, đại diện Vinasun được giao giải quyết sự việc với khách hàng Lê Minh cho biết lái xe của hãng chờ khách gần một giờ nhưng không thấy anh quay lại. Thời điểm đó, cước chờ trên đồng hồ đã lên tới hơn 160.000 đồng dù khách chưa đi km nào.

"Do chưa chạy đủ doanh số ngày hôm đó nên lái xe đã sơ suất đi đón cuốc tiếp theo mà vẫn mang theo hành lý của anh Minh", vị này nói.

Đại diện Vinasun cũng cho hay theo tường trình của lái xe và thực tế kiểm tra cho thấy không có số tiền 15 triệu đồng như anh Minh nói trong số hành lý. Do đó, hãng yêu cầu anh có ảnh chụp hoặc video quay lại cảnh anh bỏ 15 triệu đồng vào hành lý để chứng minh số tiền này là có thật.

"Chúng tôi có đầy đủ định vị hành trình của chiếc xe tối hôm đó. Đúng là xe đã dừng tại 53 phút như tường trình của lái xe rồi mới đi tiếp. Chúng tôi đã gọi điện và gửi thư phúc đáp mời anh Minh lên làm việc với lái xe nhưng không thấy anh bắt máy", đại diện Vinasun cho hay.

Hiện tại, khách đi xe cùng luật sư đang tiếp tục làm việc để yêu cầu Vinasun trả lại số tiền anh khẳng định là bị mất. Theo anh Minh, việc chứng minh không quá khó vì 15 triệu đồng trên được anh nhận từ một nữ ca sĩ khi cô trả tiền để mua món đồ xách tay từ Nhật Bản. Anh cũng cho biết vì không phải là người TP.HCM nên anh không có mặt tại TP.HCM trong thời điểm hãng taxi liên hệ.

Trong vài năm trở lại đây, nhiều trường hợp hành khách đi taxi quên đồ trên xe và phần lớn đều không tìm lại được dù đã liên lạc với tổng đài các hãng. Các vật dụng bị mất thường là thiết bị điện tử đắt tiền như điện thoại di động, máy ảnh hay laptop. Các hãng taxi thường gắn khuyến cáo khách hàng nên tự bảo quản tư trang và hành lý, kiểm tra hành lý trước khi rời xe.

Theo Zing

khách hàng

taxi Vinasun


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.