Đại gia đăng tuyển tài xế lương 14 triệu, yêu cầu hộ khẩu và nhà Hà Nội: Nghe qua tưởng "kèo thơm" nhưng khi biết hãng xe thì "ối giời ơi"!

Với mức lương từ 14-16 triệu/tháng cùng nhiều chế độ khác, nhiều tài xế cho rằng công việc này khá hấp dẫn, nhưng khi biết đến phương tiện mà mình sẽ cầm lái nhiều người đã "quay xe".

Mới đây MXH không khỏi xôn xao trước đoạn tin tuyển dụng tài xế cho Tổng Giám đốc với những điều kiện, yêu cầu khá khắt khe. Nhưng điều gây tranh cãi chính là chiếc xe mà người tài xế sẽ cầm lái là... Rolls-Royce trog khi mức lương được đưa ra là từ... 14 triệu đồng cùng nhiều yêu cầu phức tạp khác.

Cụ thể, theo yêu cầu của người đăng tải tin tuyển dụng, tài xế ứng tuyển phải đáp ứng khá nhiều tiêu chí khắt khe như độ tuổi từ 25-45, có nhà và có hộ khẩu ở Hà Nội, thông thuộc đường phố cổ, làm việc 10 tiếng/ngày, từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối... Mức lương đề xuất là 14-16 triệu đồng cùng thời gian thử việc là 3 tháng.

Đại gia đăng tuyển tài xế lương 14 triệu, yêu cầu hộ khẩu và nhà Hà Nội: Nghe qua tưởng kèo thơm nhưng khi biết hãng xe thì ối giời ơi!-1
Bài đăng tuyển tài xế gây xôn xao MXH.

Ngay sau khi đoạn tin tuyển dụng trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nhiều ý kiến trái chiều về vị trí tuyển dụng nổ ra. 

Đa số các ý kiến cho rằng, so với những điều kiện yêu cầu công việc như phải có nhà hà hộ khẩu Hà Nội thì mức lương mà người tuyển dụng đưa ra là thấp. Thậm chí so với mặt bằng chung các công việc lái xe khác cũng không cao hơn quá nhiều. 

Chưa kể đến việc nếu xảy ra sự cố đối với phương tiện thì với mức lương đó tài xế "bán nhà" chưa chắc đã đền được, bởi giá trị chiếc xe quá lớn (có thể lên tới hàng chục tỷ đồng) so với mặt bằng tiền lương. Chính vì vậy, trách nhiệm của tài xế cũng rất lớn nhưng với mức lương như vậy nhiều người cho rằng chưa phù hợp.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến phản bác lại rằng đó mới là mức lương thoả thuận, còn thu nhập có thể cao hơn nhờ những khoản thưởng khác. 

Đại gia đăng tuyển tài xế lương 14 triệu, yêu cầu hộ khẩu và nhà Hà Nội: Nghe qua tưởng kèo thơm nhưng khi biết hãng xe thì ối giời ơi!-2

Dù chưa biết dòng xe mà tài xế sẽ cầm lái nhưng giá trị mỗi chiếc lên tới hàng tỷ đồngzlà điều không thể bàn cãi. Vậy bao hiêu người sẽ dám ứng tuyển với mức lương như trên để cầm lái chiếc xe này?

Dù chưa biết thực hư thông tin đoạn tuyển dụng trên là như thế nào nhưng có một điều không thể bàn cãi: Giá trị chiếc xe quá lớn thì đi cũng với đó là trách nhiệm của tài xế khi làm việc.

Ở một diễn biến khác, một thông tin cũng khiến cộng đồng mạng quan tâm không kém chính là vị "Tổng giám đốc" được nhắc đến trong bài đăng. Có nhiều thông tin cho rằng, vị "Tổng Giám đốc" được đề cập đến ở đây là ông C.T. - một ông chủ hãng veston nổi tiếng ở Hà Nội. Thông tin này càng thuyết phục hơn khi vị đại gia veston này đang sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost.

Đại gia đăng tuyển tài xế lương 14 triệu, yêu cầu hộ khẩu và nhà Hà Nội: Nghe qua tưởng kèo thơm nhưng khi biết hãng xe thì ối giời ơi!-3
Người được cho là Tổng giám đốc - ổng chủ trực tiếp của tài xế sẽ cầm lái chiếc Rolls-Royce đang gây bão MXH.

Được biết vị đại gia này khá thường xuyên sử dụng chiếc xe này. Hầu hết trong các chuyến đi, vị đại gia này đều sử dụng chiếc xe này.

Đặt giả thiết, nếu đây chính là chiếc xe mà các tài xế phải cầm lái thường xuyên và hàng ngày trên đường phố Hà Nội thì với mức lương như vậy sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ khi ứng tuyển. Công việc chắc chắn áp lực kinh khủng, có lẽ chẳng bao giờ dám rời xe vì chỉ cần xước chút sơn hay bị bẻ mất gương thì thực sự là... "ối giời ơi"!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dai-gia-dang-tuyen-tai-xe-luong-14-trieu-yeu-cau-ho-khau-va-nha-ha-noi-nghe-qua-tuong-keo-thom-nhung-khi-biet-hang-xe-thi-oi-gioi-oi-222021210134226356.htm

đại gia

tài xế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.