Chồng hẹn hò với bạn gái cũ, vợ chọn ngay “liều thuốc đắng” khiến anh tỉnh mộng

Anh không ngờ Trang đã đọc được tin nhắn của anh và Hạ. Có điều, cô không ghen tuông ầm ĩ mà làm cho anh phát điên vì hành động ấy.

Anh không ngờ Trang đã đọc được tin nhắn của anh và Hạ. Có điều, cô không ghen tuông ầm ĩ mà làm cho anh phát điên vì hành động ấy.

Minh từng có mối tình đầu lãng mạn khó quên với Hạ, cô gái miền trung xinh đẹp và dịu dàng. Ra trường, cô phải về quê làm việc theo ý của bố mẹ. Anh ở lại Hà Nội nhờ may mắn có công việc tốt.

Niềm tiếc nuối cứ kéo dài mãi. Anh vẫn liên lạc với cô qua tin nhắn. Đôi khi gọi điện hỏi thăm vài câu. Nhưng những câu chuyện rồi cũng đến lúc nhạt dần bởi khoảng cách và những mối quan tâm khác. Ngày cô lấy chồng, anh buồn uống rượu và bỏ làm.

Chiều ngày hôm sau, công việc dồn lại khiến nhân viên gọi quá nhiều. Minh đồng ý cho Trang - cô nhân viên thử việc đến tận nhà anh lấy chứng từ. Cô gái nhanh nhẹn thấy anh mệt mỏi vì rượu, ánh mắt đỏ ngầu thì hơi sợ hãi khiến anh bật cười. Cô ấy pha cho anh một cốc nước cam. Sau đấy còn gọi giúp anh bát cháo nóng để ăn cho hồi sức.
 

Chồng hẹn hò với bạn gái cũ, vợ chọn ngay liều thuốc đắng” khiến anh tỉnh mộng-1

Ảnh minh họa

Những ngày sau đấy, như một mối duyên, anh bắt đầu để ý đến Trang. Thỉnh thoảng hai người đi công tác cùng nhau. Rồi anh yêu cái tính đanh đá, hay hờn dỗi kiểu trẻ con của cô. Họ kết hôn trong sự vun đắp của hai gia đình. Anh sống một cuộc sống vui vẻ bên cô. Tình yêu không còn nồng nàn, nhiều xúc cảm như mối tình đầu nhưng cũng đủ hạnh phúc.

Sáng hôm ấy Minh bất ngờ nhận tin nhắn từ Hạ. Cô ra Hà Nội học nghiệp vụ theo yêu cầu của tổng công ty. Hơn thế, cô muốn gặp anh. Dù hơi ngại vì hôm nay là sinh nhật Trang, anh không cưỡng lại được mong muốn gặp Hạ sau nhiều năm không nhìn thấy nhau. Anh đành nói dối Trang về việc làm thêm giờ và về muộn buổi tối.

Hạ vẫn xinh đẹp. Hóa ra cô ấy đã chia tay chồng và làm mẹ đơn thân. So với năm xưa cô béo hơn nhưng lại mặn mà, đàn bà hơn. Anh cảm thấy mọi tế bào trong mình đều nhạy cảm lạ lùng khi nhìn cô. Hai người chia tay nhau trong sự quyến luyến đặc biệt.

Về đến nhà, vợ con anh đã ngủ. Anh lặng lẽ đi tắm mà không biết, ngoài kia Hạ đã nhắn tin hỏi anh về đến nhà chưa. Và tất nhiên, Trang đã đọc được tin nhắn ấy. Cô khóc thầm trong gối vì sự dối trá của chồng. Cô biết Hạ là tình yêu đầu tiên của anh. Uất nghẹn, cô nghĩ đến việc hẹn gặp người yêu cũ của mình. Anh ấy còn chưa lập gia đình, chỉ cần cô gọi chắc chắn anh sẽ có mặt.

Trang gặp Tuấn trong trạng thái lâng lâng vì đã uống hết một ly rượu. Anh nhìn cô cười tủm tỉm: "Bà tướng của anh. Em đá anh bao nhiêu năm sao giờ lại nhớ tới anh rồi? Đừng bảo là chồng em bồ bịch khiến em thất tình chơi trò ông ăn chả bà ăn nem nhé. Anh không chiều em được đâu". Trang choáng váng khi bị anh nói trúng tim, vừa khóc vừa kể chuyện.


Chồng hẹn hò với bạn gái cũ, vợ chọn ngay liều thuốc đắng” khiến anh tỉnh mộng-2

Ảnh minh họa

Tuấn bảo ngay: " Anh sắp cưới rồi. Nhưng em đừng lo, anh sẽ giúp em cho anh ta uống một liều thuốc đắng cho dã tật luôn. Có điều, muốn giữ được chồng em phải giữ mình đã. Vậy anh ta mới biết quay đầu về nhà". Tuấn kéo tay cô cùng chạm ly và chụp hình. Anh lấy điện thoại cô, đăng ngay tấm hình lên facebook.

Tối hôm ấy, Minh chưa kịp đến chỗ hẹn gặp Hạ thì xem được tấm hình trên facebook của vợ, anh giật mình xen lẫn tức giận. Tra hỏi thì Trang cười khẩy: "Đừng nghĩ ai cũng như anh, hẹn hò với bạn gái cũ trong ngày sinh nhật vợ. Em uống rượu với người đàn ông khác đấy, nhưng em công khai. Có điều, anh không thể biết anh ấy là ai đâu. Nếu anh thích nối lại tình xưa thì xin mời. Vợ anh cũng đầy người theo đuổi".

Minh choáng váng, hóa ra vợ anh đã đọc được tin nhắn ngày hôm ấy. Cô cũng cao tay không thèm khóc lóc ghen tuông mà đánh cho anh một đòn hiểm. Anh xấu hổ ôm lấy vợ xin lỗi và hẹn Hạ đến nhà ăn cơm theo ý của cô. Trang sẽ cho Hạ thấy, cô ấy mới là người phụ nữ của anh. Còn Hạ đã là quá khứ rồi.

 


Theo Helino

 


người yêu cũ

mối tình đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.