Tết sớm của 3 vạn người Hà Nội

Hòa mình vào dòng người cổ động đầy đầy tự hào của Việt Nam trong trận chung kết U23, nhiều gia đình Hà Nội tìm được thêm những vui thú riêng với không khí Tết xưa trong không gian đón Tết sớm giữa Thủ đô.

Hòa mình vào dòng người cổ động đầy đầy tự hào của Việt Nam trong trận chung kết U23, nhiều gia đình Hà Nội tìm được thêm những vui thú riêng với không khí Tết xưa trong không gian đón Tết sớm giữa Thủ đô.

Niềm vui được tìm thấy ở khắp nơi

Một trong những sự kiện chào đón Tết Mậu Tuất sớm nhất tại thủ đô Hà Nội là sự kiện Không gian văn hóa "Vietnam Airlines - Cất cánh mùa xuân" được tổ chức vào ngày 27 và 28/1/2018 vừa qua tại vườn hoa Lý Thái Tổ, phố đi bộ Hà Nội.

{keywords}
Không gian văn hóa "Vietnam Airlines - Cất cánh mùa xuân" thu hút sự tham gia của hơn 30.000 người tham dự

Sự kiện đã thu hút được sự thăm quan, tham gia của hơn 30.000 người dân thủ đô cũng như khách du lịch đến với thủ đô ngàn năm văn hiến. "Cất cánh mùa xuân" gây ấn tượng với công chúng vì mang tới một hơi thở thời đại của cái Tết xưa được kết hợp với định hướng hiện đại trong không gian vườn hoa cùng các hoạt động văn hóa, giải trí ý nghĩa.

Phần lớn người tham gia là các bạn trẻ muốn tìm hiểu, muốn được thử sống trong không khí Tết từ thời ông bà bố mẹ. Nhiều bạn dường như cuốn hút vào các trò chơi dân gian: ô ăn quan, ném cầu mây tại đây.

{keywords}
Ông đồ viết chữ may mắn trên mực tàu giấy đỏ cho người tham gia

"Phố đi bộ hồ Gươm thường cũng có tổ chức chơi ô ăn quan, nhưng mình chưa từng thử chơi bao giờ. Hôm nay mình được hướng dẫn, biết cách chơi và cảm thấy rất thú vị, vừa giải trí lại vừa rèn luyện sự tính toán" - bạn Thành Trung, 23 tuổi chia sẻ.

Có những bạn muốn thử sức với sự dẻo dai, khéo léo, chính xác với trò ném cầu mây khiến nhiều người theo dõi xung quanh trầm trồ, đặc biệt là các du khách nước ngoài.

{keywords}
Mô hình máy bay đặc biệt của Vietnam Airlines với hàng nghìn lời chúc được gửi tới đội tuyển U23 Việt Nam

Khu vực ca nhạc cổ truyền mang lại một không gian nghệ thuật độc đáo và khác lạ với người dân Thủ đô. Các nghệ sĩ không chỉ phô diễn tài năng với những nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, đàn tranh mà còn hấp dẫn người nghe với những câu chuyện đời, chuyện nghề, sự ra đời của các nhạc cụ và lời ca mang đậm âm hưởng dân gian.

"Các cô chú nghệ sĩ khiến mình ấn tượng sâu sắc, với những nhạc cụ chỉ có 1 dây như đàn bầu hay phức tạp như đàn tranh đều có thể tạo thành những âm thanh, bài nhạc đầy màu sắc đến thế" - bạn Thủy Tiên, 25 tuổi bày tỏ sự ngưỡng mộ.

{keywords}
Hiểu và biết nhiều hơn về ngành hàng không, nhiều người tìm được cơ hội trong tương lai

Không gian văn hóa còn tràn ngập những giấy đỏ được viết chữ may mắn trên đó. Người lớn tuổi xin những chữ như: "tài", "lộc", "danh", đức", "dũng"... cho con cháu với mong muốn con cháu khỏe mạnh và thuận lợi trong công việc. Người trẻ thì xin những chữ: "duyên", "đỗ đạt", "nhẫn" cho bản thân mình và "tâm", "an", "cát" cho bố mẹ, ông bà mong mọi người luôn khỏe mạnh, an nhiên trong cuộc sống.

{keywords}
Không khí sôi động mang lại những cơn gió mùa xuân đầu tiên tới cho người dân Thủ đô

Vườn hoa Lý Thái Tổ trong những ngày này không chỉ mang một màu sắc trầm mặc của tết xưa mà còn rất sôi động với những dấu mốc lịch sử của thời đại, đặc biệt là sự kiện đội bóng U23 Việt Nam dành được những thành công vang dội trong giải AFC.

Hàng nghìn cổ động viên thuộc mọi lứa tuổi, đã thể hiện mong ước, lời chúc được dán trên mô hình máy bay được thiết kế bởi Vietnam Airlines như một sự gửi gắm món quà tinh thần to lớn tới đội tuyển U23 Việt Nam dành chiến thắng, mang lại sự tự hào dân tộc.

Tìm được ước mơ cho năm mới

Không chỉ mang tới niềm vui, không khí đón Tết náo nhiệt mà Không gian hóa của Vietnam Airlines tổ chức còn là nơi "cất cánh" cho những ước mơ và hi vọng khi tại đây rất nhiều người tham gia đã có thể tìm được ước mơ nghề nghiệp trong tương lai của mình qua việc trải nghiệm những hoạt động mô phỏng thực tế để làm việc trong ngành hàng không. Nhiều người làm việc xa nhà cũng bày tỏ niềm vui khi tìm được những hỗ trợ di chuyển từ Vietnam Airlines, giúp họ có thể về quê ăn Tết sớm với mức chi phí tốt nhất.

"Mình sống và làm việc xa nhà, một năm chỉ về quê thăm bố mẹ, họ hàng được có một lần là vào dịp Tết. Do công việc bận rộn nên mình cũng chẳng có thời gian để đặt vé máy bay về nhà. Đang sợ Tết này không được về thì may mắn mỉm cười với mình khi có cơ hội để bay sớm mà không tốn quá nhiều. Chắc bố mẹ mình sẽ vui và bất ngờ lắm" - Minh Quân vui mừng chia sẻ.

Trong không gian rộng lớn ấy được bao trùm bởi niềm vui, sự háo hức và những ước mơ của người tham gia, là một sự khởi đầu hứa hẹn một năm mới tràn đầy hi vọng chỉ còn vài ngày phía trước.

Ngọc Minh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.