Ảnh cưới chuẩn không cần chỉnh “thời bố mẹ anh” khiến 9X ngày nay ai cũng thèm muốn

Những bức ảnh cưới cách đây vài chục năm khi được đăng tải đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

Những bức ảnh cưới cách đây vài chục năm khi được đăng tải đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

Trên một diễn đàn lớn, thành viên có nick Liên Phương Phạm viết: “Đám cưới bố mẹ tớ nè. Đi rước dâu mà như đi mít tinh, pháo nổ dọc đường. Mọi người công nhận bố tớ đẹp trai không? Tớ xem lại ảnh chỉ hận bà nào make-up cho bố mẹ tớ trắng toát ra thế này?”.

Dòng chia sẻ biểu lộ sự thích thú xen lẫn tự hào của thành viên Liên Phương Phạm đã khơi mào cho trào lưu khoe ảnh cưới của bố mẹ ngày xưa.

anh cuoi chuan khong can chinh “thoi bo me anh” khien 9x ngay nay ai cung them muon - 1

anh cuoi chuan khong can chinh “thoi bo me anh” khien 9x ngay nay ai cung them muon - 2

Bức ảnh cưới được đăng tải tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. (Nguồn: Liên Phương Phạm)

Và chỉ sau ít phút, những tấm hình của mấy chục năm về trước đã trở thành trào lưu được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. 

Đây không phải lần đầu tiên trào lưu đăng ảnh cưới thời bố mẹ được cư dân mạng khởi xướng, nhưng chắc chắn rằng, một ngày nào đó, khi bạn lục lọi lại vô số ảnh cũ từ cuốn album của gia đình, hẳn sẽ thấy bồi hồi, xúc động như đang phát hiện ra một “báu vật” được bố mẹ cất giấu từ những ngày xưa.

anh cuoi chuan khong can chinh “thoi bo me anh” khien 9x ngay nay ai cung them muon - 3

anh cuoi chuan khong can chinh “thoi bo me anh” khien 9x ngay nay ai cung them muon - 4

Bức ảnh tạo nên một trào lưu chia sẻ ảnh cưới của bố mẹ trong cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Những năm 70, 80, 90 không chỉ phong cách thời trang mà cách tổ chức đám cưới cũng khác biệt so với hiện tại.

Đám cưới ngày xưa của bố mẹ chúng ta được tổ chức thật giản dị vì thời ấy còn nghèo lắm. Mẹ chỉ mặc bộ quần áo mới hoặc ai sang hơn chút thì diện chiếc váy bồng xòe đội kèm chiếc “rế” trên đầu cùng lối make-up thật đậm...

Và chắc chắn rằng khi cầm trên tay tấm ảnh đen trắng ố vàng hay tấm ảnh màu đã phôi pha theo thời gian, không ít bạn trẻ sẽ bật cười thích thú khi được ngắm nhìn thật lâu thời thanh xuân vui vẻ của bố mẹ mình. Mấy chục năm trước, đám cưới nghèo, mà thực vui.

anh cuoi chuan khong can chinh “thoi bo me anh” khien 9x ngay nay ai cung them muon - 5

Nguồn: Nguyễn Khải Trung

anh cuoi chuan khong can chinh “thoi bo me anh” khien 9x ngay nay ai cung them muon - 6

Thời xưa, phong cách trang điểm thật khác biệt, luôn là chiếc váy bồng xòe, chấm son đỏ giữa hàng lông mày và "rế" đội đầu không thể thiếu. (Nguồn: Đạt Boo)

Hưởng ứng trào lưu chia sẻ ảnh cưới thời xưa, cư dân mạng đã liên tục khoe ảnh của bố mẹ mình kèm theo những dòng bình luận thích thú.

Thành viên có nick Nguyễn Xuân Quang hào hứng: “Bố mẹ tớ có giữ lại 1 bộ mà gần 30 năm rồi, hỏng hết ảnh. Năm ngoái mang ra tiệm ảnh bảo khôi phục mà không khôi phục được, tiếc quá.

Mẹ kể lại hôm ấy vui lắm, cả phố đi hết xe đạp đón dâu, xong vừa đón dâu vừa đốt pháo. Giá mà có cỗ máy thời gian quay trở lại ngày ấy”.

Còn đối với thành viên Nguyễn Thanh Huyền, đám cưới qua lời kể của bố mẹ thật bùi ngùi vì ngày xưa còn nghèo lắm. “Bố mẹ các bạn còn được mặc váy cô dâu với đánh son phấn. Mẹ mình chẳng có gì luôn, ảnh cưới bố mẹ mình đây, bố bảo mượn bộ quần áo ngày cưới, mà đi cả xóm mới mượn được”.

Dòng bình luận này cũng đã khiến không ít người cay cay khóe mắt khi khi nghĩ về ngày vui của bố mẹ trong thời điểm đất nước còn nghèo khó.

anh cuoi chuan khong can chinh “thoi bo me anh” khien 9x ngay nay ai cung them muon - 7

Ngắm ảnh cưới "thời bố mẹ anh", ai cũng ao ước có một tình yêu đẹp mà giản dị như vậy.  (Nguồn: Mai Tuấn Dũng)

anh cuoi chuan khong can chinh “thoi bo me anh” khien 9x ngay nay ai cung them muon - 8

Nguồn: Thu Huyền

Bên cạnh đó, không ít thành viên khiến cả diễn đàn mạng thích thú khi khoe ảnh trang phục cưới “chất hơn nước cất” của bố mẹ mình.

“Thời đấy cả nhà bảo thuê váy cô dâu cho mẹ mặc nhưng bố thì hơi cổ hủ bảo không cho mặc váy cô dâu, nên cả 2 may hẳn... cây bò này. Hoành tá tràng phết đấy. Mà mọi người thấy mẹ tớ xinh không? Hoa khôi xóm ngày xưa đấy”.

Câu chuyện cùng với bức ảnh ngày cưới diện cả... cây bò của bố mẹ thành viên Yến Anh được cư dân mạng mệnh danh “cặp đôi sở hữu gu thời trang cưới chất nhất quả đất”.

So với những chiếc váy cưới lộng lẫy thời nay, những bộ ảnh cưới được đầu tư công phu thì có lẽ ảnh cưới thời chưa có “facebook zalo” của các bậc phụ huynh thật đơn sơ, giản dị vô cùng.

Thế nhưng, đằng sau những tấm ảnh ấy lại chất chứa hạnh phúc giản dị, tự nhiên, niềm vui không thể nào đo đếm được của bố mẹ chúng ta trong ngày về chung một nhà.

Theo Dân Việt


ảnh cưới

ảnh cưới thời bố mẹ anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.