Đặt hũ gạo trúng "điểm vàng" phong thuỷ này để tụ lộc gấp trăm- cả năm no đủ, tiền chảy về đầy túi

Hũ gạo được ví như hũ tiền, vì thế, chọn đúng vị trí chuẩn để đặt hũ gạo sẽ giúp bạn "gọi lộc" về nhà:

Hũ gạo được ví như hũ tiền, vì thế, chọn đúng vị trí chuẩn để đặt hũ gạo sẽ giúp bạn "gọi lộc" về nhà:

 1. Vị trí đặt hũ gạo

Không đặt hũ/thùng gạo ở hai hướng: Đông và Đông Nam

Đặt hũ gạo trúng điểm vàng phong thuỷ này để tụ lộc gấp trăm- cả năm no đủ, tiền chảy về đầy túi-1Đặt hũ gạo trúng điểm vàng phong thuỷ này để tụ lộc gấp trăm- cả năm no đủ, tiền chảy về đầy túi-2Đặt hũ gạo trúng điểm vàng phong thuỷ này để tụ lộc gấp trăm- cả năm no đủ, tiền chảy về đầy túi-3

Phong thủy xưa kia quan niệm rằng hũ gạo thuộc hành Thổ bởi cây lúa cho gạo được trồng lên từ đất, đất là Thổ. Tuy nhiên, hướng Đông và Đông Nam lại thuộc Mộc, mà Mộc khắc Thổ, nên không thể đặt hũ gạo ở hai hướng này dù nhà có chật chội thế nào đi chăng nữa.

Đặt ở hướng Đông và Đông Nam, gia chủ sẽ gặp nhiều trắc trở, vận xui, công việc không thuận lợi. Tốt nhất nên đặt hũ gạo ở hai hướng Tây hoặc Đông Bắc vì đây chính là hướng của hành Thổ.

2. Hũ/thùng gạo phải được để "2 kín": Đậy kín, để nơi kín

Chưa nói đến khía cạnh phong thủy, ngay trên thực tế, nên đặt hũ gạo ở những nơi sạch sẽ, cao hơn mặt đất, đậy kín để tránh bụi bẩn, chuột gián, ẩm mốc có thể "tấn công" làm gạo nhanh hỏng, không tốt cho sức khỏe.

Trong phong thủy, Người Á đông quan niệm rằng việc kê cao hũ gạo sẽ thể hiện sự quý trọng và bảo vệ tài lộc của gia đình. Hũ gạo chính là cái kho cất giữ tài lộc thịnh vượng của gia đình, bởi vậy ngoài việc kê cao, còn phải cất ở nơi kín đáo, nhất định không nên để người lại nhìn thấy ngay khi bước vào cửa. Tốt nhất nên đặt hũ gạo ở một vị trí khuất nhưng dễ lấy ở trong bếp.

- Không nên dùng thùng/hũ nhựa để đựng gạo

Dùng thùng/hũ nhựa để đựng gạo về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe, hơn thế theo phong thủy, gia chủ sẽ kém may mắn nếu dùng hũ nhựa. Nên dùng hũ bằng gốm sứ, gỗ hay đất sét bởi năng lượng từ gạo sẽ được phát ra bền vững, mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

3. Tuyệt đối không để hũ/thùng hết gạo

Việc để thùng/hũ gạo hết sạch sẽ chẳng khác nào thể hiện rằng gia đình đang mất đi tài lộc, thịnh vượng bởi theo phong thủy, hũ gạo là vật chứa đựng mang ý nghĩa tốt lành, vận may nên không được để trống rỗng.

4. Vật nên đặt dưới hũ gạo

Hầu hết các bà nội trợ thường không quan tâm đến vấn đề này. Thế nhưng, việc đặt một phong bao lì xì ở đáy hũ gạo hoặc các biểu tượng trang trí màu vàng trên giấy đỏ được xem là đem vận may đến cho gia đình. Bên cạnh đó, người ta còn phủ lên trên hũ gạo một tấm vải màu đỏ thắm vào đầu năm âm lịch với ngụ ý giúp cho gia đình luôn được may mắn và hưởng lộc.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Khoevadep


phong thuỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.