Bí kíp tiêu pha để tiền còn "rủng rỉnh" đến cuối tháng mà không cần chờ lương

Hầu như dân công sở nào cũng thấu cảm giác “túi không còn một xu” dù chỉ qua nửa tháng lương một tẹo, và đây là cách giúp bạn thoát khỏi cái bẫy rỗng túi này.

Hầu như dân công sở nào cũng thấu cảm giác “túi không còn một xu” dù chỉ qua nửa tháng lương một tẹo, và đây là cách giúp bạn thoát khỏi cái bẫy rỗng túi này.

Áp dụng câu thần chú “3 ngày” trước khi mua một món đồ 

Chúng ta thường có thói quen shopping vô tội vạ vào đầu tháng khi túi tiền còn rủng rình, đôi khi là mua những thứ khá vô bổ do những lời quảng cáo hấp dẫn có cánh chào mời. Để hạn chế mua xong lại hối hận bạn hãy áp dụng câu thần chú 3 ngày, tức là hãy để tư tưởng bản thân suy nghĩ kĩ càng, nếu sau 3 ngày bạn vẫn muốn mua món đồ đấy thì chắc chắn nó không vô bổ và có ích với cuộc sống bạn hơn. 

Lựa chọn kết bạn với người cùng quan điểm về tiền bạc 

Thử tưởng tượng bạn chỉ là nhân viên văn phòng với mức lương cố định mỗi tháng mà lại chơi chung với hội con nhà giàu, xem tiền như lá cây thì sẽ ra sao? Đương nhiên bạn không thể vung tiền như họ vì không đào đâu ra cho đủ cả, hãy kết thân nhiều bạn có cùng hoàn cảnh với mình hơn. Những người hiểu được sự lao động vất vả mới kiếm được đồng tiền, từ đó chi tiêu cũng ít dần lại và khiến bạn chậm cháy túi hơn. 

Biết thứ gì kích thích mình mua sắm để tránh xa ra

Những cửa hiệu thời trang sáng loáng với các khuyến mãi quanh năm luôn khiến con mồi sập bẫy khi lỡ tạt vào, bạn sẽ chép miệng rẻ quá thôi mua thêm, thế là thay vì mua một món như ban đầu bạn lại vác tới 3 món về nhà. 

viem-tui-1
(Ảnh: Internet)

Vậy nên, nếu là người ham mê mua sắm thì hãy đi cùng bạn, những người có thể giúp bạn kiểm soát chi tiêu đến cửa hàng, ghi rõ ra những thứ cụ thể cần mua và đem đủ số tiền dự kiến để không phải mua quá tay do sụp bẫy. 

Đặc biệt lưu ý: Đừng click vào các nút nhận thông báo từ các trang web bán hàng hay các shop trên mạng xã hội, liệu bạn có cầm lòng được khi nhận tin nhắn từ các trang đấy? 

Xem trang phục đi làm như một bộ đồng phục 

Phụ nữ thường tốn khá nhiều tiền cho trang phục công sở vì sợ bị lỗi mốt, quê mùa. Chi tiền cho trang phục hàng ngày tốn kém nhiều hơn bạn nghĩ đấy. Thay vì mua đồ theo xu hướng, hãy tập trung mua những thứ cơ bản, có thể dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác, rồi học tập "mix & match" như các blogger thời trang, sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cũng như tăng sức sáng tạo hơn đấy. 

Tập trung kiếm tiền nhiều hơn 

Kiếm tiền nhiều hơn đồng nghĩa với bạn giảm đi thời gian để tiêu tiền và nhanh chóng tích lũy được một số lớn để nghỉ hưu non. Khi thu nhập tăng cao, bạn có thể dễ dàng đầu tư vào nhiều khoản khác và kiếm thêm lợi nhuận từ nó. 

viem-tui-2
(Ảnh: Internet)

Luôn trau dồi tri thức, bồi dưỡng nghiệp vụ để trở thành siêu sao trong lĩnh vực của mình, từ đó tự tin hơn trong việc xin tăng lương và các cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp cũng dễ dàng mở ra với bạn hơn.

Nghĩ về khoản chi tiêu dài hạn

Một câu hỏi được nhiều người làm công ăn lương hay tự vấn là "Tiền của tôi đã đi đâu hết rồi?". Rõ ràng, chúng ta cần tiền để sống nhưng lại thường phí tiền vào những thứ không cần thiết. Chúng ta thường sa ngã trước những lần vung tay quá trán và trấn an theo kiểu “tự thưởng cho mình”. Trước mỗi lần như thế hãy suy nghĩ kĩ lần nữa, việc đó có thật quan trọng không, có ảnh hưởng đến kế hoạch lâu dài của mình không rồi hãy quyết định.

Theo Trí thức trẻ

chi tiêu

tiền bạc

bí kíp

tiền lương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.