Chàng trai người Anh viết nhật ký cách ly khiến bạn bè quốc tế “cám ơn Việt Nam” đã âm tính hoàn toàn với Covid-19, tiết lộ hình ảnh sau khi rời trại và chuỗi ngày bất ngờ nổi tiếng

Gavin Wheeldon đã ra khỏi khu cách ly ở Sơn Tây vào ngày hôm qua và cũng có những lời vô cùng cảm động trên trang cá nhân.

Hơn 10 ngày trước, những dòng nhật ký của chàng trai người Anh Gavin Wheeldon trong quá trình cách ly virus Covid-19 tại một doanh trại ở Sơn Tây, Hà Nội đã khiến cộng đồng mạng không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế vô cùng cảm động. Thời gian đó, khi được chuyển thẳng từ Nội Bài vào khu cách ly tập trung, Gavin đã có những cảm nhận đầu tiên rằng: "Sân bay hỗn loạn nhưng sự kiểm dịch được tổ chức rất sát sao. Điều đó chứng tỏ rằng khi cả thế giới còn đang chờ đợi thì Việt Nam đã sẵn sàng rồi".

Những chia sẻ đó của Gavin đã chạm đến trái tim của nhiều cư dân mạng Việt, còn bạn bè quốc tế thì đều rất vui và biết ơn khi nghe được những thông tin tích cực như vậy giữa lúc tình hình dịch bệnh đang vô cùng căng thẳng.

Chàng trai người Anh viết nhật ký cách ly khiến bạn bè quốc tế cám ơn Việt Nam” đã âm tính hoàn toàn với Covid-19, tiết lộ hình ảnh sau khi rời trại và chuỗi ngày bất ngờ nổi tiếng-1

Gavin Wheeldon và hình ảnh những ngày đầu trong khu cách ly ở Việt Nam.

Chàng trai người Anh viết nhật ký cách ly khiến bạn bè quốc tế cám ơn Việt Nam” đã âm tính hoàn toàn với Covid-19, tiết lộ hình ảnh sau khi rời trại và chuỗi ngày bất ngờ nổi tiếng-2Chàng trai người Anh viết nhật ký cách ly khiến bạn bè quốc tế cám ơn Việt Nam” đã âm tính hoàn toàn với Covid-19, tiết lộ hình ảnh sau khi rời trại và chuỗi ngày bất ngờ nổi tiếng-3Chàng trai người Anh viết nhật ký cách ly khiến bạn bè quốc tế cám ơn Việt Nam” đã âm tính hoàn toàn với Covid-19, tiết lộ hình ảnh sau khi rời trại và chuỗi ngày bất ngờ nổi tiếng-4

Những tấm hình được anh chàng chụp lại.

Và sau 14 ngày năm trong khu cách ly, cuối cùng thì vào hôm qua, 28/3, Gavin Wheeldon đã được ra ngoài sau nhiều lần xét nghiệm âm tính với Covid-19. Khỏi phải nói, anh chàng đã rất vui mừng như thế nào và ngay lập tức có một bài viết nhỏ trên trang cá nhân.

Chàng trai người Anh viết nhật ký cách ly khiến bạn bè quốc tế cám ơn Việt Nam” đã âm tính hoàn toàn với Covid-19, tiết lộ hình ảnh sau khi rời trại và chuỗi ngày bất ngờ nổi tiếng-5

Gavin đã chính thức hết thời hạn cách ly và được ra ngoài.

"Tôi ra ngoài rồi. Sau khi được trải nghiệm và học hỏi rất nhiều, tôi đang rất phấn khích để bắt đầu hành trình mới một cách an toàn khi ở Việt Nam. Tôi rất vinh dự vì đã được nhận những điều tốt đẹp nhất và muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đất nước Việt Nam. Các bạn cũng sẽ thật an toàn nhé.

Những ngày cách ly của tôi đã kết thúc nhưng tôi sẽ vẫn tiếp tục đăng bài về khoảng thời gian đó. Sự chú ý mà mọi người dành cho tôi có thể rất ngắn ngủi thôi nên tôi muốn làm mọi thứ trong khả năng để ủng hộ các bạn. Hãy cố lên nhé"!

Kèm theo đó, Gavin cũng đăng tải rất nhiều hình ảnh trong ngày ra khỏi khu cách ly. Anh chàng thậm chí còn được một kênh truyền hình đến phỏng vấn. Có vẻ như sau khi những dòng nhật ký gây bão mạng xã hội, Gavin đã thực sự nổi tiếng rồi.

Chàng trai người Anh viết nhật ký cách ly khiến bạn bè quốc tế cám ơn Việt Nam” đã âm tính hoàn toàn với Covid-19, tiết lộ hình ảnh sau khi rời trại và chuỗi ngày bất ngờ nổi tiếng-6

Gavin được một kênh truyền hình đến phỏng vấn.

Trước đó, trong suốt 14 ngày ở trong khu cách ly, hầu như ngày nào Gavin cũng quay video để cập nhật tình hình cho bạn bè, người thân và cả cộng đồng mạng. Gavin cho biết, mặc dù vẫn còn có những nỗi lo nhưng trên hết anh vẫn rất yên tâm khi được Việt Nam chăm sóc đầy đủ từ đồ ăn, thức uống cho tới khá nhiều tiện nghi khác.

Gavin cũng đã nhận được lời chúc mừng của rất nhiều những người yên mến và theo dõi anh bấy lâu nay. Mong rằng những dự định của anh khi đến với Việt Nam sẽ sớm thành hiện thực.

"Chúc mừng bạn nhé. Hãy sống thật vui vẻ khi ở Việt Nam nha".

"Kết quả âm tính là tốt quá rồi, chúc mừng bạn".

"Cảm ơn bạn một lần nữa vì nhật ký cách ly rất cảm động nhé".

Liên hệ thêm với Gavin ngay lúc này thì được biết anh chàng đã quay trở về với cuộc sống bình thường. Anh chàng tiết lộ sẽ vẫn tiếp tục cách ly thêm tại nhà đê đảm bảo sự an toàn cho cả cộng đồng trong nhừng ngày sắp tới. 

Chàng trai người Anh viết nhật ký cách ly khiến bạn bè quốc tế cám ơn Việt Nam” đã âm tính hoàn toàn với Covid-19, tiết lộ hình ảnh sau khi rời trại và chuỗi ngày bất ngờ nổi tiếng-7

Hình ảnh "cực ngầu" của Gavin khi được trở lại cuộc sống bình thường. Anh chàng vẫn ý thức đeo khẩu trang ở khắp mọi nơi.

Chào Gavin, 14 ngày qua của bạn như thế nào?

Thật sự là tôi đã trải qua 14 ngày trong khu cách ly rất yên bình mặc dù cũng có những áp lực của tình hình dịch bệnh.

Sức khỏe của bạn bây giờ ra sao?

Tôi tự thấy mình còn khỏe mạnh và sảng khoái hơn cả lúc trước khi vào đây. Chúng tôi có nhiều rau xanh trong khẩu phần ăn. Và như tôi có chia sẻ từ lần trước thì rau được trồng ngay tại địa phương nên rất tươi ngon. Những ngày này tôi cũng không ăn thức ăn có đường và hạn chế nạp caffeine vào cơ thể.

Trong suốt quá trình ở đây tôi có bị dị ứng một lần và khắp người bị phát ban. Các bác sĩ đã cho thuốc uống, theo dõi hàng ngày và đến bây giờ thì các nốt ban đã gần như hết sạch rồi.

Bạn thấy các bác sĩ và bộ đội ở Việt Nam thế nào?

Các bác sĩ làm nhiệm vụ mỗi ngày đều rất tốt, còn các anh bộ đội thì luôn đảm bảo mọi nhu cầu của chúng tôi đều được phục vụ đầy đủ. Tôi chưa bao giờ nghe thấy họ phàn nàn hoặc thể hiện sự không vui. Họ chăm chỉ và rất tận tâm nữa.

Điều gì khiến bạn nhớ nhất sau khi rời khỏi khu cách ly này?

Đó chính là những người lính. Tôi sẽ nhớ nhất những sự cẩn thận và chỉn chu của họ dành cho chúng tôi mỗi ngày. Họ khiến tôi tin tưởng để làm theo tất cả chỉ dẫn của họ nữa.

Vậy thì kỷ niệm đáng nhớ nhất với bạn là gì?

Tôi chắc sẽ nhớ lắm buổi tối tôi quay phim thì có một cơn giông bất ngờ kéo đến. Tuy nhiên tôi đã cố lấy bình tĩnh để có thể tiếp tục ghi lại vài khoảnh khắc khá tuyệt vời trong thời gian ở trại.

Chàng trai người Anh viết nhật ký cách ly khiến bạn bè quốc tế cám ơn Việt Nam” đã âm tính hoàn toàn với Covid-19, tiết lộ hình ảnh sau khi rời trại và chuỗi ngày bất ngờ nổi tiếng-8

Những ngày cách ly sẽ rất đáng nhớ với Gavin.

Bạn có gặp phải rắc rối nào khi ở đó không?

Chỉ có duy nhất một việc thôi. Đó là một cá nhân nào đó với những hành vi thô lỗ khiến mọi người vô cùng mệt mỏi. Khi ấy, chúng tôi được thông báo rằng có thể sẽ phải ở lại khu cách ly lâu hơn vì có trường hợp dương tính, người đó liền nổi nóng với phiên dịch viên bằng những lời lẽ thiếu tôn trọng.

Đối với chúng tôi, điều này là không thể chấp nhận được. Người phiên dịch đã tình nguyện đến đây để giúp chúng tôi và để bảo vệ Việt Nam. Tôi đã có một cuộc cãi vã với người đó cùng với bạn cùng phòng của tôi. Đã có xung đột xảy ra và người đó được chuyển sang một phòng khác.

Phải nói rằng, mỗi người sẽ có những cách phản ứng khác nhau cho từng hoàn cảnh nhưng đổ lỗi và xúc phạm người khác là điều không bao giờ nên làm.

Bạn đã làm định ngay sau khi rời khỏi khu cách ly?

Đầu tiên là tôi thưởng thức một ly cà phê với bộ phin ở nhà. Sau đó thì tôi đang chuẩn bị mọi thứ để ở nhà lâu nhất có thể. Đây là một ý tôi muốn nhắn nhủ đến tất cả những người đã từng cách ly giống tôi, rằng chúng ta cần duy trì trách nhiệm ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh bằng cách hạn chế ra ngoài.

Tôi cũng sẽ tiếp tục sản xuất và đăng tải các video. Tôi muốn sử dụng khoảng thời gian được mọi người chú ý này để khuyến khích những người khác đưa ra lựa chọn tốt nhất để bảo vệ Việt Nam thật an toàn. 

Cảm ơn Gavin về cuộc trò chuyện này nhé. Chúc bạn sống vui và hạnh phúc trong thời gian ở Việt Nam nha!

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chang-trai-nguoi-anh-viet-nhat-ky-cach-ly-khien-ban-be-quoc-te-cam-on-viet-nam-da-am-tinh-hoan-toan-voi-covid-19-tiet-lo-hinh-anh-sau-khi-roi-trai-va-chuoi-ngay-bat-ngo-noi-tieng-222020293115121820.htm

Covid-19

virus corona

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.