300.000 tác phẩm cuộc thi vẽ tranh “Mizuiku - Em yêu nước sạch”

Hơn 300 nghìn tác phẩm dự thi cuộc thi vẽ tranh “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2017 đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ý nghĩa về bảo vệ nước sạch đến học sinh cả nước.

Hơn 300 nghìn tác phẩm dự thi cuộc thi vẽ tranh “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2017 đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ý nghĩa về bảo vệ nước sạch đến học sinh cả nước.

Tại buổi lễ tổng kết chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2017 vừa qua, đại diện tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương đã tiến hành trao giải cho các đơn vịc, cá nhân với những tác phẩm dự thi xuất sắc nhất.

Nhằm hình thành ý thức trách nhiệm của các em thiếu nhi trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên nước, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc sử dụng tài nguyên nước, cuộc thi vẽ tranh  trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” 2017 đã được phát động từ tháng 8/2017.

Cuộc thi được triển khai trên 62 tỉnh, thành phố, trong đó 11 tỉnh triển khai toàn tỉnh, 12 tỉnh triển khai tại nhà thiếu nhi, 39 tỉnh còn lại triển khai tại các trường tiểu học và trung học cơ sở.
Nhờ sự phối hợp của các đối tác chiến lược, cuộc thi đã thu hút hơn 300 nghìn bài dự thi gửi về từ khắp mọi miền trên cả nước. Ngày 16/10, vòng chung khảo cuộc thi đã diễn ra với sự tham gia của hội đồng giám khảo, bao gồm Hoạ sỹ Lê Tiến Vượng trưởng phòng thiết kế Báo Thiếu niên Tiền Phong, Giáo sư hoạ sỹ Lê Thanh của Hội Mỹ thuật Việt Nam, chị Vũ Quyên giảng viên trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam cùng đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam và Hội đồng Đội Trung ương.

Từ hơn 300 nghìn tác phẩm gửi về dự thi, Ban giám khảo đã chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất

Hội đồng giám khảo chia sẻ chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” và cuộc thi vẽ tranh  là sân chơi rất ý nghĩa để tuyên truyền cho các em học sinh về thông điệp bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước. 300 nghìn tác phẩm được gửi về là những "cánh thư" gửi gắm tình yêu nước sạch của các em được thể hiện qua lăng kính màu sắc đầy sinh động, đa dạng. Điều đó phần nào cho thấy sự quan tâm và nhận thức của các em học sinh đối với việc bảo vệ tài nguyên nước.

Cuộc thi đã truyền cảm hứng để từ tình yêu nước sạch, các em có thể hướng đến những hành động, việc làm cụ thể để tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước nơi địa phương mình sinh sống hay có những ý tưởng đầy sáng tạo vì môt tương lai tốt đẹp hơn.

Nằm trong khuôn khổ Lễ tổng kết chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2017 diễn ra vào ngày 21/12/2017, Ban tổ chức đã tiến hành triển lãm trưng bày ngay tại khuôn viên trường tiểu học Nam Sơn 2, Xã Nam Sơn, Tỉnh Bắc Ninh nhằm giới thiệu và tôn vinh các tác phẩm dự thi xuất sắc.

Các tác phẩm dự thi xuất sắc được trưng bày tại buổi lễ tổng kết chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2017 diễn ra tại Bắc Ninh.


Đồng thời, Ban tổ chức đã chính thức công bố và trao các giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân đạt kết quả tốt trong cuộc thi. Theo đó, 15 tập thể có số lượng thí sinh tham gia đông nhất và có nhiều bài dự thi đạt kết quả cao như Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng Đội tỉnh Khánh Hòa,… đã được Ban tổ chức tôn vinh và trao giải cho những nỗ lực lan tỏa thông điệp của cuộc thi đến với học sinh mỗi địa phương.

Bên cạnh đó, tại buổi lễ tổng kết, ông Takenobu Shiina - Giám đốc cấp cao Phụ trách bộ phận chiến lược phát triển bền vững, tập đoàn Suntory cùng đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam đã trao giải 2 giải nhất, 4 giải nhì, 10 giải ba và 40 giải khuyến khích các em học sinh cùng tác phẩm dự thi xuất sắc nhất.

Ban tổ chức tiến hành trao giải cho các em học sinh với những tác phẩm dự thi xuất sắc nhất.


Lấy ý tưởng từ giọt nước để thể hiện ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp khi con người chung sống hòa hợp với nguồn nước trong lành, tác phẩm mang tên “Giữ gìn nguồn nước vì cuộc sống” được thể hiện bởi em Nguyễn Anh Thư, Tiểu học Lê Văn Tám, tỉnh Thanh Hóa đã xuất sắc giành được giải nhất ở khối tiểu học.

Trong khi đó, với trí tưởng tượng phong phú khi thể hiện viễn cảnh về sự cạn kiệt của nguồn nước sạch trên trái đất trong tương lai, tác phẩm dự thi của em Nguyễn Ngọc Hoàng Anh, THCS Lý Tự Trọng, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đã được trao giải nhất dành cho khối trung học.

Ông Takenobu Shiina - Giám đốc cấp cao phụ trách bộ phận chiến lược phát triển bền vững


(ngoài cùng bên trái), tập đoàn Suntory cùng ông Lê Mạc Linh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông  (đứng giữa) - Suntory PepsiCo Việt Nam bên các tác phẩm xuất sắc.
Khép lại một năm với nhiều hoạt động sôi nổi, đóng góp tích cực vào việc xây dựng ý thức bảo vệ tài nguyên nước cho các em học sinh cấp tiểu học, đặc biệt qua cuộc thi vẽ tranh “Mizuiku - Em yêu nước sạch”, chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2018 hy vọng sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ sứ mệnh bảo vệ nguồn nước sạch đến với nhiều hơn nữa các em học sinh trên cả nước.

Cùng xem lại những hình ảnh ấn tượng của chương trình qua đoạn clip:




Lệ Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.